Đánh giá MSI Creator PS321QR: Màn hình dành cho chuyên gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo quy luật, màn hình được chia thành chơi game và chuyên nghiệp, cung cấp các tính năng tương tự. Creator PS321QR mới được thiết lập để hoạt động với đồ họa nhưng có thể chứng tỏ bản thân một cách đầy đủ trong các game bắn súng động.

Dòng MSI Creator được thiết kế chủ yếu dành cho những người sáng tạo nội dung làm việc với đồ họa và mô hình 3D. Không giống như màn hình văn phòng, dòng này dựa vào độ chính xác của màu sắc, điều này rất quan trọng đối với xử lý đồ họa và video.

MSI Creator PS321QR là màn hình dành cho đa nhiệm sáng tạo. Đồng thời, máy được trang bị màn hình IPS tốc độ nhanh và chế độ chơi game. Thiết kế

Thiết kế của màn hình HDR được lấy cảm hứng từ ý tưởng của phong cách phương Tây và phương Đông. Không có phụ trang in nổi và các đạo cụ khác trong hộp đựng. Mặt trước của màn hình cũng trông mạnh mẽ. Thiết bị sẽ phù hợp với bất kỳ nội thất nào một cách có hệ thống. Các viền ở ba cạnh được giữ ở mức tối thiểu và hầu như không nhìn thấy trong quá trình hoạt động và logo trên sàn của màn hình không phô trương. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khiến những người hâm mộ tính thẩm mỹ RGB phải mê mẩn: nắp lưng có một đèn LED hình bán nguyệt nhỏ. Đèn nền có thể được tắt để không chiếu sáng căn phòng bằng cầu vồng vào ban đêm.

Giá đỡ được cung cấp cho phép bạn điều chỉnh vị trí màn hình trên một phạm vi rộng. Góc xoay là 35 độ cho cả hai bên và độ nghiêng dao động từ -5 đến 20 độ. Chiều cao dự trữ là 100 mm. Một kẹp dây được cung cấp dưới giá đỡ. Điều này làm giảm sự lộn xộn của màn hình khi kết nối màn hình với PC. Do trọng lượng của nó, màn hình đứng như một tảng đá trên bàn, cấu trúc không bị chùng và không bị rung khi điều chỉnh. Vỏ của màn hình là bán mờ. Điều này tốt cho công việc vì không có phản xạ.

Đèn nền từ các nguồn ánh sáng bên – một vấn đề truyền thống của các tấm mờ – được hỗ trợ bởi một mui xe đầy đủ với một giá đỡ từ tính. Điều này ngăn ánh sáng chiếu xuống ở một góc nhọn trên bảng điều khiển, giúp đơn giản hóa đáng kể cuộc sống của nhà thiết kế. Áp dụng chỉ trong năm giây.

MSI Creator PS321QR có một bộ giao diện vững chắc. Trên vỏ có một chỗ cho DisplayPort 1.2, đầu nối USB Type-C (hữu ích để kết nối MacBook), một cặp HDMI 2.0, ba USB 3.2 Type-A, một minijack, cũng như một khe cắm thẻ nhớ SD. Điều này là đủ cho hầu hết các trường hợp sử dụng. Điều duy nhất còn thiếu là loa tích hợp – tuy nhiên, âm thanh trong màn hình nhìn chung không có chất lượng cao lắm.

Riêng biệt, chúng tôi lưu ý đến sự tiện lợi và đơn giản của phần mềm cơ bản của màn hình: Thay vì các nút khó hiểu và các tổ hợp phức tạp, nhà sản xuất đã cài đặt một cần điều khiển năm chiều. Bốn hướng để truy cập nhanh vào cài đặt ưa thích, nhấp vào trung tâm để khởi chạy menu đầy đủ. Ngoài ra, có một phím nóng chuyên dụng chịu trách nhiệm kích hoạt ứng dụng MSI Creator OSD trên PC. Trong tiện ích, bạn có thể gán các cấu hình riêng lẻ cho các chương trình đã chọn, các cấu hình này sẽ tự động được kích hoạt khi mở phần mềm mong muốn.

