Đánh giá máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro: một trong những máy tính bảng tốt nhất năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro sở hữu thông số kỹ thuật mạnh mẽ cùng khả năng trình chiếu cao phục vụ tốt nhu cầu làm việc và giải trí hằng ngày.

Ưu điểm máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro

Màn hình hiển thị độ phân giải QHD. Hiệu năng làm việc mạnh mẽ. Âm thanh chất lượng. Thời lượng pin lâu dài.

Nhược điểm máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 3 Pro

Không có tùy chọn bàn phím rời. Tính di động không cao.

Đặc điểm kỹ thuật: Chip xử lý Intel Atom processor, màn hình 10.1 inch độ phân giải QHD, dung lượng pin 10.2000 mAh. Hãng sản xuất: Lenovo.

Lenovo Yoga Tab 3 Pro là một trong những chiếc máy tính bảng được đánh giá cao trong năm 2015 với cấu hình mạnh mẽ đem nhiều trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng. Chiếc máy bảng của Lenovo cũng nằm trong danh sách những chiếc máy tính bảng tốt nhất năm 2015 cùng với nhiều tên tuổi khác như Surface Pro 4, iPad Mini 2, iPad Air 2, Xperia Z3 Tablet Compact, Galaxy Tab S2…….

Thiết kế và tính năng của Lenovo Tab 3 Pro

Lenovo Tab 3 Pro thừa hưởng lại thiết kế cơ bản như dòng Yoga Tab 2 Pro của năm 2014. Các đường nét trên máy được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế. Cạnh trên là ống bản lề tròn để chứa máy chiếu DLP và dải loa JBL của máy tính bảng. Máy chiếc DLP được tích hợp trên máy giúp trình chiếu hình ảnh lên tới 70 inch.

Một nắp gập đi kèm cho phép bạn đặt chiếc máy tính bảng của mình ở nhiều góc độ khác nhau bao gồm bao gồm Stand, Tilt, Hold và Hang hay thậm chí là treo nó lên tường. Đây được xem là một trong những thiết kế thông minh giúp cho Yoga Tab 3 Pro trở thành chiếc máy tính bảng tốt nhất để phục vụ nhu cầu giải trí lẫn công việc. Chiếc máy tính bảng của Lenovo được giới thiệu với khả năng chống nước đạt chuẩn IP21 để có thể sử dụng máy ngay trong phòng tắm hoặc theo bạn ra bể bơi. Nhưng chiếc máy tính bảng của Lenovo khó có thể ngâm mình dưới nước như dòng Sony Xperia Tablet.

Phần thanh viền phía trên cũng làm tăng trọng lượng của máy tính bảng lên 665g, điều này sẽ không có vấn đều gì nếu bạn sử dụng máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro như một thiết bị giải trí của gia đình hay đặt nó lại phòng làm việc của bạn. Nhưng nếu bạn thường xuyên phải di chuyển hay sử dụng máy tính bảng bằng một tay thì nó cũng khá vướng và nhanh mỏi. Kích thước của máy 247 x 179 x 4.68 mm cũng không dễ để bạn bỏ vào túi của mình.

Lenovo không phải là tên tuổi nổi tiếng với những dòng máy tính bảng chất lượng cao điển hình như chiếc Tab A8 2. Nhưng điều này sẽ không còn đúng với máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro. Các cổng kết nối trên máy bao gồm một cổng sạc chuẩn Micro USB, một khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép bạn mở dụng lượng bộ nhớ từ 16GB dung lượng có sẵn lên tới 128GB.

Máy chiếu trên Lenovo Tab 3 Pro

Ống bản lề phía trên Lenovo Tab 3 Pro là vị trí của máy chiếu DLP với khả năng phát hình ảnh lên tới 70 inch (178 cm) cùng hình ảnh độ sáng 50lumen ấn tượng. Sử dụng máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro trong điều kiện ánh sáng thấp hay các phòng tối sẽ đem lại cho bạn chất lượng hình ảnh khá tốt với các chi tiết sắc nét, ví trí đặt máy tính bảng cách màn chiếu khoảng 1.2 m trở xuống. Trong trường hợp bạn sử dụng chiếu hình ảnh trong điều kiện ảnh sáng mạnh thì chất lượng chiếu sẽ không thực sự tốt, hình ảnh hiển thị mờ nhạt.

