Đánh giá Nokia Lumia 1520 - Phần 1 ( Thiết kế, Màn hình và Hiệu suất)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin trâu, màn hình sáng, thiết kế đẹp là những đặc điểm không thể phủ nhận khi bạn sử dụng smartphone Nokia Lumia 1520.

Nokia Lumia 1520 được coi là bước ngoặt lịch sử trong hệ điều hành Windows Phone. Lần đầu tiên kể từ khi hệ điều hành này ra mắt, hỗ trợ phần cứng của hệ điều hành này đã bắt kịp với iPhone 5S và điện thoại Android hàng đầu Nexus 5. Với màn hình Full HD, vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 và bộ nhớ RAM 2GB là những gì mà giới yêu công nghệ mong đợi từ chiếc điện thoại hàng đầu này. Nokia Lumia 1520 là chiếc điện thoại Windows Phone lớn nhất với màn hình 6 inch nhưng liệu những fan hâm mộ Windows Phone có nên mua smartphone này?

Ưu điểm:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

Thiết kế và tính năng

Nokia Lumia 1520

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520 có thiết kế khá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng. Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 (162.88mm so với 151.2mm), rộng gấp đôi và nặng hơn 42gram. Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnh âm lượng và nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

Núm điều khiển vật lý của

Điều khiển vật lý của Nokia Lumia 1520

Bên cạnh bộ vi xử lý 4 nhân và máy ảnh, bạn còn nhận được nhiều tính năng từ Lumia 1520. Với bộ nhớ trong 32GB và một khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64GB. Thêm vào đó nó còn có Wi-fi 802.11ac, Bluetooth 4.0 và NFC, đấy là còn chưa kể đến khả năng kết nối LTE/4G.

Chất lượng màn hình

Màn hình đối với một chiếc điện thoại là vô cùng quan trọng và rõ ràng Nokia đã làm tốt công việc này. Màn hình của Lumia 1520 là một thành công vang dội của thương hiệu này. Với màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ, không bị chói khi ở ngoài trời,….

Chất lượng màn hình của Nokia Lumia 1520

Chất lượng màn hình của Nokia Lumia 1520

Độ phân giải 1920×1080 cùng màn hình 6 inch tương đương với 367 điểm ảnh trên mỗi inch cho hình ảnh luôn sắc nét đủ để bạn có thể xem văn bản, video một cách rõ ràng, chi tiết ở mọi vị trí. Trong khi kích thước đã làm cho Lumia 1520 trở nên cồng kềnh để sử dụng thì nó lại phù hợp cho các trờ chơi, xem video và lướt web.

Có thể nói Lumia 1520 giống như một máy tính bảng hơn là điện thoại. Chính điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho bạn làm việc và xem tài liệu Microsoft Office đặc biệt là với ai thường xuyên phải làm việc đồ họa, biểu đồ thì màn hình rộng lại càng trở nên hữu ích. Giống như một số điện thoại cảm ứng Nokia, Lumia 1520 vẫn có thể làm việc khi đeo găng tay – một bí quyết thú vị mà Apple chưa áp dụng.

Mức độ đen và độ tương phản không sâu và rõ ràng như màn hình AMOLED nhưng Lumia 1520 vẫn làm khá tốt ở cả hai mức thậm chí không thua kém gì. Ngay cả khi bạn đứng ngoài trời bạn vẫn hoàn toàn có thể nhìn rõ nhỡ công nghệ siêu sáng. Thực sự, khó có thể tìm lỗi màn hình ở smartphone này. Nó vượt xa cả sự nổi bật của một chiếc điện thoại.

Phần mềm và ứng dụng

Nokia hiện đang sở hữu nhiều phần mềm phụ trợ và các ứng dụng cho Windows Phone 8 hơn bất kỳ thương hiệu nào. Hầu hết các phần mềm bổ sung đều làm tốt ngay cả khi hầu hết các điểm yếu của WP vẫn còn tồn tại.

Hầu hết highlight đã trở nên khá quen thuộc đối với bất kỳ ai đang sở hữu Nokia Lumia. Bạn nhận được Here Maps để lập bản đồ hàng ngày, HERE Drive – ứng dụng dẫn đường và HERE Transit cho giao thông công cộng.

Phần mềm HERE Drive của Nokia Lumia 1520

Phần mềm HERE Drive của Nokia Lumia 1520

Không giống như Google hay Apple Maps, HERE Drive+ khá đặc biệt nó cho phép bạn tải đồ để sử dụng offline và sử dụng thuận tiện hơn. Tính năng Nokia Music – dịch vụ âm nhạc khá chuẩn ở hầu hết các khía cạnh. Bạn hoàn toàn có thể tải các bài hát về điện thoại và máy tính tương thích.

WP8 là một hệ điều hành không hề dễ sử dụng đối với nhiều người. Tuy nhiên với thiết kế thêm 3 cột Live Tile giúp bạn mang thêm nhiều biểu tượng lên màn hình, giảm bớt công sức cuộn màn hình – một cải tiến đặc biệt hữu ích. Hơn nữa, bạn có thể hiển thị thêm email và ảnh lên màn hình.

Mặc dù vậy, Lumia 1520 thiếu một vài điều cơ bản mà nhiều người mong đợi ở Android và iOS 7. WP8 vẫn chưa dễ dàng truy cập vào mạng Wi-fi và Bluetooth Toggles ví dụ như chưa có hệ thống thông báo thích hợp.

Hiệu suất

Thông thường hiệu suất của WP8 không tránh khỏi gặp một vài lỗi tuy nhiên Lumia 1520 đã giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng silicon nhanh nhất. Bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark ( (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với Apple A7 là quá gần.

Còn tiếp……

Theo trustedreview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!