Đánh giá MSI Raider GE66: Laptop gaming top đầu của năm 2020!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc laptop gaming MSI Raider GE66 để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này, cũng như có thông tin tham chiếu khi mua sắm.

Thiết kế MSI Raider GE66

Cả GE66 và người anh em họ nhỏ hơn của nó, GS66 Stealth, đã được tu sửa vào năm 2020, mặc dù chúng không phải là một thiết kế sạch sẽ. GE66 thay thế GE65 Raider năm ngoái, mang lại nhiều thay đổi và cải tiến bên trong và bên ngoài. Những thay đổi trực quan rõ ràng nhất bao gồm việc bổ sung một số hạn chế thiết kế trên nắp màn hình, điều này có thể giúp các đường viền của các sọc đỏ dễ dàng tạo thành một bề mặt hoàn toàn nhẵn. Đối với những người ghét thẩm mỹ trò chơi, đây là một cải tiến đáng hoan nghênh. MSI cũng hạ thấp logo che chắn trên nắp màn hình và loại bỏ màu của nó để hòa trộn với bề mặt màu bạc tối.

Biệt danh “Raider” đã biến mất khỏi cạnh sau của máy tính xách tay, được thay thế bằng một số cổng I / O nhạy cảm và hữu ích hơn. Chúng bao gồm cổng nguồn, đầu ra HDMI, giắc Ethernet, đầu nối USB Type-C và đầu ra DisplayPort 1.4 mini. Giắc DisplayPort đặc biệt hữu ích để kết nối tai nghe VR.

Đồng thời, biên giới của GE66 không hề dễ dàng. Nó bị chiếm bởi một thanh ánh sáng khổng lồ kéo dài toàn bộ chiều rộng của vỏ máy tính xách tay và cung cấp 16,7 triệu màu, có thể được tùy chỉnh bằng cùng một ứng dụng SteelSeries Engine, điều chỉnh ánh sáng của từng phím trên bàn phím GE66. Để chắc chắn, điều này là quá ngon, nhưng khi nó tắt, thanh ánh sáng tích hợp tốt đến mức bạn khó nhận ra nó.

Khung gầm GE66 có kích thước 0,9 x 14,1 x 10,5 inch và nặng 5,2 pound. Đối với những máy tính xách tay 15 inch mạnh mẽ, những kích thước đó từng rất đáng ngưỡng mộ, nhưng bây giờ chúng khá bình thường. Một số lượng lớn máy tính xách tay có màn hình 15 inch nhỏ hơn. Tàng hình GS66 nặng 4,4 pound, chỉ dày 0,7 inch và có kích thước tương tự Razer Blade 15. Tuy nhiên, không có máy nào trong số những máy nhẹ hơn này có thể đáp ứng hiệu năng đồ họa của GE66, như hình dưới đây.

Độ dày thêm của Raider cho phép nó chứa một lưới làm mát lớn hơn. Có một cái ở cạnh trái và phải, trong khi cổng I / O ở cạnh sau có hai cạnh. Cùng với sáu bộ tản nhiệt và hai quạt thực sự làm điếc, chúng cung cấp khả năng làm mát cho CPU, GPU và các thành phần bên trong mạnh mẽ khác của GE66. Số lượng cánh quạt gần bằng một nửa số cánh quạt GE65 và chúng tôi thấy rằng chúng rất ồn.

Quạt có thể được điều chỉnh thông qua chế độ trong Ứng dụng MSI Dragon Center. Nếu bạn bật chế độ “Hiệu suất cực cao”, hãy chuẩn bị đeo tai nghe và xin lỗi bất cứ ai trong vòng 10 feet. Mặt khác, người hâm mộ khá giỏi trong việc biết khi nào họ không cần thiết. Khi tôi chuyển máy tính xách tay của mình sang chế độ “cân bằng” và bắt đầu xem phim (một nhiệm vụ đòi hỏi rất ít công việc tính toán), người hâm mộ gần như im lặng.

Ngoài các cổng phía sau, các cạnh trái và phải của GE66 cũng chứa ba cổng USB Type-A, đầu đọc thẻ SDXC kích thước đầy đủ, một cổng USB Type-C khác và giắc cắm tai nghe …

Rõ ràng không có hỗ trợ cho Thunderbolt 3, nhưng hầu hết các game thủ sẽ bỏ qua điều này. Họ sẽ chú ý hơn đến các chức năng mạng, bao gồm các chipset có dây và không dây Killer hỗ trợ kết nối Gigabit Ethernet, cũng như hỗ trợ 802.11ax (Wi-Fi 6) và Bluetooth 5.1.

