Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Lenovo IdeaTab A7- A3300: tích hợp khả năng nghe gọi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo IdeaTab A7- A3300 là một máy tính bảng giá rẻ hiện nay vì vậy không có gì là lạ khi máy gặp phải một vài hạn chế như màn hình độ phân giải thấp, hay camera kém. Tuy nhiên, máy cũng có những ưu điểm riêng của chính mình.

Thiết kế

Máy tính bảng Lenovo IdeaTab A7 được trang bị vỏ cùng nắp lưng bằng nhựa nhưng khá chắc chắn và liền mạch giữa mặt trước cùng nắp lưng máy. Đường nét thiết kế của máy khá đơn giản với các cạnh được bo tròn viền máy cong tạo cảm giác cầm trên tay người dùng thoải mái hơn.

Máy có tổng kích thước 198 x 119.8 x 9.98 mm và trọng lượng 327 g không quá lớn khi so sánh cùng những máy tính bảng cùng phân khúc khác như Fonepad & (192 x 110 x 10.7 mm). Với kích thước này người dùng có thể cầm máy bằng một tay cũng như sử dụng trong thời gian dài khá thoải mái. Nhìn chung, dù sử dụng vỏ máy bằng nhựa nhưng Lenovo IdeaTab A7 vẫn đem lại cảm giác chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Mặt trước máy với màn hình hiển thị 7 inch cùng viền màn hình khá dày. Phía trên màn hình logo hãng nổi bật màu bạc cùng loa đàm thoại và camera phụ 0.3 MP của máy. Trong khi đó mặt sau Tab A7 có màu sơn bạc khá đơn giản với logo Lenovo nằm chính giữa và camera chính được đặt trên góc trái khá lớn và thô chỉ có độ phân giải 2 MP. Nắp lưng của máy không có được độ bám tốt và khá dễ dính vân tay người dùng. Cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn và tăng giảm âm lượng có độ nảy tốt giúp cảm giác bấm được thoải mái.

Cạnh trái của máy bạn sẽ nhận được khe cắm thẻ sim và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD được đậy dưới nắp nhựa. Cạnh trên của máy là jack cắm tai nghe cùng cổng sạc micro USB.

Màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ vì vậy Lenovo IdeaTab A3300 sở hữu một màn hình không thực sự ấn tượng so với các máy tính bảng khác. Màn hình 7 inch của máy có màu sắc khá nhạt nhòa nhưng góc nhìn khá tốt. Hình ảnh vẫn không có nhiều sự thay đổi khi bạn nhìn dọc từ trên xuống hay nhìn nghiêng từ trái qua phải và ngược lại.

Độ phân giải 1024 x 600 pixel đủ để phục vụ người dùng có nhu cầu lướt web, đọc báo, xem video, duyệt mail…. thông thường. Với các văn bản có font chữ to các đường viền chữ không thực sự nét và có độ nhòe nhất định.

Cảm ứng điện dung trên màn mình máy hỗ trợ 5 điểm chạm cùng lúc. Chất lượng màn hình không được tốt vì vậy khả năng hiển thị của máy tính bảng Lenovo Tab A7 ngoài trời cũng không thực sự ấn tượng.

Hiệu năng máy

Lenovo Ideatab A7-30 A3300 được trang bị bộ xử lý Quad-core 1.3GHz, Ram dung lượng 1 GB đủ để người dùng có trải nghiệm đa nhiệm tốt chạy mượt mà các ứng dụng thông thường.

Cấu hình của máy không hề tỏ ra thua kém so với những đối thủ khác trên thị trường.Nếu bạn thường xuyên giải trí hoặc làm việc với nhiều ứng dụng mở cùng lúc thì với A7-30 có khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc mà vẫn mượt mà.

Android v4.2 (Jelly Bean) trên máy loại bỏ hiện tượng giật, lắc thường thấy khi chơi game và xem video HD. Ngoài ra, người dùng cũng có khả năng nâng cấp lên Android 4.4 Kitkat, bạn có thể trải nghiệm trên hệ điều hành mới mà không phải lo lắng về sự tương thích.

Một điểm đáng chú ý là Ideatab A7 được tích hợp công nghệ Dolby Digital Plus cho bạn trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ hơn khi xem phim và chơi game. Hệ thống loa Dual-stereo được bố trí ở mặt trước hướng âm thanh trực tiếp đến người nghe để bạn tận hưởng âm nhạc một cách hoàn chỉnh hơn. Bạn sẽ có thể thoải mái tận hưởng những bản nhạc tuyệt hay cùng bạn bè.

IdeaTab A7 được tích hợp Wifi 802.11 b/g/n, hỗ trợ khe cắm SIM cho bạn khả năng đàm thoại giống như một chiếc smartphone thực thụ. Ngoài ra còn một số loại kết nối thông dụng khác như: định vị toàn cầu GPS, Bluetooth 4.0, khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 32 GB, jack tai nghe 3.5 mm, cổng Micro USB kiêm nhiệm luôn việc sạc PIN.

Camera trên máy tính bảng Lenovo Ideatab A7-30 A3300 không mấy ấn tượng. Có lẽ Lenovo chỉ trang bị vào cho có mà thôi, camera trước 0.3 MP chủ yếu phục vụ gọi video. Trong khi camera sau 2 MP cho chất lượng hình ảnh khá kém

Về thời lượng pin, viên pin của A7 có dung lượng 3500 mAh đem đến 5 giờ hoạt động liên tục ở mức độ cao cho một lần sạc đầy pin. Với những tác vụ thông thường và sử dụng không nhiều viên pin của máy có thể đem đến 8 giờ hoạt động được xem là khá cao cho một máy tính bảng giá rẻ.

Nhận định

Lenovo Idea A7 là một máy tính bảng tích hợp đàm thoại với giá hấp dẫn vào khoảng 2.6 triệu đồng. Một màn hình 7 inch với độ phân giải thấp khó có thể làm hài lòng người dùng có sở thích xem phim ảnh độ nét cao. Trong khi đó chip xử lý cùng thời lượng pin của máy tính bảng sẽ làm bạn hài lòng cho một máy tính bảng giá rẻ. Chip xử lý đảm bảo hoạt động đa nhiệm tốt và dung lượng pin đủ để bạn sử dụng trong ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!