Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 10.1 (Phần 2: cấu hình và hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần này chung ta sẽ có những đánh giá chi tiết về cấu hình máy cung như hiệu năng làm việc của Galaxy Tab 3

Cấu hình máy

Galaxy Tab 3 10.1 không có nhiều nâng cấp về cấu hình

Samsung Galaxy Tab 3 10.1 được trang bị chip lõi kép Atom Z2560 tốc độ xử lý 1.6 GHz; bộ nhớ Ram 1 GB; bộ nhớ trong với hai phiên bản tùy chọn 16 GB và 32 GB. Với thử nghiệm trên phiên bản 16 GB nó cung cấp khoảng 11 GB không gian trống. Thiết bị cũng có khe cắm mở rộng microSD hỗ trợ lên đến 64GB.

Hiệu năng

Máy tính bảng Galaxy Tab 3 có một hiệu suất làm việc tốt khi thực hiện các hoạt động đơn giản như kiểm tra e-mail hay đọc sách điện tử, nhưng khi thiết bị thực hiện xử lý đa nhiệm và chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng thì máy tỏ ra khá chậm và thường xuyên bị lag. Tốc độc làm việc của máy bị chậm khi mở một vài ứng dụng cùng một lúc hoặc trong khi bạn đang tải các tập tin về máy.

Mặc dù kết quả qua thử nghiệm benchmark ấn tượng nhưng hiệu suất khi chơi game trên thực tế lại khiến người dùng không thực sự hài lòng. Với Riptide GP máy chạy khá mượt mà và đồ họa trông sắc nét. Tuy nhiên, Galaxy Tab 3 lại tỏ ra chậm chạp chạy Nova 3. Tình trạng máy bị lag xảy ra khá thường xuyên. Điều này đã không làm hài lòng được các game thủ.

Trong quá trình sử dụng, Galaxy Tab 3 thỉnh thoảng gặp lỗi ứng dụng. Nó thường yêu cầu cập nhật các ứng dụng mỗi khi bạn kết nối wifi và thường xuyên lặp lại các thông báo cũ. Điều này gây nên nhiều phiên toái cho người dùng.

Chất lượng âm thanh từ loa được xem là ổn định. Với mức âm lượng tối đa, Galaxy Tab 3 cho âm thanh khá to so với các máy tính bảng khác, việc thay đổi hướng đặt loa cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm.

Camera 3.2 megapixel chụp ảnh khá rõ nét

Hai máy ảnh trên Galaxy Tab 3 đều không được hỗ trợ lấy nét bằng tay hoặc flash. Mặt sau là máy ảnh 3.2 megapixel mặc dù không có độ nét cao nhưng chất lượng ảnh khá rõ.

Màn hình của Galaxy Tab 3 10.1 cho màu sắc rực rỡ

Màn hình 10.1 inch của máy sử dụng TFT LCD hoạt động ổn nhưng không mấy ấn tượng. Màn hình máy có độ sáng cao và độ sâu mầu đen tốt, nhưng độ phân giải chỉ ở mức trung bình: 1280 x 800 pixel. Màn hình của Galaxy Tab 3 tỏ ra kém sắc nét hơn khi so sánh với Nexus 10 khi hiển thị hình ảnh, video và văn bản, nhưng nó lại cho màu sắc rực rỡ hơn.

Lời kết

Tab 3 10 inch là một trong ba phiên bản Tab 3 được Samsung tung ra thị trường, hai phiên bản còn lại sử dụng màn hình 8 inch và 7 inch. So sánh 3 phiên bản thì với màn hình 8 inch tỏ ra vượt trội hơn với độ hài hòa về kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, hiệu suất làm việc cao, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho người dùng.

Với chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 10 inch bạn có thể gặp phải một vài sự phiền toái khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Trong khi đó về cấu hình máy lại không có nhiều nâng cấp đáng kể như Tab 2 10.1 khiến Tab 3 không thực sự thu hút được người tiêu dùng.

Bạn có thể so sánh giá Tablet Galaxy Tab 3 10.1 tại đây

Đức Tiến

Theo Cnet

Websosanh – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!