Màn hình

Đơn vị đánh giá GE66 của chúng tôi có màn hình full HD (1920 x 1080 pixel). Chất lượng hình ảnh tốt, mức độ sáng tối đa hoàn toàn phù hợp với phòng trò chơi mờ và bề mặt mờ hoạt động tốt, có thể làm giảm độ chói của ánh sáng xung quanh. Nhưng thành tựu mang tính biểu tượng của màn hình là tốc độ làm mới 300Hz nhanh như chớp, đây là một tính năng tùy chọn mới của GE66. Nếu bạn có thể làm cho trò chơi hiển thị 300 khung hình mỗi giây (khung hình / giây), thì màn hình này có thể hiển thị mọi khung hình. Đây là một cải tiến rất lớn so với các màn hình trên 100Hz, thường có tốc độ làm mới cao hơn.

Nhưng, bạn có thực sự cần một bảng điều khiển 300Hz không? Nó phụ thuộc vào lối chơi của bạn. Nếu bạn là một trò chơi thể thao điện tử siêu cạnh tranh, chẳng hạn như một trò chơi có tác động thấp như CS: GO, bạn có thể làm mọi thứ có thể để hiển thị càng nhiều khung hình càng tốt, vì vậy bạn thực sự có thể tận dụng màn hình sáng nhanh của Raider. Nhiều game thủ bình thường hơn, đặc biệt là những người chơi những người yêu cầu tiêu đề AAA và chất lượng đồ họa đã đạt đến cài đặt tối đa, có thể không đạt tốc độ gần 300fps, dẫn đến hiệu ứng hiển thị quá mức.

MSI cũng cung cấp các bảng 144Hz và 240Hz trong các cấu hình GE66 khác, tất cả đều có độ phân giải HD và thời gian đáp ứng 3ms. Đây là những cải tiến lớn đối với 60Hz tiêu chuẩn của máy tính xách tay và màn hình chính. Ngay cả khi bạn không chơi game, những lợi ích rất rõ ràng. Tôi nhận thấy chuyển động con trỏ mượt và hình ảnh động của menu Windows Start.

Mặc dù nó không hỗ trợ công nghệ G Sync của Nvidia, đồng bộ hóa tốc độ làm mới màn hình hiển thị với đầu ra tốc độ khung hình GPU, nhưng bạn luôn có thể sử dụng các tính năng trong trò chơi như V-Sync (tốc độ khung hình được quản lý ở phía GPU, không phải trên Hiển thị trên màn hình) để tránh rách thông thường khi mọi thứ không đồng bộ.

Bàn phím và bàn di chuột mạnh mẽ

Bàn phím thiết kế SteelSeries của GE66 có thể cung cấp trải nghiệm gõ tuyệt vời. Các phím tạo ra âm thanh thỏa đáng, và không có chỗ uốn cong ở vị trí nào trên giá đỡ bàn phím. Bàn di chuột cũng rất chắc chắn, thậm chí nhấp chuột ở mọi nơi trừ cạnh trên của bàn di chuột.

Ngoài việc sử dụng ứng dụng SteelSeries Engine để tùy chỉnh ánh sáng bàn phím, bạn cũng có thể sử dụng các phím F10 và F11 để tăng, giảm hoặc tắt đèn nền. Các phím chức năng khác cho phép bạn truy cập nhanh vào Trung tâm Rồng MSI và bật hoặc tắt tốc độ tối đa của quạt làm mát.

Bố cục bàn phím được cải thiện hơn GE65. Phiên bản mới có thể giảm việc sử dụng bàn phím số, vì các phím của bàn phím số hẹp và khó sử dụng, do đó tổn thất nhỏ, chỉ bằng 2/3 bàn phím thông thường. Khóa Windows bị thiếu trên GE65 đã được trả lại. Nhìn bề ngoài, sự vắng mặt của GE65 là để xoa dịu những game thủ đang lo lắng về việc vô tình đánh nó khi trận chiến khốc liệt. Nếu bạn lo lắng về điều này, chỉ cần tắt phím Windows trong ứng dụng cài đặt Dragon Center.

Loa và camera trên trung bình

Chất lượng camera và âm thanh của MSI là trên trung bình. Việc bổ sung webcam 1080p cung cấp chất lượng video hợp lý, do đó một số game thủ thích phát trực tuyến trò chơi có thể từ bỏ bằng cách sử dụng webcam riêng. Webcam GE65 cũ hơn cung cấp độ phân giải 720p thấp hơn, đây là cấu hình tiêu chuẩn của máy ảnh laptop.

Chất lượng âm thanh của bốn loa GE65 đã rất tuyệt vời và âm lượng tối đa của GE66 đã được tăng thêm 10 decibel, có thể giúp bạn loại bỏ tiếng gầm của quạt làm mát. MSI cũng tuyên bố rằng âm trầm của GE66 cao hơn 15% so với các phiên bản trước.

CPU và GPU tiên tiến

Đơn vị đánh giá hàng đầu của chúng tôi sử dụng CPU Intel Core i9-10980HK, mỗi lõi trong số tám lõi của nó có thể xử lý hai luồng lệnh phần mềm, tổng cộng là 16. RTX2080 Super Max-Q có bộ nhớ video 8GB, ngoài ra còn có 32GB bộ nhớ hệ thống và ổ cứng thể rắn NVMe 1TB (được sử dụng làm ổ đĩa khởi động).

