Đánh giá Pentax K-S2: Máy ảnh DSLR mạnh mẽ nhất cho người mới bắt đầu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pentax K-S2 tuy không phải đến từ thương hiệu mạnh như Canon, Sony hay Nikon nhưng hiệu suất của nó khiến những người mới bắt đầu làm quen máy ảnh DSLR không thể bỏ qua.

Các nhiếp ảnh gia DSLR có xu hướng trung thành với thương hiệu. Và luôn tìm kiếm máy ảnh kỹ thuật số point-and-shot tốt nhất . Hãy hỏi một căn phòng chật kín các nhiếp ảnh gia mà họ thích thương hiệu DSLR nào, và gần như chắc chắn bạn sẽ bắt đầu một cuộc tranh cãi sôi nổi giữa những người trung thành với Canon và Nikon. Nhưng đừng nhầm, chủ sở hữu máy ảnh DSLR Pentax xứng đáng có tiếng nói trong cuộc thảo luận. Máy ảnh Pentax tiên tiến cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời giống như các mẫu máy ảnh Canon và Nikon, như bài đánh giá máy ảnh DSLR Pentax K-S2 này.

Tổng quan về máy ảnh DSLR Pentax K-S2

Máy ảnh Pentax K-S2 thực hiện rất tốt việc kết hợp cài đặt điều khiển tự động và thủ công, cho phép mẫu máy ảnh này hoạt động tốt như một  máy ảnh DSLR tốt nhất cho người mới bắt đầu . Các tính năng dễ sử dụng của nó sẽ cho phép bạn thành công bước đầu với máy ảnh, và sau đó khi kỹ năng chụp ảnh của bạn được cải thiện, bạn có thể tận dụng các tính năng điều khiển bằng tay.

Ưu điểm:

  • Body được hoàn thiện kín kẽ, bảo vệ tốt trong mọi điều kiện thời tiết
  • Chất lượng ảnh rất tốt trong mọi điều kiện ánh sáng
  • Màn hình LCD có thể xoay lật
  • Giá trị sử dụng tốt

Nhược điểm:

  • Chất lượng video thua xa các máy DSLR cấp thấp khác
  • Chỉ có 11 điểm lấy nét tự động, mặc dù chín điểm là điểm AF kiểu chữ thập
  • Có thể không có đủ các tính năng nâng cao để thu hút bất kỳ ai trừ người mới bắt đầu
  • Tùy chọn chế độ liên tục có thể tốt hơn

máy ảnh pentax k-s2

Thiết kế và xây dựng Pentax K-S2

Trong quá trình thử nghiệm Pentax K-S2, tôi thực sự đánh giá cao cảm giác của chiếc máy ảnh này. Nó vừa vặn trong tay tôi và trọng lượng của nó được cân bằng tốt khi sử dụng nó với ống kính kit. Nó cũng nhẹ hơn và nhỏ hơn hầu hết các máy ảnh của Canon hoặc Nikon, chẳng hạn như Nikon D810. Ống kính kit có khẩu độ F4-5.6.

K-S2 là một mẫu máy hoạt động nhanh và bạn sẽ đặc biệt ấn tượng nếu bạn quen thuộc hơn với các máy ảnh ngắm và chụp tốt nhất hiện có. Mẫu Pentax K-S2 hoạt động đặc biệt nhanh khi sử dụng kính ngắm Pentaprism, có khả năng bao phủ 100% cảnh. Bạn cũng có thể sử dụng màn hình LCD để đóng khung cảnh, mặc dù chế độ “Live View” này sẽ làm chậm hiệu suất của máy ảnh. Và màn hình LCD có thể xoay ra khỏi thân máy trong khi cung cấp độ phân giải 921.000 pixel, tương đương với một màn hình hiển thị ấn tượng trong mức giá này.

Ricoh, công ty sản xuất máy ảnh mang thương hiệu Pentax, đã cung cấp cho K-S2 một nút xoay chế độ truyền thống, điều mà một số người tiền nhiệm của nó đã bị thiếu, giúp mẫu máy này dễ sử dụng hơn. Nó cũng có một bộ đèn flash bật lên hoạt động rất tốt, hoặc bạn có thể thêm đèn flash bên ngoài vào đế nóng.

Một lý do tại sao Canon và Nikon là những lựa chọn phổ biến đối với các nhiếp ảnh gia DSLR là vì số lượng lớn các ống kính hoán đổi cho nhau có sẵn cho họ. Hãy nhớ từ bài viết giới thiệu của chúng tôi – Máy ảnh DSLR là gì? – rằng mỗi máy ảnh DSLR có một ngàm ống kính cụ thể mà chỉ một số ống kính nhất định sẽ phù hợp. Có ít ống kính hơn dành cho ngàm Pentax KAF2 so với máy ảnh Canon và Nikon. Mặc dù có một bộ sưu tập ống kính đẹp cho máy ảnh DSLR Pentax, nhưng một số nhiếp ảnh gia sẽ hướng tới máy ảnh DSLR khởi đầu cho Canon và Nikon để sau này các ống kính mà họ mua cho các mẫu cấp thấp đó có thể được chuyển sang các máy ảnh cao cấp hơn trong cùng một thương hiệu. , trong khi vẫn có thể tiếp cận với phạm vi ống kính rộng hơn.

