Đánh giá ổ cứng thể rắn SSD Samsung X5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD Samsung X5 nổi bật với tốc độ truyền tải cao do đầu nối Thunderbolt 3 và giao thức NVMe cung cấp và cho dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB. Nó cũng có một thiết kế thành công và sức đề kháng mà vỏ kim loại mang lại cho nó.

Thông số kỹ thuật SSD Samsung X5

  • Kích thước: 11,9 x 6,2 x 1,9 cm.
  • Trọng lượng: 150g.
  • Loại: bên ngoài (di động).
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 500 GB – 2 TB.
  • Đọc tuần tự: 2.800 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 2.100 MB / s – 2.300 MB / s.
  • Giao diện: Thunderbolt 3.
  • Màu sắc: ánh kim và đỏ.
  • Kích thước ổ cứng: 2,5 inch

Đánh giá tổng quan SSD Samsung X5

Ổ cứng thể rắn di động vẫn chiếm thiểu số so với ổ truyền thống, nhưng các tùy chọn như Samsung X5 đang đảo ngược xu hướng. SSD cao cấp này có tốc độ ấn tượng, nhanh hơn nhiều so với Portable T5 , một giải pháp thay thế di động khác của Samsung. Mặc dù nó không hẳn là một sản phẩm giá rẻ, nhưng bù lại nó cho khả năng tiết kiệm thời gian đáng kể khi làm việc với nội dung nặng, chẳng hạn như video độ phân giải cao.

Thiết bị được bán với ba kích thước lưu trữ (500GB, 1TB và 2TB) và tích hợp bộ điều khiển Phoenix. Bộ nhớ flash của nó là 3D V-NAND TLC và nó được xây dựng với 64 lớp.

Kết nối là Thunderbolt 3, với băng thông 40 Gb/s. Công nghệ này, được thêm vào NVMe, cung cấp tốc độ truyền cao. Điều quan trọng cần lưu ý là model này không hỗ trợ cổng USB mà chỉ có máy tính Mac và Windows được trang bị bus Thunderbolt 3.

Đọc tuần tự tối đa là 2.800 MB/s và ghi đạt 2.300 MB/s. Giá trị cuối cùng này giảm một chút, lên đến 2.100 MB/s, trong phiên bản 500 gigabyte. Ở cấp độ tuần tự, X5 nghiền nát các bản ghi của bất kỳ ổ cứng nào và cao hơn gấp 4 đến 5 lần so với Portable T5 , cung cấp lần lượt đọc và ghi lần lượt là 540 và 520 MB/s.

Đơn vị Samsung này có một thiết kế sáng tạo, ở đỉnh cao của những lợi ích của nó. Phần mặt trước của nó được hoàn thiện bằng một bề mặt cong, trong một kết thúc bằng kim loại sáng bóng. Ngược lại hoàn toàn khác, vì nó được tạo thành từ cao su chống trượt với màu đỏ mờ nổi bật. Ở một bên là cổng Thunderbolt 3 và ngay bên cạnh có đèn báo trạng thái.

Mẫu máy này không nhỏ và nhẹ như Portable T5 , nhưng độ nhỏ gọn của nó lớn hơn SanDisk Extreme 900 . Trên toàn cầu, kích thước của nó tương đương với Canvio Basics , ổ cứng bán chạy nhất của Toshiba.

Vỏ của thiết bị được làm bằng magiê. Mặc dù chất liệu này không dẫn nhiệt hiệu quả như nhôm nhưng độ bền và nhẹ của nó lại vượt trội hơn, do đó được Samsung lựa chọn. Thiết bị tích hợp một bộ tản nhiệt bên trong, phải được bổ sung công nghệ DTG, được thiết kế để giữ nhiệt độ hoạt động của sản phẩm ổn định, hạn chế hiệu suất của nó, nếu cần thiết.

Giống như Portable T5 , nó có thể chịu được độ cao rơi xuống 2 mét. Ngoài ra còn có tùy chọn mua một vỏ bảo vệ tùy chỉnh thú vị.

Thiết bị hỗ trợ SMART và TRIM. Nó đi kèm với một phần mềm quản lý, được gọi là Samsung Portable SSD, cho phép chúng tôi áp dụng mã hóa AES 256-bit và làm mới phần sụn . Tuy nhiên, nó không bao gồm một chương trình sao lưu, một nhược điểm chung của T5 .

Cho đến bây giờ tôi chưa thấy thiết bị lưu trữ nào được trình bày một cách gọn gàng và trang nhã như vậy. Bên trong gói có một hướng dẫn bắt đầu và một cáp Thunderbolt 3, dài khoảng 50 cm. Bảo hành là 3 năm.

Lời kết

SSD Samsung X5 là một tiên tiến, hiệu suất cao đơn vị di động dành cho người dùng chuyên nghiệp và đòi hỏi cao. Điều này dẫn đến giá bán cao hơn so với các mẫu khác, chẳng hạn như Portable T5 . Tuy nhiên, nếu nó nằm trong ngân sách của bạn, hãy yên tâm rằng đây là một ổ SSD tuyệt vời. Điểm bất lợi khác của Samsung này đến từ việc nó không bao gồm một ứng dụng để sao lưu.

Sản phẩm nổi bật với tốc độ truyền tải cao do đầu nối Thunderbolt 3 và giao thức NVMe cung cấp và cho dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB. Nó cũng có một thiết kế thành công và sức đề kháng mà vỏ kim loại mang lại cho nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung Portable T5

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung Portable T5

Ưu điểm của SSD Samsung Portable T5 là dung lượng lưu trữ tối đa 2 terabyte - một điều thú vị đối với ổ SSD - và tốc độ truyền được cung cấp bởi giao diện USB 3.1 Gen 2.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!