Đánh giá Nikon D5600: Cập nhật nhẹ của chiếc máy ảnh vốn đã xuất sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon D5600 là máy ảnh DSLR mới nhất được thiết kế cho những người nghiêm túc với nhiếp ảnh nhưng không nhất thiết phải là những chuyên gia khao khát. 

Đánh giá máy ảnh Nikon D5600: Điều khiển và bố cục

Nikon D5600 là một trong những máy ảnh DSLR nhỏ nhất trên thị trường nhưng có một tay cầm đáng kể để đảm bảo phù hợp an toàn trong tay. Màn hình cảm ứng LCD 3,2 inch lớn hơn màn hình 3 inch thông thường, mặc dù điều này có nhiều khả năng được đánh giá cao trong khi xem lại ảnh thay vì chụp chúng vì hầu hết mọi người sẽ mặc định sử dụng kính ngắm trong khi chụp. Thời lượng pin 820 shot vượt xa các đối thủ ở mức giá này.

máy ảnh nikon d5600

Có rất nhiều nút bấm rải rác xung quanh máy ảnh nhưng đây không phải là hệ thống điều khiển yêu thích của tôi. Bàn phím bốn chiều được gán vĩnh viễn cho lựa chọn điểm lấy nét tự động, nhưng điều chỉnh nhanh hơn bằng cách vuốt màn hình trong khi sáng tác ảnh với kính ngắm – một tính năng tiện dụng bạn phải bật trong menu vì nó không được bật theo mặc định. Nút zoom in, zoom out và thùng rác có biểu tượng chức năng nhưng nó hơi thừa thãi khi chụp thường và không thể được chỉ định lại.

Không có nút chuyên dụng để cân bằng trắng, chất lượng JPEG / RAW, chế độ lấy nét hoặc chế độ đo sáng. Chúng có sẵn thông qua nút “i”, thay vào đó hiển thị menu truy cập nhanh gồm 14 chức năng trên màn hình cảm ứng. Nút Fn vật lý được gán cho tốc độ ISO theo mặc định – một lựa chọn hợp lý – nhưng không thể bật và tắt Auto ISO ở đây. Điều này đòi hỏi một chuyến đi đến một menu con tối nghĩa.

Khi bật ISO tự động, màn hình LCD hiển thị tốc độ ISO hiện tại, nhưng thật khó chịu, thông tin này không xuất hiện trong khung ngắm. Không có tùy chọn để hiển thị thông tin phơi sáng khi xem lại ảnh. Do đó, thật khó để theo dõi tốc độ ISO khi chụp bằng Auto ISO và kính ngắm.

máy ảnh nikon d5600

Chế độ chụp khác có nút riêng nhưng tôi phải mất một lúc để tìm thấy nó, giấu xung quanh mặt trước của Nikon D5600. Điều này bao gồm tùy chọn hẹn giờ, nhưng việc chọn giữa chế độ hẹn giờ mười giây (đối với ảnh tự chụp nhóm) và hẹn giờ hai giây (để tránh rung khi chụp trên chân máy) cần một chuyến đi khác vào menu chính. Hẹn giờ cũng đặt lại sau mỗi lần sử dụng, điều này gây phiền toái cho các ảnh chụp ba chân lặp đi lặp lại như chụp ảnh macro hoặc studio. Phải thừa nhận rằng, chức năng Chế độ trễ phơi sáng của máy ảnh có cùng mục đích và có thể được chọn trong menu con Chụp -> Hiển thị, nhưng điều đó có nghĩa là chức năng trì hoãn hai giây dường như dư thừa ở dạng hiện tại.

Cuối cùng, những vấn đề với các điều khiển là những khúc mắc thay vì những bất tiện lớn và hoạt động thường ngày nói chung là thoải mái và đơn giản.

Đánh giá máy ảnh Nikon D5600: Kết nối

Hỗ trợ SnapBridge là tính năng chính – gần như duy nhất – trong Nikon D5600 so với D5500 mà nó thay thế. Điều này sử dụng kết hợp Bluetooth và Wi-Fi để liên lạc với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bluetooth duy trì kết nối liên tục, xử lý chuyển JPEG và Wi-Fi chỉ được gọi khi cần thao tác từ xa.

máy ảnh nikon d5600

NFC cũng được bao gồm để tăng tốc độ thiết lập ban đầu và điều này hoạt động hoàn hảo với điện thoại Android trong các thử nghiệm của tôi, thậm chí còn đồng bộ hóa thời gian từ điện thoại sang máy ảnh. Từ đó trở đi, các bản sao ảnh 2 megapixel được chuyển trong vòng vài giây sau khi được chụp mà không cần phải chọn chủ động trên cả hai thiết bị ngay cả khi đã tắt máy ảnh.

Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, nhưng đó là một tính năng tuyệt vời để có thể xem lại ảnh chụp trên màn hình máy tính bảng lớn hơn, có lẽ trên hành trình về nhà của bạn. Tùy thuộc vào cài đặt đồng bộ hóa trên đám mây của thiết bị, ảnh cũng sẽ tự động xuất hiện trong album ảnh trực tuyến của bạn.Tuy nhiên, tôi đã gặp vấn đề với điều này. Sau một vài ngày, liên kết tự động đã bị mất và nó đã tỏ ra cực kỳ khó khăn để thiết lập lại nó. Máy ảnh liên tục nói với tôi rằng nó đã được ghép nối thành công nhưng ứng dụng báo cáo rằng nó đã thất bại. Tôi cũng gặp khó khăn khi kết nối với iPad, thiếu NFC nên yêu cầu ghép nối Bluetooth thủ công trước khi có thể tiến hành. Đánh giá của người dùng về các ứng dụng cho thấy loại trải nghiệm này không phổ biến.

Đánh giá máy ảnh Nikon D5600: Hiệu suất và tự động lấy nét

Ở những nơi khác, hiệu suất chung phù hợp với Nikon D5500. Nikon D5600 sẽ chụp một bức ảnh cứ sau 0,4 giây khi sử dụng bình thường và tốc độ này chậm lại còn 2,9 giây khi sáng tác ảnh bằng màn hình LCD. Đây là một vấn đề phổ biến đối với máy ảnh DSLR nhưng Canon EOS 750D nhanh hơn nhiều. Chụp liên tục là 4,8 bức ảnh cho 17 JPEG hoặc tám khung hình RAW trước khi giảm tốc độ của thẻ.

máy ảnh nikon d5600

Cảm biến lấy nét tự động 39 điểm và tính năng Theo dõi 3D của Nikon có nghĩa là máy ảnh có thể theo dõi các đối tượng chuyển động xung quanh khung hình với độ tin cậy hợp lý. Nikon D5600 không có hiệu suất duy trì cần thiết để chụp ảnh hành động nghiêm túc nhưng nó vẫn thuận tiện để chụp các đối tượng chuyển động như trẻ em. Số lượng điểm lấy nét tự động hào phóng cũng có nghĩa là bạn có thể lấy nét chính xác vào mắt của đối tượng mà không cần phải lấy nét, bố cục lại cảnh và sau đó chụp.

Đánh giá máy ảnh Nikon D5600: Chất lượng video

Video được ghi ở độ phân giải 1080p với tốc độ khung hình lên tới 60fps. Có một sự lựa chọn phơi sáng tự động hoặc thủ công, nhưng không ưu tiên màn trập hoặc khẩu độ. Tuy nhiên, thời gian ghi tối đa đã tăng từ 10 đến 20 phút cho các clip 50fps và 60fps.

Chất lượng hình ảnh rất đáng nể với màu sắc rực rỡ và độ nhiễu thấp, nhưng các chi tiết không hoàn toàn rõ nét như từ các máy ảnh DSLR 1080p tốt nhất và chắc chắn, nó thua xa so với đầu ra của camera 4K.

Không có tự động lấy nét liên tục cho video. Cập nhật tiêu cự yêu cầu nhấn nửa chừng nút chụp hoặc chạm vào màn hình cảm ứng. Điều này hoạt động khá tốt, tránh săn bắn tập trung không cần thiết khi đối tượng của bạn tương đối tĩnh và ống kính kit phản ứng nhanh nhưng yên tĩnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá có nên mua Nikon D5600 không qua 10 tiêu chí chọn quan trọng

Đánh giá có nên mua Nikon D5600 không qua 10 tiêu chí chọn quan trọng

Lựa chọn máy ảnh chất lượng là vô cùng quan trọng để có được những bức ảnh lung linh. Nhiều người đã lựa chọn Nikon D5600 là người bạn đồng hành của mình khi mới bắt đầu tập tành chụp choẹt. Vậy có nên mua Nikon D5600 không? Cùng tham khảo những review cũng như hướng dẫn sử dụng thiết bị này nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!