Vật liệu chống chịu thời tiết bao phủ thân máy ảnh của Pentax K-S2 là một tính năng tuyệt vời của chiếc máy ảnh này, và một điều không thường thấy trên các máy ảnh DSLR khác. Mặc dù lớp phủ này không giúp K-S2 có thể hoạt động dưới nước hoặc trong mưa lớn mà không cần bảo vệ bổ sung, nhưng nó cung cấp khả năng bảo vệ cơ bản trong mưa nhẹ

Chất lượng hình ảnh của máy ảnh DSLR Pentax K-S2

Cảm biến hình ảnh cỡ APS-C của K-S2 có độ phân giải 20,1 megapixel, đây là một con số ấn tượng đối với bất kỳ máy ảnh DSLR đầu tiên nào. Cảm biến hình ảnh có kích thước APS-C lớn hơn đáng kể so với những gì được tìm thấy trong các mẫu trong danh sách máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn tốt nhất , mặc dù cảm biến APS-C nhỏ hơn cảm biến được tìm thấy trên các máy DSLR tiên tiến. K-S2 có tốc độ cửa trập cao nhất từ ​​1-6.000 giây và Cảm biến CMOS 20 MP với độ nhạy sáng ISO lên đến 51200. Ở ISO 1600, người dùng nhận thấy rằng máy ảnh có thể chụp những bức ảnh chất lượng tốt và in đẹp, ngay cả với 13- Bản in 19 inch.

Ricoh đã cho chiếc máy ảnh DSLR cấp thấp này 11 điểm lấy nét tự động, kém hơn một chút so với hầu hết các máy DSLR trên thị trường. Nhưng chín trong số các điểm AF là loại chữ thập, điều này đáng mong đợi hơn các loại điểm AF khác, cho phép K-S2 hoạt động tốt, thậm chí lấy nét rõ nét trong các cảnh thiếu sáng. Nó có tốc độ chụp liên tục 5,4 khung hình / giây và cân bằng trắng tùy chỉnh.

Hình ảnh được chụp bằng ống kính kit của K-S2 khá tốt, vì Ricoh có xu hướng cung cấp các ống kính kit khá đẹp cho máy ảnh DSLR Pentax của mình. Bạn sẽ vẫn muốn chuyển sang một ống kính giàu tính năng hơn và được xây dựng tốt vào một lúc nào đó, nhưng ống kính kit dễ dàng sẽ đáp ứng nhu cầu của hầu hết các nhiếp ảnh gia cấp thấp ban đầu.

Bạn có thể quay phim độ phân giải full HD với chế độ quay phim của K-S2, nhưng tiếc là nó không cung cấp độ phân giải video 4K. Chất lượng quay phim chưa bao giờ là thế mạnh của máy ảnh DSLR Pentax. Mặc dù K-S2 vượt trội hơn một số mẫu DSLR Pentax cũ hơn về khả năng quay video, nhưng nó vẫn thua các mẫu Canon và Nikon.

Tùy chọn chế độ chụp liên tục thấp hơn một chút so với mức trung bình của Pentax K-S2 so với các máy DSLR khác. Kích thước bộ đệm bộ nhớ của nó giới hạn khoảng 30 ảnh JPEG hoặc khoảng 10 ảnh RAW trước khi máy ảnh cần tạm dừng để sao chép dữ liệu vào thẻ nhớ.

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một vài tính năng nâng cao hơn trong máy ảnh DSLR của mình, K-S2 có thể không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Đó là một máy ảnh DSLR entry-level hết sức cơ bản. Khi xem xét Pentax K-S2 so với K-3, bạn sẽ thấy K-3 có màn hình hiển thị trên bảng điều khiển trên cùng, nhiều điểm lấy nét tự động hơn và khu vực lưu trữ bộ đệm lớn hơn cho chế độ chụp liên tục hiệu quả hơn. Nhưng mức giá khoảng 19 triệu đồng cho body và ống kính KIT 18-135mm WR là cực kỳ đáng mơ ước, rẻ hơn nhiều so với K-3. Tóm lại, Pentax K-S2 có thể không phải là máy ảnh thương hiệu hàng đầu, nhưng nó đích xác là chiếc máy ảnh DSLR đáng để bạn cân nhắc nếu muốn bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Pentax K-S2 - máy ảnh DSLR  nhỏ nhất thế giới

Đánh giá Pentax K-S2 - máy ảnh DSLR nhỏ nhất thế giới

Pentax K-S2 là chiếc máy được Pentax nâng cấp khá nhiều tính năng đáng giá so với phiên bản trước K-S1. K-S2 có thiết kế nhỏ gọn với thân máy chịu thời tiết, kháng bụi kháng nước; sở hữu cảm biến ảnh CMOS APS-C 20MP; bộ xử lý ảnh PRIME MI

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!