Màn hình

Những ai làm việc với đồ họa trên HĐH Windows đều biết: độ phân giải 2560 × 1440 là lựa chọn hàng đầu cho các đường chéo từ 27 đến 32 inch. PPI nằm trong phạm vi vừa đủ, bạn có thể hoạt động mà không cần mở rộng quy mô, hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Và nếu ma trận tốt (và MSI có cách của nó), thì sẽ không có vấn đề gì với hiệu ứng tinh thể của lớp phủ bán mờ. Ngoài ra, tải trên card màn hình trong quá trình làm việc và chơi game ở WQHD thấp hơn nhiều so với 4K. Nhìn chung, về tỷ lệ giữa kích thước màn hình và độ phân giải của nó, đây là mức gần như lý tưởng.

Sau lần đầu tiên làm quen với màn hình, có cảm giác rằng hình ảnh đó khác với bình thường. Không có gì đáng ngạc nhiên: Độ chính xác màu được công bố delta E> 2. Tuy nhiên, mẫu thử nghiệm cho thấy giá trị ở delta E> 3,3. Ngoài ra, bức tranh có màu xanh lá cây đáng chú ý. Hóa ra, một trong những người đánh giá trước đây đã nhận thấy điều gì đó trong cài đặt và không đặt lại cài đặt gốc trước khi trả lại thiết bị. Thật là tệ khi phải như thế này!

Sau khi thiết lập cấu hình tiêu chuẩn và các phép đo bổ sung, chúng tôi nhận thấy rằng màn hình MSI PS321QR HDR có thể bao phủ 99% cho không gian sRGB và Adobe RGB và 95% cho gam DCI-P3 với độ lệch chuẩn nhỏ hơn 1,5. Đây là một chỉ số tuyệt vời cho nhiều màn hình sau khi hiệu chuẩn, nhưng ở đây nó đã là mặc định. Cảnh báo duy nhất: Rec mới. Năm 2020 để xem video UHD với HDR chỉ được bao phủ bởi 83%, điều này là chưa đủ. Để làm việc với vật liệu như vậy, bạn cần ít nhất 90%. Và đó là trình độ công nghệ với một thẻ giá thay đổi theo thứ tự độ lớn.

Bây giờ cho các chỉ số phụ. Khi mua màn hình hoặc trong bài đánh giá MSI Creator PS321QR này, chúng tôi đánh giá màn hình bằng một số thông số chung: độ sáng tối đa, gam màu, gamma, tỷ lệ tương phản. Đây không phải là một cách tiếp cận hoàn toàn đúng, vì các giá trị có thể bình thường và hình ảnh kết quả trên màn hình có thể gây phản cảm.

Thứ nhất, độ sáng danh nghĩa của màn hình là 400 cd / m², nhưng màn hình đã nhận được chứng nhận Display HDR 600. Nói cách khác, khi phát nội dung HDR, đèn nền phải tạo ra 600 nits, đảm bảo độ sáng cao ở các khu vực mong muốn của khung hình. Nói cách khác, khi phát nội dung HDR, đèn nền phải tạo ra 600 nits, đảm bảo độ sáng cao ở các khu vực mong muốn của khung hình. Nhưng điều này chỉ đúng với chế độ HDR của màn hình! Các cấu hình xuất xưởng sRGB, AdobeRGB và DCI-P3 có độ sáng trắng 280-300 nits nhân đạo (đây là khoảng 75% công suất đèn nền). Đồng thời, ma trận tạo ra đường cong gamma tốt, gần giống với đường chuẩn (mặc dù việc hiệu chuẩn bổ sung sẽ không ảnh hưởng gì). Tỷ lệ tương phản trên các cấu hình tích hợp là khoảng 1100: 1, đây là mức bình thường đối với bảng điều khiển IPS.

Đối với những người vẫn không thể nhận được tính năng Night Light trong Windows 10, các nhà phát triển đã để lại một phần thưởng tuyệt vời: tùy chọn loại bỏ quang phổ màu xanh của đèn nền. Tất nhiên, khi xử lý đồ họa, tốt hơn hết bạn nên tắt nó đi để màu sắc không làm sai lệch kết xuất. Nhưng trong các tình huống khác, điều này sẽ làm giảm căng thẳng mắt đáng kể.

