Điện thoại Oppo A12 64GB giá 3 triệu có đáng mua năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá chiếc điện thoại Oppo A12 64GB, với giá bán hiện tại là khoảng 3 triệu đồng liệu nó có mang đến những trải nghiệm xứng đáng hay không?

Ra mắt  đã được hơn một năm, mẫu điện thoại Oppo A12 64GB hiện tại vẫn được được nhiều cửa hàng kinh doanh và phân phối với giá bán mà chúng tôi tham khảo được là khoảng 3.390.000 VNĐ. Việc bỏ ra một số tiền như vậy để mua Oppo A12 có phải là đúng đắn khi hiện tại trong năm 2021 đã có nhiều mẫu điện thoại giá rẻ với công nghệ mới hơn ra đời. Cùng đánh giá chi tiết mẫu Oppo A12 64GB sau đây để tìm câu trả lời.

Đánh giá chi tiết Oppo A12 64GB 

– Về thiết kế ngoại thất

Điện thoại Oppo A12 64GB có thân hình ở mức trung bình, không quá lớn với cạnh bên khá dày, kích thước cụ thể của máy là 155.9 x 75.5 x 8.3 mm. Cả mặt phía sau và khung viền của máy đều được hoàn thiện bằng nhựa polycarbonate nên khối lượng của nó khá nhẹ chỉ  165g. Việc cầm Oppo A12 trên tay cũng dễ dàng hơn, không bị mỏi khi sử dụng nhiều và thuận tiện khi mang theo bên mình.

Kiểu dáng thiết kế của Oppo A12, theo ý kiến cá nhân của tôi thì khá lỗi thời bởi nó vẫn chỉ trang bị màn hình giọt nước và cụm camera kép đằng sau được thiết kế giống với kiểu cách phổ biến từ 3 – 4 năm trước. Điểm nổi bật là mặt lưng được trang trí những họa tiết hình đa dạng nhìn khá độc đáo.

Những trang bị khác phía ngoài của Oppo A12 cũng khá đầy đủ như có jack cắm tai nghe 3.5 mm, micro, cổng USB 2.0, khe thẻ nhớ microSD, các nút nguồn, âm lượng,… Máy cũng có trang bị bảo mật bằng cảm biến vân tay ở phía sau.

Oppo A12 64GB

 

– Chất lượng màn hình hiển thị

Oppo A12 được trang bị một thiết lập màn hình bình thường với kích thước 6.22 inch, tấm nền IPS LCD đi kèm độ phân giải HD+ (1520 x 720 pixel). Hình ảnh và nội dung hiển thị trên màn hình sẽ ở mức tốt, điều này cũng là phù hợp với giá tiền của nó.  

Điểm đặc biệt là màn hình của máy được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass 3 cường lực của Corning nên sẽ hạn chế tình trạng bị trầy xước do va chạm.

– Chất lượng chụp ảnh 

Nếu như hiện nay hầu hết các mẫu smartphone Android giá rẻ hay tầm trung thường được nhà sản xuất trang bị cấu hình camera với 3 hay thậm chí 4 ống kính thì nhà sản xuất vẫn chỉ trang bị cho mẫu điện thoại thông minh Oppo A12 bộ camera kép sau với độ phân giải lần lượt là 13MP và 2MP, cùng đó là camera trước 5MP. 

Giao diện máy ảnh của Oppo A12 khá đơn giản và có sẵn những chế độ chụp như chụp ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh trong nền, chế độ Toàn cảnh, Chuyên gia, Timelapse, HDR, Sticker hay panorama.Thiết lập camera này vẫn sẽ mang lại cho người sử dụng những chức năng máy ảnh cần thiết và tạo ra những bức hình ở chất lượng ổn. 

Oppo A12 64GB

 

– Sức mạnh của bộ vi xử lý

Điện thoại Oppo A12 sử dụng chipset Helio P35 8 nhân, sản xuất trên tiến trình 12nm của nhà MediaTek. Theo kèm là dung lượng RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong ,cho phép nâng cấp lên 256GB qua thẻ microSD. 

Về hệ điều hành, Oppo A12 được cài đặt một phiên bản Android 9 (Pie) với giao diện ColorOS 6.1.2. Đây là một điểm gây thất vọng lớn bởi hiện nay những chiếc sử dụng Android 9 đã rất lỗi thời thay với nó hầu hết đều sử dụng Android 11 và ít nhất cũng là Android 10.  

Với bộ xử lý này thì Oppo A12 sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu chơi game nặng hay sử dụng các tác vụ lớn mà chỉ phù hợp cho những người với nhu cầu cơ bản nghe gọi, lướt web, đọc báo, sử dụng mạng xã hội, youtube,..hoặc game giải trí nhẹ như Candy Crush, Hay Day, …

Oppo A12 64GB

 

– Dung lượng Pin và sạc

Thiết bị sở hữu cục pin liền dung lượng 4.230 mAh và một bộ sạc tiêu chuẩn công suất 10W. Do đó chiếc Oppo A12 có thể cho bạn một thời lượng sử dụng lâu dài và thêm vào đó cấu hình hiển thị HD + và CPU không mất quá nhiều năng lượng nên cũng sẽ tiết kiệm pin hơn. 

Có nên mua Oppo A12 64GB vào năm 2021 không?

Từ những đánh giá và quan điểm cá nhân thì trong năm 2021 này, việc bỏ ra khoảng 3 triệu để mua Oppo A12 thực sự hơi phí bởi bạn có nhiều lựa chọn tốt hơn ở tầm giá này, Ví dụ mẫu Samsung Galaxy A02S 4GB/64GB có hiệu năng mạnh hơn, android 11, pin trâu hơn và trang bị tới 3 camera hay như các mẫu Xiaomi Redmi 9C 3GB/64GB, Realme 5, Vivo C11,..

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!