Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 Pro: Intel Atom Z3740, Ram 2 GB giá 7 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Dell Venue Pro có màn hình 8 inch, chạy Windows 8.1, cũng giống với chiếc Toshiba Encore và Acer W4, thiết bị đem hỗ trợ đầy đủ các tính năng từ hệ điều hành của Microsoft do đó có thể không cần phải sắm thêm cho mình một máy tính làm gì.

Ưu điểm

Thiết kế bắt mắt và thuận lợi.

Thời lượng pin tốt.

Màn hình sáng và sắc nét.

Nhược điểm

Trải nghiệm người dùng không tốt.

Không đi kèm bàn phím

Thông số: chip xử lý lõi tứ Intel Atom Bay Trail CPU; bộ nhớ 32 GB, màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280 x 800 px, mỏng 9 mm, bút cảm ứng linh hoạt, dung lượng pin 4.830 mAh, Bluetooth 4.0, hai dải kết nối wifi.

Hãng sản xuất: Dell.

Giá tham khảo: 6.750.000.

Thiết kế

Dell Venue Pro đã không hề phá vỡ khuôn mẫu thường thấy trên những máy tính bảng chạy Windows, nhìn thoáng qua thiết bị có thiết kế tương tự như Nexus 7 nhưng có màn hình lớn hơn. Nhưng so sánh với những máy tính bảng chạy Windows 8.1 có màn hình 8 inch, Venue Pro là một trong những thiết bị đẹp nhất trong tầm tay.

Mặt phía trước nhìn Venue Pro không khác nhiều những máy tính bảng chạy Android với một khung viền đen khá mỏng hai bên màn hình 8 inch theo chiều dọc. Trong khi hai cạnh bên cạnh của máy tính bảng dày hơn chút thích hợp cầm tay hai bên khi sử dụng máy tính bảng theo chiều ngang. Lật qua mặt sau của máy, năp lưng bằng nhựa được thiết kế vân tròn đồng tâm, chính giữa là logo Dell mầu bạc sáng bóng. Mặt nắp lưng với vân tròn cũng giúp tăng độ bám khi sử dụng máy tính bảng nhưng nó cũng rất dễ bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Phía trên logo là camera chính độ phân giải 5 MP nằm ở giữa nắp lưng được thiết kế lồi lên không thực sự bắt mắt trong khi camera phụ của máy nằm khá gọn phía trên cạnh viền mặt trước.

Với độ dày 9 mm, Venue Pro không dày hơn Encore hay những máy tính bảng 8 inch khác trên thị trường. Thiết bị có trọng lượng 395g, năng hơn khi so sánh cùng máy tính bảng iPad mini 2 Retina Wifi (trọng lượng 331), nhưng bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều vì Venue Pro vẫn rất thoải mái khi sử dụng bằng một tay.

Các đường cạnh của Dell Venue Pro được thiết kế viền cong, Dell cũng bố trí khá khéo léo các cổng kết nối và các phím bấm của máy lên đây. Cạnh bên trải là cụm phím bấm vật lý màu bạc khá nổi gồm phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, nằm ngay phía trên là phím bấm nguồn và cổng cắm thẻ nhớ microSD. Một điểm đáng chú ý khác nữa của Dell Venue 8 Pro chính là việc nó được tích hợp khe SIM có kết nối 3G tốc độ cao ngay trên thân máy nhưng nó sẽ bị ẩn đi.

Cổng sạc microUSB có khả năng kết nối cao khiến Venue Pro trở thành một thiết bị lưu trữ di động. Tuy nhiên, khá đáng tiếc Dell không cung cấp cổng kết nối HDMI cho chiếc máy tính bảng của hãng.

Cạnh trên của máy là chân cắm tai nghe tích hợp micro và một nút bấm khởi động Windows Home. Hầu hết các máy tính bảng khác đều được bố trí tại cạnh dưới của máy điều này khiến cho trải nghiệm người dùng trên Venue Pro không thực sự tốt.

Màn hình

Dell Venue Pro 8 sử dụng màn hình 8 inch tấm nên IPS thường thấy trên các dòng máy tính bảng tầm trung và giả rẻ. Màn hình cảm ứng của máy cho độ phân giải 800 x 1280 px tương đương với Toshiba Encore và phiên bản Nexus 7 đầu tiên. Tuy nhiên khi so sánh cùng Nexus 7 2 và Kindle fire HDX 7 và một số máy tính bảng Android giá rẻ khác thì màn hình của Venue Pro 8 không thực sự tốt bằng.

Không có độ phân giải cao nhưng màn hình máy cũng đủ để phục vụ nhu cầu hằng ngày như xem ảnh, phim và các đoạn video. Nhờ sử dụng công nghệ IPS vì vậy góc nhìn trên màn hình của Venue Pro 8 là khá tốt, mặc dù khả năng hiển thị ngoài trời của máy là khá kém.

Trong điều kiện thông thường, màn hình trên Venue Pro 8 hỗ trợ 10 điểm cảm ứng khá tốt. Các thao tác chạm, điều hướng, zoom hình ảnh trên màn hình đều khá mượt mà và độ nhạy cao.

Camera

Nếu bạn có thói quen chụp ảnh selfie hay thường xuyên thích thú với những bức hình tự chụp thì có thể bạn sẽ cảm thấy hơi tiếc nuối với Dell Venue Pro 8 khi máy chỉ sở hữu camera trước 1.2 MP chủ yếu để hỗ trợ các cuộc gọi video. Trong khi đó camear chính phía sau cũng khá thấp với độ phân giải 5 MP hỗ trợ quay video HD vì vậy chất lượng những bức hình cũng không thực sự cao. Không có đèn Flash vì vậy bạn cũng khó có thể chụp được những bức hình trong điều kiện thiếu sáng.

Cấu hình

Giống như nhiều máy tính bảng tầm trung khác, bên trong máy tính bảng Venue Pro 8 chạy chíp xử lý Intel Atom Z3740 xung nhịp 1.8 GHz cùng với Ram 2 GB đủ để phục vụ nhu cầu công việc và giải trí hằng ngày như soạn thảo văn bản, lướt web, xem phim ảnh hay duyệt. Hệ điều hành Windows 8.1 sẽ đóng vai trò đáp ứng các nhu cầu về phần mềm phục vụ công việc như Microsoft Office, Photoshop hay Abode.

Trong các thử nghiệm với 3D Mark, Venue Pro 8 đạt số điểm 15.005 đánh bại Toshiba Encore 14.024 điểm. Nó thua kém hơn một chút so với máy tính bảng sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 800 như Nokia Lumia 2520 (16.123) điểm và cao hơn so với Microsoft Surface Pro 2.

Toàn bộ năng lượng của máy được cung cấp từ viên pin dung lượng 4100 mAh. Với các trải nghiệm thông thường và sử dụng hằng ngày không quá nhiều thì pin của máy có thể duy trì hoạt động trong một ngày.

Lời kết

Dell Venue 8 Pro là một chiếc máy tính bảng nằm trong phân khúc thị trường tầm trung. Máy chạy Windows 8.1 khá ổn định đảm bảo các hoạt động phục vụ công việc và giải trí hằng ngày. Nhược điểm của máy tính bảng này so với các đối thủ của nó là một màn hình độ phân giải thấp và camera không thực sự chất lượng vì vậy đây sẽ không phải là sự lựa chọn cho những người dùng có nhu cầu giải trí cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!