Đánh giá nhanh ống kính giá rẻ Nikon 35mm f/1.8G ED dành cho máy ảnh dòng FX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tới ngày 6/1/2014, Nikon cuối cùng đã công bố ống kính Nikkor 35mm f/1.8G EG để cạnh trong dòng lens này với mức giá ra mắt 599$.

Sau khi Nikon ra mắt lens Nikkor 35mm f/1.8G giá rẻ và siêu nhẹ cho máy ảnh DX thì nhiều người sử dụng cũng mong muốn sở hữu một ống kính tương tự do dòng máy ảnh full frame. Đặc biệt là những người không muốn chi hơn 1500$ cho ống kính 35mm f/1.4 G trên full frame hoặc buộc phải sử dụng Nikkor 35mm f/2D trở lên. Trong khi đó, Sigma đã cho ra đời lens Sigma 35mm f/1.4 Art với mức giá thấp hơn và sở hữu hiệu suất quang học tuyệt vời, mặc dù nó có kích thước và cân nặng khá lớn.

Tới ngày 6/1/2014, Nikon cuối cùng đã công bố ống kính Nikkor 35mm f/1.8G EG để cạnh trong dòng lens này. Với mức giá ra mắt 599$ ống kính này không những rẻ hơn ống f/1.4 mà trọng lượng cũng chỉ còn một nửa và kích thước cũng nhỏ gọn hơn. Hiệu suất quang học cũng được nhiều người sử dụng đánh giá khá tốt.

Nhiều nhiếp ảnh gia đã cho rằng lens 35mm là tiêu cự vàng bởi lẽ nó không quá rộng, không quá dài và phù hợp cho nhiều lĩnh vực ảnh từ phong cảnh cho tới chân dung. Và các nhiếp ảnh gia đường phố tỏ ra yêu thích ống 35mm nhất bỏi nó có khả năng ghi lại hình ảnh tốt. Đối với những tấm hình đòi hỏi người chụp phải có tính cơ động cao thì Nikkor 35mm f/1.8G EG là lựa chọn tuyệt vời đặc biệt khi được kết hợp với một máy ảnh nhỏ gọn như Nikon D610 hay D750. Tại khẩu độ tối đa f/1.8, ống kính cho phép các đối tượng hoàn toàn nổi bật so với nền ảnh ở khoảng cách rất gần. Không giống như phiên bản dành cho máy ảnh DX, ống kính này được thiết kế để hoạt động hoàn hảo trên cả máy DX lẫn FX. Vì vậy, ống kính này có thể được coi là loại lens chuyển tiếp đáng lưu ý dành cho người đang sử dụng máy ảnh DX có xem xét nghiêm túc nâng cấp lên FX trong tương lai.

Nikon 35mm f/1.8G ED Image Sample (16)

NIKON Df + 35mm f/1.8 @ 35mm, ISO 100, 1/100, f/11.0

Cùng điểm qua các thông số chính của ống kính để xem nó có điểm nào nổi bật thông qua các tính năng chính:

– Nikon Silent Wave Motor (SWM) cho phép lấy nét nhanh chóng, chính xác và không gây ồn khi chụp– Dispersion (ED) là yếu tố rất hấp dẫn người dùng nhờ cung cấp độ sắc nét cực cao cho hình ảnh và hiệu chỉnh màu sắc chính xác nhờ giảm thiểu tác động của quang sai màu.– Thấu kính Aspherical hầu như loại bỏ hoàn toàn tình trạng sa hầu như loại bỏ tình trạng hôn mê và các loại quang sai, ngay cả khi chụp ở khẩu độ rộng nhất có sẵn.– Chế độ M/A cho phép chuyển nhanh từ chế độ lấy nét tự động sang lấy nét bằng tay.– Rear Focus (RF) sẽ cho phép người dùng dễ dàng lấy nét trước khi phải xoay vòng nét và điều chỉnh chiều dài của ống kính.– Nikon Super Integrated Coating (SIC) sẽ giúp tăng cường hiệu quả truyền dẫn ánh sáng và cung cấp màu sắc nhất quán cao cũng như làm giảm flare.

Thông số kỹ thuật:Ngàm : Nikon F-BayonetĐộ dài tiêu cự: 35mmKhẩu độ tối đa : f / 1.8Khẩu độ tối thiểu : f / 16Format: FX / 35mmGóc view tối đa (DX-format): 44 °Góc view tối đa (FX-format): 63 °Diaphragm Blades: 7Nikon Super Integrated Coating: CóTự động lấy nét: CóAF-S (Silent Wave Motor): CóAuto focus: YesKhoảng cách lấy nét nhỏ nhất: 0,82 ft (0.25m).Focus Mode: Auto, ManualG-type: YesKích thước filter: 58mmPhù hợp với filter loại: Screw-onKích thước (Approx.):.. 2.83 in (72 mm) x 2,81 in (71,5 mm)Trọng lượng (Approx.): 10,7 oz. (305 g)Nikon 35mm f / 1.8G ED Hình ảnh mẫu (7)NIKON Df + 35mm f / 1.8 @ 35mm, ISO 100, 1/200, f / 5.6

T.T (Theo Photography Life)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!