Đánh giá Nikon D5200: Máy ảnh DSLR entry-level cho người mới!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Nikon D5200 là một trong những mẫu DSLR entry-level cực thích hợp dành cho những người mới tập chụp và muốn phát triển tay nghề của mình. Trên hết, giá của nó cũng rất vừa vặn túi tiền.

Tổng quan máy ảnh DSLR Nikon D5200

Nikon D5200 là một máy ảnh DSLR cấp thấp hoàn hảo cho bất kỳ ai đang cố gắng phát triển kỹ năng chụp ảnh của mình. Nó đi kèm với một đường cong học tập ngắn giúp dễ sử dụng và cảm biến CMOS 24 Megapixel đáng khen ngợi cũng có trong D3200 và D7100. Máy ảnh này có thể quay video độ phân giải lên đến 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây và có màn hình LCD 3 inch ở phía sau không thực sự là màn hình cảm ứng. Tốc độ chụp liên tục của nó cũng tương đối nhanh, lên đến 5 khung hình / giây và với dải ISO cao 100-6400 (có thể mở rộng lên 25.600), máy ảnh có khả năng chụp các cảnh chuyển động nhanh ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Để xem máy ảnh DSLR này có thể làm gì khác và tại sao nó lại nằm trong danh sách của chúng tôi như một trong những máy ảnh DSLR tốt nhất cho người mới bắt đầu đến trung cấp, hãy đảm bảo bạn đã xem hết bài đánh giá Nikon D5200 này.

Ưu điểm và nhược điểm của Nikon D5200

Nikon D5200 là dòng máy ảnh DSLR hàng đầu sẽ rất phù hợp cho bất kỳ ai muốn ghi lại những kỷ niệm gia đình hoặc chỉ chụp để giải trí. Nó được trang bị cảm biến 24,1 Megapixel và khả năng quay video full HD (1080p) chất lượng cao để bạn tự làm phim tại nhà.

Ưu điểm:

  • Tự động lấy nét nhanh
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
  • Hệ thống lấy nét tự động 39 điểm

Nhược điểm:

  • Màn hình thiếu khả năng cảm ứng

máy ảnh nikon d5200

Hiệu suất của Nikon D5200

Máy ảnh Nikon luôn được biết đến là sản phẩm tạo ra chất lượng hình ảnh tốt, và D5200 chắc chắn cũng không ngoại lệ. Nó đi kèm với một hệ thống lấy nét tự động phức tạp cho phép lên đến 9 cài đặt và một hệ thống menu tương đối dễ điều hướng. Máy ảnh này cũng có bốn chế độ chụp chính được chỉ định bằng các chữ cái, đó là Chế độ P-Program, Chế độ ưu tiên màn trập S, Chế độ ưu tiên khẩu độ và Chế độ thủ công M.

Cũng ấn tượng là tốc độ màn trập của nó dao động từ 1/4000 giây, giảm xuống còn 30 giây giống như Canon EOS Rebel T6i DSLR để bạn có thể chụp hầu hết mọi đối tượng. Để có những bức ảnh tối ưu, D5200 cũng được trang bị cảm biến đo sáng đo độ sáng của đối tượng để có thể điều chỉnh tốt các yếu tố như độ phơi sáng và tốc độ cửa trập.

Thiết kế

Nếu bạn đã sử dụng nhiều máy ảnh Nikon trước đây, thì bạn biết rằng hầu hết các yếu tố vẫn giữ nguyên với mỗi lần phát hành kế tiếp, chỉ với một số thay đổi thiết kế tinh tế tạo nên sự khác biệt. Trong trường hợp này, D5200 có sẵn hai màu đen hoặc đỏ, trong khi người tiền nhiệm của nó, Nikon 5100 cũng như NIkon D3300 DSLR chỉ có màu đen. Ngoài ra, thân máy của D5200 không tích hợp động cơ lấy nét tự động và điều này làm cho nó nhẹ hơn một chút so với hầu hết các máy ảnh chỉ khoảng 500g.

Các cài đặt trên D5200 cũng dễ thương lượng, với các điều khiển dễ dàng truy cập như nút thông tin cho phép bạn điều chỉnh cân bằng trắng của máy ảnh và nút xoay chế độ cho phép bạn chọn cài đặt phơi sáng sẽ sử dụng. Cuối cùng, giống như hầu hết các máy ảnh DSLR Nikon, D5200 cũng đi kèm với chế độ xem trực tiếp giúp di chuyển hình ảnh từ kính ngắm sang màn hình,

Tính  năng

Ra mắt giữa năm 2012 và 2013, Nikon D5200 không chính xác là những gì bạn sẽ gọi là một chiếc máy ảnh mới. Tuy nhiên, thời gian tồn tại lâu dài trên thị trường khiến nó có mức giá phải chăng, điều này cũng cho phép bạn cân nhắc mua một ống kính zoom cùng với nó. Bạn có thể mua D5200 với một ống kính kit bao gồm ống kính Non-VR 18-55mm và 55-200mm hoặc như thân máy D5200 chỉ tùy thuộc vào những gì bạn thích.

Cảm biến CMOS APS C 24 Megapixel của nó tốt hơn so với 20,1 Megapixel mà bạn có trên Pentax K-S2 và cho phép bạn chụp ảnh ở độ phân giải tối đa lên đến 6000 x 4000 pixel. D5200 cũng có hệ thống AF 39 điểm tuyệt vời cho phạm vi bao phủ vùng rộng và bao gồm các chế độ vùng AF như AF một điểm, AF vùng động 9, 21 hoặc 39 điểm, theo dõi 3D và tự động -area AF.

Lời kết

Nikon D5200 là một máy ảnh DSLR giá cả phải chăng mà bạn có thể vui chơi với, và một phong nha để chọn cho hình ảnh gia đình và kỳ nghỉ của bạn. Vì đã có mặt trên thị trường gần 7 năm nay, chiếc máy ảnh này có giá cả phải chăng và sẽ không để lại một khoản lỗ lớn trong ví của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!