Đánh giá Nexstgo Vaio E15: Đã được cải thiện rất nhiều!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cái tên Vaio dành cho máy tính xách tay đã khá im ắng trong một thời gian dài. Nhưng với Vaio E15 của Nexstgo, điều đó sẽ thay đổi. Máy tính xách tay cấp thấp này có thể không phải là sự lựa chọn chủ yếu của nhiều người tiêu dùng nhưng nó có đáng xem xét không?

Chất lượng thiết kế và xây dựng

Mục tiêu của Nexstgo với Vaio E15 là nhắm đến đối tượng trẻ. Và ở một mức độ nào đó, máy tính xách tay làm được điều đó. Kết thúc và thiết kế của nó là kiểu dáng đẹp với thương hiệu Vaio tối thiểu trên nắp và boong của nó. Vaio cũng tuyên bố rằng nắp của máy tính xách tay có lớp hoàn thiện kiểu hình học nhưng nó không được nhìn thấy ở đơn vị của chúng tôi có lẽ vì lớp hoàn thiện này bị giới hạn ở một số cấu hình nhất định.

Khó có thể chê được Vaio E15 về mặt công thái học. Nexstgo đã làm việc để đảm bảo rằng thiết kế bản lề chìm của nó mang lại cho máy tính xách tay một góc nghiêng tự nhiên. Điều này giúp ích cho việc đánh máy cũng như luồng không khí tuy nhiên phần hỗ trợ ở mặt dưới của nắp máy tính xách tay hơi quá khó. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay trên đùi, nó sẽ gây khó chịu cho bạn và gây khó chịu trong thời gian dài. Chúng tôi đã chỉ ra điều này trên máy tính xách tay Asus hai năm trước và kể từ đó, công ty đã làm việc để làm cho trải nghiệm thoải mái hơn rất nhiều. Về vấn đề này, chúng tôi chắc chắn Nexstgo cũng có thể làm được như vậy.

Nhưng nhìn sang một bên, chất lượng xây dựng của máy tính xách tay cần được cải thiện. Có vẻ như Vaio E15 được làm bằng nhựa không mang lại cảm giác yên tâm cho người dùng. Tiếng kêu cót két là một phần của việc sử dụng hàng ngày, bản lề của máy tính xách tay bị lỏng và màn hình có độ uốn cong đáng kể. Mặc dù độ dày 19,9mm của khung máy và trọng lượng 1,77kg khiến nó có thể di chuyển được, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng khi cố gắng đạt được điều này, chúng tôi đã phải hy sinh. Do máy được tạo ra cho những người trẻ tuổi và sử dụng khi đang di chuyển, nên những hy sinh về thiết kế của nó là một sự thất vọng lớn. Bạn sẽ cần phải mang Vaio E15 trong hộp đựng để tránh bất kỳ hư hỏng nào và một chiếc được cung cấp sẵn ngoài hộp.

Hiệu suất hiển thị

Vaio E15 có màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD. Màn hình IPS LCD tự hào có một số góc nhìn và màu sắc tốt. Hơn nữa, thiết kế của nó cực kỳ hiện đại với viền tương đối mỏng trên toàn bộ bảng. Có thể cho rằng, những hy sinh của nó về chất lượng xây dựng được bù đắp bằng hiệu suất hiển thị.

Mặc dù bạn sẽ không thấy màu sắc phong phú hoặc màu đen đậm đặc trưng của màn hình OLED, nhưng chúng tôi không phàn nàn. Để xem một loạt Netflix, thể thao hoặc bất kỳ dạng nội dung nào khác, màn hình hiển thị không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, đối với phần lớn thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sử dụng bảng điều khiển trong nhà và thậm chí sau đó, chúng tôi cảm thấy nó không đủ sáng trong một số tình huống nhất định. Hãy ghi nhớ điều đó, bảng điều khiển có thể là một thách thức khi sử dụng trong điều kiện ngoài trời mặc dù có lớp phủ chống chói.

