Đánh giá Nokia X - Sự thay thế hoàn hảo cho điện thoại phổ thông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều tính năng độc đáo dựa trên nền tảng Android, thay vì Windows Phone như các đàn anh Nokia Lumia, chiếc Nokia X hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cạnh tranh thú vị ở phân khúc smartphone giá rẻ

Nokia X

Ưu điểm:

– Độ bền cao

– Giá thành rẻ

– Tính năng hai SIM hữu dụng

– Sử dụng nền tảng Android thay vì các mẫu Nokia khác

Nhược điểm:

– Hiệu năng còn khá yếu và thiếu ổn định

– Khả năng hiển thị ở mức trung bình

– Thời lượng pin thấp

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình hiển thị cảm ứng 4 inch 480 x 800, nền tảng Android với giao diện tùy chỉnh, tính năng 2 SIM

Với sự thành công trước đây ở phân khúc điện thoại giá rẻ cùng hàng loạt tên tuổi “huyền thoại” như Nokia 1100i, Nokia 1200, 1280,.. nhà sản xuất tới từ Phần Lan chắc chắn là muốn duy trì truyền thống này và áp dụng sang lĩnh vực điện thoại thông minh. Bằng chứng cho tham vọng ấy chính là sự ra đời của chiếc Nokia X với giá thành siêu rẻ, chỉ xấp xỉ 1 triệu đồng.

Với nhiều tính năng độc đáo dựa trên nền tảng Android, thay vì Windows Phone như các đàn anh Nokia Lumia, chiếc Nokia X hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cạnh tranh thú vị ở phân khúc smartphone giá rẻ vốn đang là mảnh đất béo bở của hàng chục nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá các tính năng nổi bật trên chiếc smartphone Nokia X bên dưới đây nhé.

Đánh giá về thiết kế

Tuy trên thực tế Nokia X là một chiếc điện thoại có rất nhiều điểm khác biệt so với những mẫu Lumia tiền nhiệm, nhưng chúng lại không nằm ở phần thiết kế. Cụ thể là chiếc smartphone giá rẻ của Nokia sở hữu tới 6 màu sắc cơ bản để bạn chọn lựa là vàng, xanh dương, xanh lá, đỏ, trắng và đen.

Về mặt ngoại hình, Nokia X có dáng vẻ vuông vức, và theo nhiều đánh giá là hơi thô cứng. Tuy nhiên trên thực tế thì chiếc smartphone này lại tỏ ra khá đầm tay, chủ yếu đến từ độ dày 10,4 mm. Có lẽ đây chính là hình mẫu gần nhất để chúng ta liên tưởng tới những huyền thoại một thời như Nokia 1200, 1100,.. đã làm mưa làm gió trên thị trường những thập niên 80,90.

Về chất liệu, cũng giống như những người đàn anh Lumia giá rẻ khác, Nokia X sở hữu một lớp vỏ nhựa plastic nhám có thể tháo rời. Bên trong là hai khe micro SIM và cục pin. Một ưu điểm của Nokia cũng không thể không nhắc tới đó là máy được trang bị thẻ nhớ microSD bên cạnh bộ nhớ trong 4GB.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

Dưới danh nghĩa là một chiếc smartphone giá rẻ ở phân khúc điện thoại tiết kiệm ngân sách, Nokia X cũng không có quá nhiều điểm nhấn nằm ở màn hình cảm ứng. Trên thực tế, khả năng hiển thị của máy còn bị coi là khá thấp so với mặt bằng chung với kích thước 4 inch và độ phân giải chỉ là 480 x 800 pixel, tương đương với các mẫu Lumia giá rẻ khác là 520 và 620.

Bỏ qua điểm yếu về độ phân giải, Nokia X tuy nhiên là một trong những thiết bị hiếm hoi ở phân khúc giá rẻ được trang bị công nghệ màn hình tấm nền IPS vốn thường xuất hiện trên các mẫu điện thoại tầm trung và cả cao cấp. Công nghệ này giúp phần tăng đáng kể góc nhìn trong quá trình sử dụng, đồng thời nó cũng giúp cho chất lượng hiển thị của hình ảnh thêm chân thực và rõ nét hơn.

Tuy vậy với một độ phân giải hiển thị ở mức trung bình, người dùng có lẽ không nên kỳ vọng quá nhiều vào khả năng hiển thị trên Nokia X. Tất nhiên là nó có thể đáp ứng đủ cho các nhu cầu cơ bản bao gồm lướt web, vọc ứng dụng, chơi games và xem phim,.. nhưng chất lượng thì chắc chắn không thể đọ được với những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá về cấu hình và hiệu năng xử lý

Do là một smartphone ở phân khúc giá rẻ, nên khó có thể hi vọng rằng Nokia X sẽ được trang bị một cấu hình “khủng” như trên các siêu phẩm thường thấy. Trên thực tế, cấu hình của máy còn tỏ ra khá yếu nếu xét trên phương diện cần và đủ cho một thiết bị sử dụng nền tảng Android – vốn là hệ điều hành nổi tiếng “sát” phần cứng.

Cụ thể hơn, Nokia X được trang bị một lõi chip xử lý dual-core tốc độ 1GHz không quá tệ, nhưng với việc chỉ sở hữu RAM 512 MB, đôi khi người dùng sẽ cảm thấy rõ sự ì ạch và delay trong các thao tác, nhất là khi chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. Người dùng có thể tham khảo phiên bản nâng cấp của Nokia X, là chiếc X+ với một cải thiện nhỏ về hiệu năng cùng 768 MB RAM.

Tổng kết

Chiếc Nokia X cũng được coi là một sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc 1 triệu đồng, khi mà nó không thực sự có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhất là với tên tuổi đã thành thương hiệu của nhà sản xuất Phần Lan.

Nhìn chung, mặc dù không có nhiều nổi bật, nhưng phải nói rằng Nokia X đã làm khá tốt phần việc của mình, khi đóng vai trò là một thiết bị smartphone bền, ổn định, và có giá thành phải chăng. Tuy nhiên nếu có thể bỏ thêm khoảng 1 – 2 triệu đồng, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu smartphone có cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng độc đáo hơn nhiều, điển hình như HTC Desire 310, Moto E, hay Asus Zenfone 5.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!