Đánh giá máy tính bảng Xiaomi Mipad 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Xiaomi Mipad 3 có tổng thể máy khá gọn nhẹ. Khi cầm không dễ gây mỏi tay, mà trông đẹp như một cuốn sách mỏng vậy.

Mi Pad 3 là chiếc máy tính bảng mới nhất trong gia đình nhà Xiaomi với giá chỉ khoảng 5,8 triệu đồng khi mới xuất hiện. Ở tầm giá đó những chiếc tablet của những hãng khác không có gì nổi bật đáng nói. Những tại Xiaomi sự bứt phá và tính năng mạnh mẽ trong Mi Pad 3 lại làm khá tốt. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết sự bứt phá của dòng máy tính bảng Xiaomi Mipad 3 này qua bài viết sau nhé!

Thiết kế ngoại hình

Ngoại hình của máy tính bảng Xiaomi Mipad 3 khá nhẹ, cộng thêm điểm “cong” đúng chỗ. Khi cầm trên tay cho phép thao tác với một tay hoặc khi cầm lâu mà không gặp vấn đề gì. Dòng máy này chỉ có phiên bản màu vàng. Tuy nhiên mặt trước máy được phủ kính hoàn toàn và có một màu đen sâu. Khó có thể phân biệt được giữa phần màn hình và cạnh viền. Do đó, khi nhìn vào máy có màn hình khá lớn. 

Thiết kế ngoại hìnhPhía trên máy là camera trước đặt chính giữa với độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0. Phần cạnh dưới là bộ ba phím điều hướng đặt bên ngoài với đèn LED sáng quen thuộc.

Mặt sau của máy được thiết kế camera chính đặt ở góc trái có độ phân giải 13MP với khẩu độ là f/2.2. Bên cạnh kèm một mic phụ để thu âm tốt hơn, mic chính của chiếc máy tính bảng này được đặt ở chính giữa sát mép trên.

Logo Mi được đặt khá sâu ở phía dưới mặt lưng. Nơi gần dải loa kép được đặt đối xứng hai bên ở mép dưới máy. Vị trí hai dải loa này có một chút hạn chế khi cầm ngang máy chơi game hay xem phim. Bởi nhiều khi sẽ vô tình bị che đi một chiếc loa. Tuy vậy, do là loa kép nên chiếc loa còn lại vẫn đủ thoát ra chất lượng âm thanh khá ổn. .

Phía cạnh dưới có cổng USB-C và cạnh trên là cổng 3.5mm được đặt lệch sang trái. Về thiết kế cũng như tỉ lệ màn hình và độ phân giải của Mi Pad 3 khá giống với iPad mini.

Cấu hình máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 3

Cấu hình máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 3Tại thế hệ tiếp theo của Xiaomi này hãng đã sử dụng con chip Mediatek MT8176 khá mạnh mẽ với 6 nhân. Bao gồm 2 nhân Cortex-A72 @ 2.1 GHz cho hiệu năng cao, và 4 nhân Cortex-A53 @ 1.7 GHz tiết kiệm điện. Đặc biệt, tablet Mi Pad 3 được đầu tư GPU PowerVR GX6250 hỗ trợ cả VR để tận dụng tối đa hiệu quả của màn hình 2K. Với độ phân giải lên tới 1536 x 2048 pixels.

Ở chiếc máy tính bảng Xiaomi Mipad 3, hãng sản xuất đã nâng dung lượng RAM lên gấp đôi thành 4GB. Bộ nhớ trong cũng được xác định ở mức 64GB thay vì có thêm tùy chọn 16GB như trước đây. Điều này có ý nghĩa khá lớn cho trải nghiệm đa nhiệm chơi game trên một chiếc máy tính bảng với màn hình lớn. Ngoài ra tablet này còn trang bị pin 6100mAh và theo như Xiaomi công bố viên pin này có thể xem video trong 12 tiếng.

Hiệu suất của Xiaomi Mi Pad 3

Qua các bài chấm điểm của Benchmark, máy tính bảng Xiaomi Mipad 3 đều cho kết quả khá ấn tượng. AnTuTu Benchmark cho kết quả tới hơn 80.000 điểm đánh giá chung. Mức điểm 3D cho khá cao với hơn 15.000 điểm. Về hiệu năng, Geekbench 4 cho kết quả Single-core ở mức 1595 điểm. Trong khi xử lý đa nhiệm (Multi-core) đạt 2458 điểm. Đây là những con số tuy không quá ấn tượng. Nhưng khi so sánh với những chiếc tablet Android khác trong cùng phân cấp thì kết quả này là rất tốt.

Hiệu suất của Xiaomi Mi Pad 3Với mức giá và cấu hình như vậy máy tính bảng Xiaomi Mipad 3 hoàn toàn ổn và rất phù hợp. Nếu bạn đang muốn sở hữu một tablet nhỏ gọn để xem phim, đọc báo, làm việc hay học tập.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!