Đi kèm với màn hình là thiết lập loa kép âm thanh nổi. Nó thiếu chiều sâu và âm lượng nhưng đủ cho trải nghiệm cơ bản. Phần lớn hiệu suất kém ấn tượng của nó là do vị trí bắn đáy của nó. Điều này có nghĩa là loa dễ dàng bị bóp nghẹt khi đặt máy tính xách tay trên ghế sofa hoặc giường. Có lẽ để làm cho điều này tốt hơn một chút, Nexstgo có thể đã đặt các loa ở trung tâm ở phía dưới chứ không phải ở cạnh về phía người dùng. Vị trí trung tâm có thể đã kết hợp tốt với độ nghiêng tự nhiên của máy trong quá trình sử dụng để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn một chút.

Kết nối và I / O

Về cả kết nối có dây và không dây, Vaio E15 đã đáp ứng được nhu cầu của bạn. Ở cạnh trái của nó, bạn tìm thấy khóa Kensington, cổng USB 3.1 Loại A, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và đầu đọc microSD. Ở bên phải, có một cổng HDMI 1.4, một cổng USB 3.1 Loại C, một cổng USB 3.1 Loại A và đầu vào nguồn độc quyền.

Lựa chọn này có nghĩa là máy tính xách tay đã sẵn sàng cho hầu hết mọi thứ. Chúng tôi đã kết nối nó với màn hình bên ngoài qua cổng HDMI 1.4 cùng với việc sử dụng cổng USB Type-A và Type-C để truyền dữ liệu. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để mở rộng cổng cho những thứ như Ethernet và đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ. Việc thiếu máy quét dấu vân tay là một thiếu sót đáng chú ý mà chúng tôi nghĩ là tiêu chuẩn trên máy tính xách tay vào năm 2021.

Đối với kết nối không dây, bạn thấy cả hỗ trợ Bluetooth và WiFi. Tuy nhiên, điều đáng nói là đây là chiếc máy thứ hai của chúng tôi. Trong lần đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đã gặp phải sự cố với bộ điều hợp WiFi không có trên máy tính xách tay. Đây là một sự xuất hiện kỳ ​​lạ và đọc kỹ hơn một chút, chúng tôi thấy rằng điều đó phổ biến trên máy tính xách tay Vaio. Nhưng kể từ khi chúng tôi có đơn vị thay thế, chúng tôi đã không phải đối mặt với những vấn đề như vậy.

Bàn phím và bàn di chuột

Với kích thước của Vaio E15, có một bàn phím kích thước đầy đủ với bàn phím số chuyên dụng trên boong của nó. Nói đến boong thì có cảm giác chắc chắn hơn các bộ phận khác của máy. Các phím sang trọng trên đó được trải đều và dễ dàng điều chỉnh. Tuy nhiên, trải nghiệm đánh máy để lại một chút mong muốn mà chúng tôi nghĩ là do các phím phẳng thay vì các phím cong tinh tế công thái học hơn mà chúng ta thấy trên các máy tính xách tay khác. Điều này giống như chất lượng xây dựng tổng thể của máy tính xách tay với các phím và thao tác gõ phím có cảm giác hơi rẻ. Một số phím nhất định cũng lung lay hơn một chút so với những phím khác và đôi khi bị kẹt dẫn đến trải nghiệm gõ không nhất quán.

Công bằng với bàn phím, bạn có toàn quyền truy cập vào một hàng phím chức năng. Và để sử dụng trong môi trường tối hơn, bàn phím hỗ trợ hai mức độ đèn nền trắng. Nhưng nếu bạn có ý định xử lý nhiều văn bản, sử dụng bàn phím ngoài có thể là một lựa chọn tốt hơn. Về phần trackpad, bạn thấy trải nghiệm khá chuẩn. Theo dõi tốt và trải nghiệm nhấp chuột cũng tốt. Và thành thật mà nói, chúng tôi không có bất cứ điều gì đặc biệt để phàn nàn. Có lẽ kích thước lớn hơn một chút sẽ làm cho các cử chỉ của Windows 10 dễ thực thi hơn một chút.

