Đánh giá Meze 99 Classics : Tai nghe audiophile phong cách cổ điển đầy sức hút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Meze 99 Classic là mẫu tai nghe audiophile có thiết kế bên ngoài rất đẹp và chất âm vô cùng tinh tế, một lựa chọn đáng tiền ở phân khúc cao cấp.

Meze Audio là hãng sản xuất tai nghe nhỏ đến từ Baia Mara, Romania, chuyên thiết kế những mẫu tai nghe audiophile chất lượng cho những ai đam mê. Trong số tất cả các mẫu tai nghe mà hãng từng sản xuất, 99 Classic là sản phẩm tốt nhất, nhận được nhiều đánh giá 5 sao từ các chuyên gia audiophile hàng đầu thế giới. Và dù cho mẫu tai nghe này đã có 4 năm tuổi (ra mắt năm 2015) nhưng ở thời điểm này vẫn là model cực kỳ được ưa chuộng.

tai nghe meze 99 classic

Thiết kế

Thiết kế của Meze 99 Classic có thể nói là cầu kỳ bậc nhất thế giới. Chỉ riêng phần earcup được làm từ gỗ cây óc chó, cần tới 45 ngày để hoàn thiện bao gồm các công đoạn như chà nhám, sơn mài… cũng đủ để hình dung ra sự trân quý của nó rồi.

tai nghe meze 99 classic

Headband được làm từ kim loại kẽm, có hai phiên bản màu là vàng hoặc bạc, giá cũng khác nhau. Các chi tiết kim loại của 99 Classic được hoàn thiện cực kỳ tốt, mang lại cảm giác cao cấp trong khi sức mạnh, độ bền vượt trội. Miếng đệm đầu mỏng, có lò xo được bọc trong lớp giả da. Bên trong miếng đệm tai là bọt nhớ, bọc bên ngoài là lớp giả da đồng bộ với đệm đầu. 99 Classic cho cảm giác đeo rất thoải mái, tuy nhiên phần headband không thể điều chỉnh nên có thể sẽ tạo cảm giác mệt mỏi sau một vài giờ sử dụng.

tai nghe meze 99 classic

Điều đặc biệt ở 99 Classic là các bộ phận tai nghe đều có thể tháo ra và thay thế một cách dễ dàng. Không giống tai nghe bằng nhựa được dán hoặc kết dính theo cách nào đó, 99 Classic được ghép lại bằng đai ốc và bu lông cho nên tháo ra cực đơn giản.

tai nghe meze 99 classic

Cáp và điều khiển

Tai nghe Meze 99 Classics đi kèm với hai cáp Kevlar có thể tháo rời: một cáp chiều dài 1,2 mét có tích hợp cụm điều khiển và một cáp dài 3 mét. Mỗi cáp đều có đầu jack ma vàng để truyền tín hiệu tốt hơn.

tai nghe meze 99 classic

Cụm điều khiển trên cáp 1,2 mét có thể tương thích với hệ điều hành Android lẫn iOS, cho phép bạn phát/tạm dừng, chuyển bài hát, trả lời, từ chối và kết thúc cuộc gọi. Trên cụm điều khiển cũng có một lỗ micro để đàm thoại và cho chất lượng cuộc gọi rất tuyệt vời.

Âm thanh

Meze 99 có driver 40mm trong mỗi cốc tai, như đã đề cập, có thể được gỡ bỏ và bảo dưỡng nếu cần thiết. Về chất âm, nó thực sự rất tốt. Âm trầm của nó quá hay, cực punchy với low-end dày dặn, nếu là tín đồ basshead chắc chắn bạn sẽ sớm bị chiếc tai nghe này thuyết phục. Dải mid hoàn toàn cân bằng và không bị lấn át bởi dải trầm. Dải cao lung linh, thánh thót và cực kỳ rõ ràng, chi tiết và tách bạch hoàn toàn với low-end. Nhìn chung thì với mức giá 6.000.000 đồng thì Meze 99 rất khó xuất hiện lỗi âm thanh, một sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng đối với những audiophile chân chính.

tai nghe meze 99 classic

Meze 99 Neo

Nếu không ưa lắm phiên bản gỗ óc chó này, chúng ta cũng có một lựa chọn khác là phiên bản Meze 99 Neo với phần earcup được làm bằng kim loại. Mẫu Neo này có thiết kế màu đen với những đường viền màu bạc rất tinh tế và sang trọng.

tai nghe meze 99 classic
Meze 99 Neo

Lời  kết

Meze 99 Classic là một tai nghe đặc biệt với giá cả phải chăng, đừng nhầm nhé, ý mình phải chăng ở đây là so với một chiếc tai nghe cao cấp. Nó hoàn hảo từ thiết kế, chất lượng build, chất lượng hoàn thiện và chất lượng âm thanh. Không chỉ là một chiếc tai nghe tuyệt vời để ngắm nghía mà nó còn mang lại trải nghiệm âm thanh hoàn toàn đáng tiền.

Điều mình thích nhất ở 99 Classic là nó là một trong số ít tai nghe có thể phù hợp với bất kỳ người dùng nào. Đây là điều rất hiếm thấy đối với những mẫu tai nghe audiophile, rất công nghiệp và khó tiếp cận đại chúng. Nó không thuộc kiểu bạn muốn mang theo khi đi du lịch hay đơn giản là mang ngoài đường. Trong khi đó, 99 Classic lại hợp thời trang và rất sành điệu, thiết kế của nó cho dù là nhiều năm nữa cũng sẽ không bao giờ là lỗi mốt và dư sức tỏa sáng ở nơi công cộng. Nếu bạn là fan của thẩm mỹ cổ điển, thì chắc chắn Meze 99 Classic sẽ dành cho bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!