Cấu hình nhỏ hơn của Raider GE66 không nhất thiết phải là một bước tiến lớn so với người thử nghiệm dựa trên Core i9 của chúng tôi. Họ sử dụng Core i7-10875H thế hệ thứ 10 (cũng là CPU 8 lõi / 16 luồng), siêu GPU GeForce RTX 2070, RAM 16 GB và SSD 512 GB. Rõ ràng, cho dù bạn chọn cấu hình nào, GE66 là một nền tảng chơi game tốt.

Điều chính còn thiếu là các cấu hình lưu trữ khác. Tùy chọn thêm ổ lưu trữ thứ hai sẽ rất tuyệt, vì nếu bạn sở hữu một số lượng nhỏ các trò chơi AAA mới nhất và gói mở rộng của chúng, không gian lưu trữ 1TB sẽ bắt đầu lấp đầy. Mặc dù MSI không cung cấp cấu hình ổ đĩa kép tại nhà máy, máy tính xách tay có khe cắm “combo” M.2 trống. Bạn có thể tự cài đặt các ổ SSD khác trong khe miễn phí này và khe này có thể chứa các ổ M.2 dựa trên bus PCI Express hoặc SATA.

Hiệu suất chơi game

Từ các bài kiểm tra điểm chuẩn toàn diện như 3DMark đến các trò chơi AAA đòi hỏi như Far Cry 5, nó đã thực hiện chứng nhận nghiêm ngặt cho từng bài kiểm tra trò chơi của chúng tôi.

Trong thử nghiệm điểm chuẩn trò chơi “Tomb Raider”, hiệu suất đã được cải thiện, một phần do trò chơi không đòi hỏi. Tốc độ trung bình của GE66 là 136fps, tốt hơn so với RTX 2080 Super Max-Q và Origin và GPU RTX 2080 Max-Q của Stealth. Thật vậy, hiệu suất của RTX 2080 Super trong Raider GE66 được so sánh với hiệu suất của cùng một GPU trong GS66 Stealth, cho thấy rằng máy là một môi trường tản nhiệt chịu đựng tốt hơn.

Bất chấp các yêu cầu tiêu thụ năng lượng mạnh mẽ của các thành phần của nó (chỉ Core i9 tiêu thụ tới 45 watt), GE66 vẫn quản lý để cung cấp thời lượng pin tốt, ít nhất là khi bạn không chơi game. Với pin 100WHr khổng lồ, máy tính xách tay đã kéo dài hơn bảy giờ trong thử nghiệm tiêu hao pin của chúng tôi, bao gồm phát video 720p được lưu trữ cục bộ ở độ sáng màn hình 50% khi bật chế độ máy bay.

Lời kết

Theo sau người tiền nhiệm GE65, GE66 đã mang đến những chiến công ấn tượng cho máy tính xách tay chơi game 15 inch. Đây là một trong số ít máy tính xách tay trong phân khúc có thể cung cấp bộ xử lý Intel Core i9 octa-core và bộ xử lý đồ họa Nvidia GeForce RTX hàng đầu. Điều này cho thấy vị trí của nó là một trong những máy tính xách tay chơi game 15 inch hoạt động tốt nhất mà tiền có thể mua được. Giá của nó cao hơn một chút so với phiên bản 2699 đô la của người tiền nhiệm mà chúng tôi đã thử nghiệm, nhưng nó vẫn chưa đến 3.000 đô la.

Chắc chắn chỉ có yếu tố tiếng ồn. Mặc dù có hiệu suất tuyệt vời, bộ tính năng được cải thiện và chất lượng sản xuất tốt, GE66 vẫn phải chịu những chiếc quạt làm mát cực kỳ cao. Máy tính xách tay đắt tiền của nó không còn phù hợp với phần mềm tùy chỉnh mà nó thường sử dụng.

Theo chúng tôi, nếu bạn sẵn sàng áp dụng một thiết kế tương tự và trung tính, giá của Aero 15 cao hơn một chút, nhưng giá cũng tương tự. Và, nếu tiền là vấn đề chính và bạn có thể tiến lên một vài bậc thang GPU, với mức giá khoảng 2.000 đô la, bạn sẽ tìm thấy Asus ROG Zephyrus S GX502, đây là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho máy tính xách tay chơi game cao cấp. Nói cách khác, Raider GE66 làm rất tốt. Nếu bạn muốn có được các tính năng ban đầu của GeForce RTX 2080 Super trong một gói có kích thước hợp lý, sẽ khó để lên đỉnh.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tổng quan về chiếc Laptop MSI Raider GE66 12UGS 405VN

Đánh giá tổng quan về chiếc Laptop MSI Raider GE66 12UGS 405VN

Laptop MSI Raider GE66 12UGS 405VN là một sản phẩm cao cấp của MSI có thiết kế độc đáo, mới lạ tạo nên sự khác biệt so với các dòng laptop gaming khác. Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị đẹp cùng cấu hình mạnh mẽ.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!