Hiệu suất

Bên trong, Vaio E15 có một số khả năng xử lý tốt. Trong đơn vị của chúng tôi, bạn tìm thấy bộ xử lý Ryzen 5 3500 với đồ họa Radeon Vega Mobile. Ngoài ra còn có 8GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ SSD. Điều thứ hai là một sự tiện lợi tốt đẹp đặc biệt là ở mức giá này. Và về xử lý dữ liệu, đa nhiệm và thậm chí cả sáng tạo nội dung nhẹ, bên trong của máy tính xách tay này hoạt động khá tốt. Chúng tôi hài lòng với cách máy xử lý các mốc thời gian phức tạp ngay cả ở độ phân giải 4K trên Adobe Premiere Pro, điều này chắc chắn đang đẩy nó lên cực điểm.

Đồ họa trên bo mạch cũng có thể xử lý một chút game nhưng không có gì quá phức tạp. Nhưng ngay cả khi tải nhẹ, mặt dưới của Vaio E15, đặc biệt là gần khu vực bản lề trở nên ấm hơn bình thường. Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn khi xem video hoặc chỉnh sửa tệp, đến nỗi quạt của máy tính xách tay hoạt động quá mức thường xuyên.

Đây là một vấn đề lớn hơn khi bạn sử dụng máy tính xách tay trên bề mặt mềm hơn, nơi độ nghiêng tự nhiên của nó không thể tận dụng được luồng không khí được cải thiện nhiều. Khi bạn liên tục di chuyển và thay đổi môi trường xung quanh, điều này rất khó để điều chỉnh. Rất may, lượng nhiệt tăng thêm này không truyền qua khung của boong. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng bàn phím hoặc bàn di chuột, bạn không nên cảm nhận nó nhiều. Nhưng bất chấp điều này, Nexstgo nên xem xét việc kiểm soát nhiệt điện tử cho việc phát hành Vaio trong tương lai.

Tuổi thọ pin

Có một pin 37,2Wh của Vaio E15, chắc chắn là ở mặt nhỏ hơn cho một thiết bị lớn như vậy. Với cách sử dụng hỗn hợp, pin sẽ cho bạn từ 5-5,5 giờ. Thử nghiệm này dựa trên màn hình được đặt ở độ sáng một nửa mà không bật bất kỳ đèn nền bàn phím nào. Khi xem video liên tục, pin sẽ kéo dài từ 3-3,5 giờ trước khi bạn phải cắm nguồn.

Nói về việc cắm vào, chúng tôi nghĩ Nexstgo đã bỏ lỡ một cơ hội ở đây. Thay vì sử dụng đầu vào sạc độc quyền, nó có thể chuyển sang sạc USB Type-C. Điều này sẽ không chỉ mang lại trải nghiệm sạc nhanh hơn mà còn thuận tiện hơn so với việc phải mang theo bộ sạc chuyên dụng, vốn có chất lượng xây dựng yếu. Thật không may, sạc lại là điều bạn sẽ làm khá thường xuyên vì chúng tôi không thấy Vaio E15 kéo dài cả ngày chỉ với một lần sạc.

Phần kết luận

Sự gia nhập của Nexstgo Vaio E15 mở đường cho dòng Vaio. Mặc dù máy tính xách tay có phần lớn các vấn đề nhưng nó hoạt động chính xác cả màn hình và bên trong. Nó có thể không thay thế thiết lập chơi game cấp máy tính để bàn của bạn, nhưng nó là một người bạn đồng hành phù hợp ở cơ quan hoặc trường học từ nhà. Để nó trở thành một cỗ máy di động thực sự, Vaio cần cải thiện chất lượng xây dựng, trải nghiệm đánh máy, thời lượng pin và giá cả.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!