Đánh giá pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G được trang bị công nghệ sạc Hyper Charge 120W đưa tới tốc độ sạc cực kỳ ấn tượng, và dung lượng pin cũng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Là phiên bản cao cấp nhất của dòng Redmi Note 11 series được Xiaomi mang tới thị trường, điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Bên cạnh giá bán hay cấu hình thì dung lượng pin chính là điều mà người sử dụng đặc biệt chú ý bởi lẽ đây sẽ là chi tiết ảnh hưởng nhiều tới việc sử dụng sau này của người dùng.

Vậy điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G mới được trình làng có thỏi pin dung lượng bao nhiêu mAh và có sạc nhanh không?

đánh giá pin điện thoại xiaomi redmi note 11 pro plus 5g
Đánh giá pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

1. Đánh giá pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Xiaomi trang bị cho điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G thỏi pin dung lượng 4800 mAh – mức dung lượng pin không quá lớn trong phân khúc giá, và với một màn hình hiển thị lớn nên thời lượng sử dụng của máy cũng không nhiều, cụ thể theo kết quả kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G có thời gian sử dụng như sau:

Dung lượng pin trên redmi note 11 pro plus 5g
Thời lượng sử dụng pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G khá ấn tượng.
  • Thời gian chờ là 106 giờ
  • Thời gian phát video liên tục 14 giờ và 59 phút
  • Thời gian truy cập internet liên tục trong 11 giờ và 47 phút
  • Thời gian đàm thoại 3g liên tục trong 23 giờ và 29 phút

Đây là mức thời gian không thực sự tốt nếu so sánh với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cũng không phải là quá kém khi với dung lượng pin này thì người sử dụng có thể dùng máy thoải mái suốt cả ngày dài mà tối về mới cần phải sạc pin. Với người dùng thông thường thì như thế đã cũng là khá tốt rồi.

Đánh giá dung lượng pin trên redmi note 11 pro plus 5g
Pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G khá tốt nhưng không quá ấn tượng.

2. Đánh giá công nghệ sạc nhanh 120W HyperCharge pin  điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Một điểm nhấn trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G chính là việc được tích hợp công nghệ sạc nhanh 120W của Xiaomi – khiến nó trở thành điện thoại có được tốc độ sạc nhanh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Theo Xiaomi máy có thể sạc từ 0-100% chỉ trong vòng 15 phút. Tuy nhiên trong bài test thực tế từ GSMArena thì máy có thể sạc từ 0-100% phải mất 16 phút.

đánh giá công nghệ sạc pin điện thoại xiaomi redmi note 11 pro plus 5g
Đánh giá công nghệ sạc pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G: quá ấn tượng!

Để đạt được khả năng sạc nhanh ấn tượng này, điện thoại Redmi Note 11 Pro+ 5G được Xiaomi trang bị công nghệ sạc HyperCharge 120W. Đây là công nghệ sạc cao cấp bao hàm bên trong nhiều công nghệ hiện đại gồm:

– Sử dụng pin kép

Tức là thỏi pin 4800 mAh của Redmi Note 11 Pro+ thực chất gồm 2 pin nhỏ, mỗi pin dung lượng 2400 mAh. Mỗi pin này có luồng sạc riêng cho mình.

– Công nghệ sạc kép Charge Pump

Đây là công nghệ điều chỉnh điện áp cũng như cường độ dòng điện đến mức tối ưu. Công nghệ này giúp hạ điện áp, tăng cường độ dòng điện để mang tới tốc độ sạc tối ưu nhất cho pin.

– Công nghệ Multiple Tab Winding (WTW)

Đây là công nghệ điều chỉnh lưu lượng dòng điện mới, giúp rút ngắn đường dẫn dòng điện, giảm điện trở và giảm nhiệt độ trong pin, từ đó tăng tốc độ sạc mà vẫn đảm bảo nhiệt độ tối ưu.

– Công nghệ Mi-FC

Là công nghệ giám sát điện áp và dòng điện sạc mới của Xiaomi, giúp kéo dài thời gian sạc cường độ cao, từ đó rút ngắn thời gian sạc (thông thường tốc độ sạc sẽ giảm khi pin gần đầy, Mi-FC giúp kéo dài thời gian sạc tốc độ cao hơn).

– Công nghệ Liquid Cool

Giúp tăng hiệu quả làm mát trong quá trình sạc pin để đảm bảo nhiệt độ luôn ổn định, không bị quá tải.

3. Sạc nhanh 120W trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G có an toàn?

Với tốc độ sạc quá nhanh và luồng sạc lớn tới 120W chắc chắn khá nhiều người đang phân vân không biết máy Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G có an toàn khi sạc không?

Theo thông tin được Xiaomi cung cấp, công nghệ 120W HyperCharge của hãng áp dụng trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G có loạt các tính năng đảm bảo an toàn:

  • Công nghệ làm mát Liquid Cool giúp tăng cường hiệu quả làm mát cho máy trong quá trình sạc pin
  • Hệ thống 34 tính năng bảo vệ cho pin và chức năng sạc của máy
  • 9 cảm biến nhiệt độ giám sát liên tục khi sạc pin

Chính vì thế, quá trình sạc pin của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G luôn được kiểm soát ở trong ngưỡng an toàn, và đạt chuẩn an toàn TÜV Rheinland. Do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi sạc pin với điện thoại Xiaomi này. Và cũng không ảnh hưởng tới độ bền của pin khi sử dụng về lâu dài. Theo XIaomi, pin của Redmi Note 11 Pro Plus chỉ giảm 20% hiệu quả tích pin sau 800 chu kỳ sạc/xả – con số ở mức trung bình trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn máy sạc nhanh quá như vậy, thì bạn có thể tắt chế độ sạc nhanh 120W bằng cách tùy chọn Boost Mode OFF để chuyển sang chế độ sạc chỉ còn 100W. Với chế độ này thì để sạc đầy thì máy cũng chỉ cần mất 22 phút – một con số vẫn là rất khủng trên thị trường hiện nay.

KẾT LUẬN

Thông qua bài đánh giá pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G trên đây có thể thấy rằng, không chỉ có dung lượng pin đủ cho cả ngày sử dụng dài, mà chiếc điện thoại tầm trung này còn sở hữu công nghệ sạc quá khủng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!