Đánh giá OPPO A15. Có đáng mua trong tầm giá 3 triệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc điện thoại thông minh thiết kế đẹp, màn hình to, 3 camera sau, pin trâu mà giá chỉ 3 triệu. Cùng đánh giá OPPO A15 xem liệu giá rẻ nhưng có đáng mua không nhé!

Đến từ thương hiệu điện thoại khá quen thuộc với người tiêu dùng, chiếc điện thoại OPPO A15 ra mắt cuối năm 2020 với giá bán ra trên thị trường hiện tại đang ở mức trên 3 triệu đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc đến từ các thương hiệu như Realme, Vivo, Xiaomi, Samsung,…thì OPPO A15 sẽ mang đến cho người tiêu dùng ở phân khúc bình dân trải nghiệm điện sử dụng như thế nào? Có điểm gì nổi bật không? Dưới đây là những đánh giá OPPO A15 chi tiết về các các bộ phận của máy.

OPPO A15 sở hữu vẻ ngoài thu hút, khác biệt

Thương hiệu OPPO chú trọng đầu tư vào ngoại hình của máy với vẻ ngoài toát lên sự thanh lịch, đơn giản  nhưng rất bắt mắt. Máy chỉ có thiết kế duy nhất một tông màu và nổi bật lên cụm camera vuông bo tròn ở các góc phía sau chứ không màu mè như các mẫu điện thoại khác. OPPO A15 hiện đang được bán với 3 phiên bản màu sắc cơ bản là trắng, đen và xanh.

đánh giá oppo a15

 

Kích thước của mẫu OPPO A15 là 164 x 75,4 x 7,9 mm, nặng 175g vừa vặn khi cầm trên tay. Mặt lưng máy được làm bằng chất liệu nhựa, thiết kế hơi bo cong 3D làm cho máy trông mỏng hơn và cũng tinh tế hơn.

Đặc biệt máy tiện dụng khi được trang bị một cảm biến mở khóa vân tay ở phía cho người dùng mở khóa dễ dàng, nhanh chóng.  

Chất lượng hiển thị trên điện thoại OPPO A15

Thiết kế màn hình kiểu giọt nước rộng 6.52 inches sẽ cho bạn một không gian hiển thị lớn, thoải mái, phù hợp xem phim, video, chơi game giải trí hay đọc tin tức. Về chất lượng hiển thị đối với dòng máy tầm trung như OPPO A15 thì độ phân giải HD+ là rất ổn áp rồi, chất lượng hình ảnh trên màn hình vẫn rất sống động và chân thực.

Cấu hình của OPPO A15

Dòng OPPO A15 này được trang bị bộ chipset Helio P35 8 nhân đến từ MediaTek , sản xuất trên tiến trình 12nm. Ở phân khúc bình dân, hiệu năng của chip Helio P35 được đánh giá không hề kém cạnh so với các dòng chip khác như Snapdragon từ Qualcomm. Khi kiểm tra điểm số của OPPO A15 trên Antutu, máy thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn chip Snapdragon 625 với khoảng 100.000 điểm. Bộ vi xử lý này sẽ cung cấp cho người dùng các tác vụ làm việc, giải trí cơ bản và một vài game nhẹ.  

đánh giá oppo a15

 

Thêm nữa điện thoại OPPO A15 có dung lượng RAM 3GB, dung lượng bộ nhớ trong là 32GB và một khe thẻ nhớ microSD tối đa 256GB cho người dùng thoải mái dung lượng lưu trữ.

Máy ảnh của OPPO A15

Thiết bị được trang bị 3 camera sau gồm góc rộng, macro và độ sâu (depth) tương ứng với độ phân giải là 13MP, 2MP, 2MP, cùng với đó là một camera selfie 5MP. OPPO A15 sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm chụp ảnh đa dạng và chất lượng với các tính năng như hỗ trợ HDR, chụp ảnh xóa phông, chụp cận cảnh hay tính năng AI làm đẹp. Chất lượng của những bức ảnh ở mức ổn, màu sắc không tươi tắn lắm nhưng độ sắc nét tốt, máy cũng chụp ảnh ban đêm khá tốt.

đánh giá oppo a15

 

Dung lượng pin của OPPO A15

Viên pin của OPPO A15 sở hữu dung lượng 4230mAh cho thời gian trải nghiệm lâu dài. Nhà sản xuất còn thông tin rằng bạn có thể xem video trực tuyến trong 16 giờ hay chơi game trong 6 giờ đồng hồ trên OPPO A15. Do vậy người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng em nó trong cả một ngày.

Công suất sạc của OPPO A15 ở mức 10W, cho thời gian sạc đầy máy khoảng trên 1 tiếng đồng hồ.

Kết luận: Có nên mua điện thoại OPPO A15 không? Câu trả lời là có, đây là một lựa chọn tốt trong tầm giá rẻ. Với trên 3 triệu người dùng có thể sở hữu ngay một thiết bị điện thoại thông minh pin khỏe, màn hình rộng, đẹp mắt, cấu hình và camera ổn để phục vụ việc giải trí hằng ngày hay học online qua các app trong thời điểm hiện tại. Còn nếu bạn vẫn không ưng mẫu OPPO A15 này thì vẫn có các dòng điện thoại giá rẻ khác cho bạn tham khảo như  Samsung Galaxy A11, Realme C12, Vivo U10, Huawei Y6p,..

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.