Đánh giá máy tính bảng màn hình lớn giá rẻ Lenovo A10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo A10 10 inch là một trong máy tính bảng lớn nhất trong dòng máy tính bảng sử dụng hệ thống Android, bộ nhớ 16 GB sử dụng hệ điều hành 4.4.2 Kitkat mới nhất.

Websosanh –Lenovo A10 là một trong máytính bảngcó kích thước lớn nhất trong dòng máy tính bảng sử dụng hệ thống Android, Lenovo A10 có độ phân giải tương đương các máy tính bảng 10 inch khác trên thị trường, bộ nhớ 16 GB, chạy hệ điều hành 4.4.2 Kitkat mới nhất của Android. Với mức giá khoảng 5.800.000, chỉ bằng một nửa của các thiết bị ipad Air và Samsung Galaxy Note 10.1. Tuy nhiên sự kết hợp giữa giá thành thấp và màn hình lớn sẽ là sản phẩm có chất lượng như thế nào.

Thiết kế

f

Thiết kế khá mỏng và màu sắc đẹp mắt.(ảnh internet)

Máy tính bảng A10 màn hình kích thước 10 inch với độ phân giải 1280×800 IPS không bằng độ phân giải của các dòng máy tính bảng giá cao khác, nó chỉ có độ phân giải tương đương với Samsung Galaxy Tab 3 10.1 và Toshiba Excite Pure.

Màn hình cảm ứng có khả năng chạm tối đa 10 điểm. Góc nhìn tương đối rộng nhờ công nghệ tấm nền IPS.

Màn hình hiển thị các loại video trên Youtube nhưng người dùng muốn độ sáng luôn được cài đặt ở mức tối đa.

Cường độ sáng của màn hình là 254 lux cao hơn của máy Excite Pure ( 240 lux) và thấp hơn nhiều so với Samsung Galaxy Tab 3 10.1. Máy cũng thấp hơn mức trung bình về cường độ sáng 343 lux. Điểm này khiến máy tính bảng A10 có chút khó khăn khi sử dụng ngoài trời.

Hiển thị của A10 khá chính xác vì máy sử dụng bộ phận đo màu sắc, đo Delta E với mức 1.2 ( mức 0 là hoàn hảo), thì nhận thấy máy vượt qua mức trung bình 5.29. Tuy nhiên, màn hình chỉ cung cấp 72.1 % RGB gamut, thấp hơn nhiều mức trung bình 86%.

f

Máy tính bảng giá rẻ Lenovo A10 (ảnh internet)

Chất lượng âm thanh

Đặc điểm nối bật của Lenovo A10 là chất lượng âm thanh Dolby được qua xử lý kết hợp với loa đôi mặt trước ở hai bên màn hình.

Máy A10 có thể bật loa trong phòng nhỏ tuy nhiên khi để loa ở mức cao nhất thì tiếng bị rè và bắt đầu bị méo âm thanh. Tuy nhiên chế độ điều chỉnh EQ có thể bù đắp được thiếu sót âm bass này.

Bạn có thể chạy ứng dụng Dolby từ màn hình chính hoặc ở dạng cài đặt thiết bị. Ứng dụng cho phép bạn nâng cao chất lượng cuộc hội thoại và thêm các âm sắc nổi bật và điều chỉnh âm lượng. Bạn cũng có thể đặt chế độ cân bằng âm thanh khi nghe nhạc, xem phim, chơi game, ghi âm…

Máy A10 đạt 86 dB cao hơn Toshiba Excite Pure là 80 dB và mức trung bình 79dB.

f

Thiết kế mặt sau một màu xanh xám duy nhất( ảnh internet)

Hệ điều hành và giao diện

MáyLenovo A10 có thể sử dụng giao diện mới nhất của Android đó là hệ điều hành 4.4.2 bằng cách truy cập dễ dàng vào menu cài đặt KitKat mới. Khi hiện lên biểu tượng điều hướng trên màn hình, sẽ có một thanh đen chạy dưới màn hình, làm giảm đi diện tích dùng của màn hình. Từ màn hình khóa, người dùng có thể theo dõi lịch, xem giờ và check email đến, google+… tuy nhiên máy không có khả năng khóa thiết bị với các ứng dụng đặc biệt như camera.

Từ màn hình chính, thanh chức năng phía bên dưới có thể truy cập nhanh chóng vào các ứng dụng đa phương tiện trên laptop bao gồm âm nhạc, phim ảnh, sách truyện và truy cập vào hầu hết ứng dụng thường dùng. Thêm vào đó, thanh chức năng này còn chuyển được hiển thị tiêu chuẩn, đa phương tiện và chế độ đọc.

Bộ nhớ

A10 có bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ.

Cameras

Lenovo có 2 camera một camera chính 5.0 M và camera trước 2.0 M.

Chất lượng hình ảnh từ camera chính là có thể chấp nhận được với giá của máy tính bảng Lenovo A10.

Pin

Trong khi pin 6340 mAh của máy A10 không có thời gian sử dụng 9 giờ như hãng thông báo, nhưng máy tính bảng này có dung lượng pin khá tốt và đánh bại các đối thủ. Khi test pin máy bằng cách cho máy sử dụng wifi lướt web với sử dụng cường độ sáng 150 nits. Pin máy dùng được 8 giờ 34 phút, dài hơn mức trung bình nửa giờ.

Kết luận: Sự kết hợp của hiển thị mạnh mẽ, thời gian sử dụng pin dài là điểm thu hút của Lenovo A10 giá rẻ. Thiết bị này có giá 5.800.000 rẻ hơn 1.000.000 so với máy Toshiba Excite Pure và 1.600.000 so với Samsung Galaxy Tab 3 10.1 là một lựa chọn đáng lưu tâm đối với những ai không muốn chi ra một số tiền gấp đôi cho một chiếc ipad hay Galaxy Note. Với khả năng có thể cải thiện của camera và sử dụng hệ điều hành mới nhất của Android, chiếc máy là một lựa chọn tốt đối với những đối tượng người dùng không dư dả. Bạn có thể so sánh giá tốt nhất tại đây.

Hồng Hạnh

Theo Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!