Thông số kỹ thuật của MSI Creator PS321QR

  • Màn hình: Bảng điều khiển IPS LCD 32 inch
  • Độ phân giải: WQHD (2560 × 1440)
  • Tỷ lệ co: 16: 9
  • Tốc độ làm mới: 165 Hz
  • Thời gian phản hồi: 1 ms (phương pháp GtG)
  • Kết xuất màu: 99% sRGB và Adobe RGB, 95% DCI-P3, 83% Rec2020
  • Độ sáng: lên đến 590 cd / m²
  • Tỷ lệ tương phản: 1000: 1
  • Góc nhìn: 178 ° ngang và dọc
  • Cổng: 2 x HDMI 2.0, 1 x Cổng hiển thị 1.2, 3 x USB 3.1, 1 x USB 3.1 Kiểu C, 1 x giắc cắm âm thanh, 1 x đầu đọc thẻ SD
  • Điều chỉnh chân đế: Nghiêng – -5 ° ~ 20 °, Xoay – 35 ° ~ 35 °, Chiều cao – 0 ~ 100mm

 

 

  • Các tính năng: Khóa phím, Bộ điều hướng cần điều khiển 5 cách, Màn hìnhHDR 600
  • Lắp đặt Vesa: 100 x 100 mm
  • Kích thước: 817,1 x 260,4 x 500,7 mm
  • Trọng lượng: 8,2kg (18,08 lbs)

Không chỉ thuận tiện cho công việc

Công việc là công việc, nhưng nhiều người cũng muốn chơi một hoặc hai trò chơi sau một ngày vất vả. Với điều này theo thứ tự đầy đủ: Creator PS321QR, ngoài gam màu rộng, còn nhận được một số tính năng điển hình cho màn hình chơi game. Ví dụ, đặc biệt đối với chủ sở hữu máy chơi game PlayStation 5, có chế độ hiển thị 1440p / 120 Hz.

Chủ sở hữu của những chiếc PC mạnh mẽ có rất nhiều quyền tự do ở đây: tốc độ làm mới của thiết bị là khá: giá trị cao nhất là 165 Hz cho phép bạn thoải mái thâm nhập vào một game bắn súng cạnh tranh năng động. Với độ phân giải 1440p, ngay cả một card đồ họa tầm trung cũng sẽ cung cấp tốc độ khung hình phù hợp cho các mùa hiện đại. Ví dụ, RTX 2060 cũng thích hợp cho các cuộc đọ súng thoải mái trong Call of Duty: Warzone, Valorant và Overwatch. Công nghệ AMD FreeSync cung cấp thêm độ mịn của hình ảnh (nó cũng sẽ hoạt động với NVIDIA, bạn chỉ cần bật chế độ tương thích trong trình điều khiển cạc video). Thời gian phản hồi (GTG) là 1ms – một kết quả tốt đối với bảng điều khiển IPS.

Lời kết

Mặc dù có thiết kế chắc chắn và hiệu chuẩn nhà máy tốt, MSI Creator PS321QR không chỉ đối phó với nội dung ảnh và video. Bạn có thể lướt net trên đó ngay cả sau khi làm việc và thư giãn. May mắn thay, phần mềm tích hợp cho phép bạn gán các cấu hình màu sắc khác nhau cho các ứng dụng cụ thể. Ví dụ: cài đặt trước AdobeRGB sẽ giúp ích khi thiết kế lại ảnh, DCI-P3 sẽ được bật trong khi chỉnh sửa video và sRGB sẽ được kích hoạt khi chơi game.

Bộ cổng rất ấn tượng, đầu đọc thẻ tích hợp là một món quà trời cho chủ sở hữu của những chiếc máy tính xách tay hiện đại, thậm chí cả tính năng quản lý cáp cũng được cung cấp. Anh ấy cũng quan tâm đến hệ thống chiếu sáng bên cạnh: bộ sản phẩm bao gồm mũ trùm đầu, không cần phải mua riêng bất cứ thứ gì vì số tiền lớn. Kết thúc bài đánh giá MSI Creator PS321QR, chúng tôi phải nói rằng màn hình MSI này thực sự phù hợp cho cả game thủ, những người đam mê sáng tạo nội dung và các nhà thiết kế yêu thích trò chơi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Màn hình cong MSI Optix MPG341CQR có độ phân giải 3440 x 1440. MSI gọi nó là màn UWQHD với tỉ lệ khung hình 21: 9 kết hợp với HDR 400. MPG341CQR cũng đi kèm với MSI OSD, một yếu tố chính trên màn hình chơi game cao cấp hơn của họ.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!