Đánh giá máy tính bảng lai Transformer Book T100

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Transfomer Book T100 không phải là sự thay thế tốt nhất cho một chiếc laptop khi sử dụng bộ vi xử lý Atom, nhưng với mức giá khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc máy tính bảng lai là khá hấp dẫn.

Ưu điểm

Mức giá hấp dẫn.

Thiết kế linh hoạt

Thời lượng pin tốt.

Nhược điểm

Màn hình không hiển thị không cao so với các đối thủ.

Cấu hình: Chip xử lý Intel Atom Z3740; Ram 2GB; dung lượng bộ nhớ 64GB; màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel; Windows 8.1

Hãng sản xuất: Asus.

Thiết kế

ASUS Transformer Book T100 có thiết kế không mấy nổi bật tại thời điểm máy được ra mắt. Không giống như những dòng máy tính bảng đắt tiền, T100 sử dụng vỏ chủ yếu bằng nhựa, chỉ có kết nối bản lề sử dụng kim loại để tăng khả năng kết nối với bàn phím.

Mặt sau của T100 là một thiết kế bỏng bẩy với logo Asus màu bạc nằm chính giữa. Các cạnh máy được làm cong khá lớn không thực sự tinh tế. Trong khi đó đường viền màn hình và cạnh viền của máy cũng khá dày. Điều này làm cho máy kém hấp dẫn hơn so với các đối thủ.

Thay vì sở hữu một bàn phím kết nối không dây thì kết nối trên Transformer Book T100 sử dụng kết nối kiểu bản lề. Module bàn phím đi kèm giúp T100 vượt trội hơn so với những laptop cỡ nhỏ. Cùng với trọng lượng khoảng 1.2 kg giúp người dùng có thể thất thoải mái khi mang theo thiết bị này bên mình suốt ngày dài. Việc kết nối với bàn phím rời cũng giúp màn hình máy được bảo vệ khi gập lại và bỏ vào túi đồ.

Khi kết nối với bàn phím người dùng có thể mở màn hình rộng một góc 135 độ mà ko sợ máy bị lật do Asus đã khá tinh tế khi giảm nhẹ trọng lượng của máy và tăng trọng lượng của bàn phím.

Không giống với một số máy tính bảng Transformer khác, hầu hết các cổng kết nối của máy đều được bố trí trên màn hình. Cạnh trên của máy là phím nguồn dùng để tắt mở máy còn cạnh phải là các cổng micro USB, micro HDMI, cổng âm thanh 3.5. Cạnh dưới của tablet có 3 cái lỗ dùng để gắn với bàn phím. Phần bàn phím chỉ có duy nhất kết nối USB 3.0 cho phép người dùng gắn thêm chuột, ổ cứng hoặc phụ kiện khác. Điều này tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng khi muốn tháo rời khỏi bàn phím bất cứ lúc nào cần thiết mà không ảnh hưởng đến các kết nối hiện có.

Màn hình

Asus Transformer Book T100 được trang bị màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 155ppi .So với mức trung bình của máy tính bảng trên thị trường hiện nay thì con số này là khá thấp. Đây là độ phân giải phổ biến trên những máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows. Chúng ta cũng có thể hiểu được vì sao T100 là sản phẩm trong phân khúc thị trường tầm trung.

Tuy vậy, khả năng hiển thị sắc nét trong các ứng dụng, thao tác văn bản và đọc sách tiện lợi. Bên cạnh đó, màu sắc cũng rực rỡ hơn, góc nhìn rộng hơn, độ sáng mạnh hơn, tương phản cao hơn chính là ưu điểm mà công nghệ IPS đem lại vượt xa màn hình laptop thông thường.

Trong giao diện màn hình Metro thì độ phân giải này hoàn toàn ổn vì hình ảnh rất to, dễ thấy, còn trong giao diện cửa sổ Windows thì mọi thứ hiển thị hơi nhỏ.

Bàn phím và Trackpad

Máy tính bảng lai Asus Transformer Book T100 được kết nối với một bàn phím đầy đủ giống với hầu hết những chiếc laptop hiện nay, nó chỉ thiếu đi bảng phím số nhưng có lẽ điều đó cũng không mấy quan trọng. Các phím nhỏ hơn mức bình thường vì vậy người dùng sẽ mất một thời gian để có thể làm quen và sử dụng nó. Chất lượng bàn phím T100 được đánh giá là cao hơn nhiều so với những bàn phím kết nối Bluetooth

Cũng giống như bàn phím phần Tachpad khá nhỏ khiến bạn gặp nhiều phiền toái khi sử dụng nó thường xuyên. Việc di chuyển chỏ trên màn hình tạo cảm giác không thực sự tốt cho người dùng.

Phần mềm và hiệu năng

Một trong những điểm nhấn mà Asus Transformer Book T100 đem lại là việc máy sử dụng Windos 8.1 chứ không phải phiên bản RT khi mà Windows RT không cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng Windows.

Asus Transformer Book T100 không thực sự mạnh mẽ khi sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom so với chip Intel Core trên những máy tính xách tay tầm trung và cao cấp thế hệ mới. Chip xử lý quad- core Intel Atom Z3740 tốc độ xử lý 1.3 GHz thế hệ Bay Trail giúp nó nhanh hơn so với thế thệ Clover Trail trước. T100 chỉ sử dụng Ram 2 GB không đủ để có các trải nghiệm đa nhiệm tốt và dung lượng lưu trữ có phần hạn chế 32 GB.

Không giống như những máy tính bảng lai khác, bàn phím của Asus Transformer Book T100 không được trang bị pin để tăng dung lượng pin của máy. Việc sạc máy được thực hiện thông qua cổng microUSB gắn trên thân máy.

Asus cho biết hãng T100 có thể hoạt động trong 11 giờ. Tuy vậy, trong thử nghiệm với PowerMark, máy có thể hoạt động lâu hơn với 12 giờ 8 phút. Đây là khả năng tuyệt vời của một chiếc máy tính bảng lai. Nó cũng tốt hơn đáng kể so với những chiếc máy tính xách tay Windows hiện nay.

Lời kết

Asus Transfomer Book T100 là thiết bị có mức giá khá tốt trong phân khúc thị trường máy tính bảng 10 inch chạy Windows 8. Transfomer Book cũng sở hữu những chức năng cở bản của một chiếc laptop khi máy được kết nối với một bàn phím rời. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc máy tính bảng lai tốt nhất từ Asus (ở thời điểm hiện tại là dòng Vivo Tab).

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!