Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 10.1 (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab 3 10.1 với kích thước nhỏ gọn và được xem là một bước đột phá của Samsung trong việc thiết kế máy tính bảng cỡ lớn

Ưu điểm: Samsung Galaxy Tab 3 10.1 có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ đối với một máy tính bảng có màn hình 10 inch. Màn hình hiển thị hình ảnh tươi sáng và ấn tượng; bạn có thể tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Nhược điểm: Tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng không cao, khả năng bắt sóng wifi trên tablet Galaxy Tab 3 ở mức trung bình khi so sánh với các máy tính bảng khác.

Tổng quan

Samsung Galaxy Tab 3 10.1 sở hữu vẻ bề ngoài có phần đơn giản hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Nhìn chung, trong số các máy tính bảng có màn hình 10 inch nó là một máy tính bảng nhỏ gọn và kiểu dáng đẹp với đường viền mỏng và một cấu trúc chắc chắn đủ sức đánh bài bất kỳ chiếc iPad nào.

Thật không may, trong khi Galaxy Tab 3 10.1 được đánh giá cao về sự thay đổi trong phong cách thiết kế thì thông sỗ kỹ thuật của máy lại khá khiêm tốn khi chỉ nâng cấp chút ít cấu hình máy từ tab 2 10.1 dẫn đến hiệu suất là việc của máy không thực sự tốt.

Ngoài ra, thiết kế của máy dễ khiến người dùng cảm thấy phiền toái khi nút menu và phím quay lại của máy quá nhạy. Người dùng dễ dàng kích hoạt chúng khi vô tính lướt qua các phím cảm ứng này.

Samsung dường như đã không thực sự thành công khi tung ra chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 khi mà không có nhiều nâng cấp đáng kể và trên thực tế chiếc máy tính bảng này cũng không thu hút được nhiều người dùng.

Thiết kế

Samsung Galaxy Tab 3 10.1 là phiên bản lớn nhất trong gia đình Galaxy Tab 3, và nó cũng tự hào là thiết bị có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn hơn so với bất kỳ chiếc Galaxy Tab có kích thước màn hình 10 inch trước đây. Kích thước nhỏ gọn là nhờ khung viền mỏng và việc sử dụng viền kim loại. Trong khi Galaxy Tab 2 10.1 inch có đường viền dày đặt ở mặt trước loa thì Tab 3 10.1 inch lại đặt chúng vào cạnh trái và phải.

So với các máy tính bảng có màn hình 10.1 inch thì Galaxy Tab 3 10.1 tương đối mỏng và nhẹ hơn. Máy mỏng chỉ 7.9 mm và trọng lượng 500 g trong khi các thông số tương tự của Google Nexus 10 là 8.9 mm và 600 g và Apple iPad thế hệ thứ tư là 9.4 mm và 700 g.

Cảm giác cầm máy trên thay khá thoải mái bằng hai tay và tạo cảm giác chắc chắn. Tuy nhiên, mặt ốp lựng bằng nhựa và được thiết kế trơn không làm tăng thêm được giá trị cho Galaxy Tab 3 10.1. Rất may là người dùng vẫn có thể giữ được nó dễ dàng.

Cạnh dưới của máy là dải phím cảm ứng bao gồm nút bấm menu, nút quay trở lại và nút home nằm ở giữa. Thiết kế được xem là tương đồng với dòng Samsung Note. Mặc dù nút bấm vật lý Home là một sự bổ sung hữu ích giúp người dùng có những truy cập nhanh vào màn hình chính và hiển thị các ứng dụng đang mở thì nút menu và nút quay lại lại quá nhạy tạo ra sự truy cập không mong muốn.

Để kích hoạt menu và nút quay trở lại, bạn không cần phải nhấn trực tiếp vào biểu tượng mà chỉ cần chạm nhẹ ngón tay vào. Khi cầm Galaxy Tab 3 trên tay thì việc tình cờ chạm vào các phím cảm ứng chức năng là khó tránh khỏi. Không gian dành cho các phím chức năng ở mép dưới vào khoảng hơn 3.5 inch.

Các nút quay lại và menu trên các thiết bị Andoird được đặt trong thanh điều hướng phía dưới màn hình và mặc dù việc mở rộng cho không gian trên màn hình Tab 3 10.1 inch là khá tốt nhưng sẽ tốt hơn nếu nó không quá nhạy. Ngoài ra, bạn sẽ không nhận được nhiều khả năng kiểm soát các nút cảm ứng này ngoài việc thay đổi thời gian sáng đèn của nó.

Cạnh trên của tablet Galaxy Tab 3 10.1 là các nút bấm nguồn, nút điều chỉnh âm lượng, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và IR Blaster. Ngay cạnh bên là jack cắm tai nghe bên góc trái, ngay phía trên loa trên cạnh phải. Một cổng Micro USB và microphone nằm tại cạnh dưới và cạnh phải chứa loa. Máy được trang bị cảm biến ánh sáng môi trường và camera trước 1.3 MP nằm chính giữa, camera sau 3.2 MP đặt trên nắp lưng.

(Chúng ta sẽ cùng đề cập đến hiệu năng làm việc của Galaxy Tab 3 trong phần sau)

Đức Tiến

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!