Việc làm quen và sử dụng máy chiếu trên Lenovo Tab 3 Pro rất nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể kích hoạt máy chiếu một cách dễ dàng bằng phím bấm vật lý nằm ở một đầu của ống bản lề (trong khi đầu còn lại là vị trí của nút nguồn máy) hoặc bạn cũng có thể bật/tắt thông qua việc sử dụng màn hình cảm ứng của máy tính bảng. Để điều chỉnh tiêu cự trình chiếu bạn có thể bấm nút bật này 2 lần.

Đi kèm máy chiếu thì chiếc máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro còn được trang bị loa JBL mặt trước dùng công nghệ Dolby Atoms mang đến âm thanh 3 chiều cùng với đó việc hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus để stream cùng các nội dung HD từ Netflix

Màn hình máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro

Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 2 Pro sử dụng màn hình lên tới 13.3 inch và với phiên bản kế nhiệm của năm nay thì Lenovo đã thu hẹp kích thước màn hình xuống còn 10.1 inch. Một kích thước vừa đủ để đảm bảo nhu cầu sử dụng hằng ngày và nâng cao độ tiện dụng cho máy tính bảng. Nó đáp ứng đủ với những nhu cầu xem phim và chơi game.

Màn hình Lenovo Yoga Tab 3 Pro đem tới độ phân giải QHD 2560 x 1600 px đảm bảo hình ảnh hiển thị luôn sắc nét và bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng máy tính bảng để đọc sách trong một thời gian dài. Một điểm khá đặc biệt là màn hình của Yoga Tab 3 Pro được Lenovo tích hợp AnyPen, công nghệ giúp màn hình máy có thể nhận lệnh từ bất kỳ bút stylus nào.

Hiệu suất làm việc máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro

Không giống như hầu hết những máy tính bảng Android, Lenovo trang bị cho Tab 3 Pro một bộ vi xử lý Intel Atom X5 thay cho chip xử lý Snapdragon Qualcomm quen thuộc. Đi kèm với đó là Ram dung lượng 2 GB DDR3 có phần thua kém khi so sánh cùng đối thủ máy tính bảng Galaxy Tab S2 với Ram 3 GB.

Yoga Tab 3 Pro có màn thể hiện khá tốt với các thử nghiệm khi ghi được 51.815 điểm trên AnTuTu, 4206 trên Geekbench 3 và 19.306 trên Ice Storm. Qua các chỉ số này có thể thấy rằng Lenovo Tab 3 Pro cũng ngang hàng với đối thủ Galaxy Tab S2 (8 inch) (ghi được 51.815 trên AnTuTu, 4206 trên Geekbench 3 và 19.306 trên Ice Storm,

Chiếc máy tính bảng của Lenovo được hãng trang bị camera phía trước 13 MP và camera phía sau 5 MP, đây là một thông số khá tốt khi các máy tính bảng khác thường dừng ở mức 8MP.

Toàn bộ năng lượng của Lenovo Tab 3 Pro được cung cấp từ viên pin khổng lồ với dung lượng 10.200 mAh cao hơn hẳn so với các đối thủ khác như Nexus 9 (pin 6.700 mAh) và iPad Air 2 (pin 7340 mAh).

Hãng cho biết sản phẩm của mình có thời gian hoạt động lên tới 18 giờ cho một lần sạc và máy có thể trở thành nguồn sạc cho các thiết bị di động khác thông qua cổng USB OTG.

Lenovo Tab 3 Pro sử dụng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với giao diện tùy biến quen thuộc từ Lenovo. Hãng cũng đã thực hiện một vài thay đổi và các thiết lập trên giao diện của mình. Tuy nhiên, những gì đem lại không được như kỳ vọng. Người dùng hi vọng rằng chiếc Tab 3 Pro sẽ sớm được nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow sớm nhất. Marshmallow sẽ là một bước cải thiện đáng kể trên những thiết bị chạy Android giúp tăng khả năng hoạt động của các thiết bị.

Lời kết

Chiếc máy tính bảng Lenovo Tab 3 Pro được thiết kế và xây dựng tập trung phục vụ nhu cầu cầu giải trí và công việc của người dùng. Trong khi những máy tính bảng như iPad Air 2 và Nexus 9 được sản xuất đề cao khả năng di động, thì Lenovo lại dồn tâm sức của mình vào trải nghiệm sử dụng trên sản phẩm của mình với chân đế độc đáo. Điều này làm cho chiếc Lenovo Tab 3 Pro trở thành một trong những chiếc máy tính bảng độc đáo nhất hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!