Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic F-400C là một mẫu quạt bàn nhỏ gọn và có công suất mạnh mẽ, Tuy không có chức năng gì hiện đại nhưng mẫu quạt này ghi điểm cũng chính nhờ sự đơn giản đó, làm mát tốt là đủ.

Là thương hiệu uy tín quen thuộc đến từ Nhật Bản, Panasonic với hơn 100 năm lịch sử phát triển đã len lỏi đến từng hộ gia đình Việt, hiện hữu dưới đủ mọi loại thiết bị gia dụng như nồi cơm điện, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy sấy tóc. Và nhất là không thể thiếu một thiết bị sử dụng quanh năm, quạt điện.

Các loại quạt điện của Panasonic ghi điểm trong mắt người tiêu dùng Việt nhờ khả năng làm mát tối ưu, công suất động cơ mạnh mẽ và độ bền tốt, sử dụng nhiều năm liền cũng ít gặp sự cố về động cơ. Cũng bởi vậy, ngay cả khi Panasonic hiện đã không quá tập trung vào sản xuất quạt điện, mẫu mã không còn đa dạng nhưng chỉ cần là sản phẩm mới thì người tiêu dùng Việt lại ưu tiên lựa chọn để sử dụng trong gia đình mình.

Trường hợp của chiếc quạt bàn Panasonic F-400C dưới đây cũng tương tự. Có thể nói đây là mẫu quạt bàn duy nhất mà hãng vẫn bán ở thời điểm này. Trên thực tế, nó cũng không phải sản phẩm mới gì, chỉ là được Panasonic sản xuất và bán từ năm này qua năm khác mà thôi.

Vậy thì, một sản phẩm mà nhiều năm qua vẫn không có thay đổi gì về kiểu dáng, cũng không có chút nâng cấp về mặt kỹ thuật lẫn công nghệ nhưng tại sao vẫn có sức hút trên thị trường đến vậy? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Thiết kế quạt bàn Panasonic F-400C

Mẫu quạt bàn Panasonic có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn, chiều cao chỉ khoảng 62cm, rộng 44cm. Về cơ bản khi sử dụng nó không chiếm diện tích không gian, có thể bố trí ở mọi nơi và đặt ở vị trí cao hoặc thấp đều được.

Quạt được làm hoàn toàn từ chất liệu nhựa cao cấp, bền màu theo năm tháng và chịu lực rất tốt, chẳng may có va đập hay rơi đổ cũng không dễ bị gãy, vỡ.

Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!
Panasonic có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng được ở mọi không gian, mọi vị trí (Ảnh: Điện máy Ánh Chinh).

Để người dùng có lựa chọn phù hợp với không gian nội thất của mình thì Panasonic cung cấp hai màu sắc là Xanh (F-400C-B) và Trắng ngà (F-400C-I). Nếu bạn muốn chiếc quạt dễ hòa với không gian nội thất để tạo thẩm mỹ tổng thể tốt thì nên chọn màu Trắng ngà, còn muốn có cảm giác tươi mới và trong lành thì hãy chọn màu Xanh nhé.

Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!
Panasonic F-400C có hai màu Xanh và Trắng ngà (Ảnh: Panasonic).

Lồng quạt có thể nói là chi tiết đáng chú ý nhất của Panasonic F-400C, vì nó lớn hơn các mẫu quạt bàn khác. Thường thì quạt bàn sẽ chỉ có lồng quạt khoảng 35cm (đường kính cánh quạt 30cm) để trông nhỏ gọn và tối ưu không gian nhất có thể. Thế nhưng mẫu quạt Panasonic này lại có lồng quạt lớn 45cm, đường kính cánh quạt bên trong cũng tới 40cm. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy phần chân đế của quạt trông nhỏ hơn đáng kể so với lồng quạt tạo nên tổng thể trông khá kỳ lạ.

Dĩ nhiên, Panasonic thiết kế như vậy là có mục đích của họ. Cánh quạt lớn hơn đồng nghĩa với việc quạt có thể tạo ra lưu lượng gió lớn hơn, làm mát hiệu quả hơn. Và bạn cũng đừng lo rằng lồng quạt lớn thì thiếu an toàn. Panasonic vẫn đảm bảo thiết kế nan quạt đan rất khít và chắc chắn, các nan khó bị uốn cong bởi các tác động thường ngày và nó có thể hạn chế đồ vật, hoặc bàn tay của trẻ xâm nhập vào bên trong.

Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!
Cơ chế nút bấm điều khiển đơn giản (Ảnh: Điện máy Ánh Chinh).

Về phần hộp số điều khiển thì Panasonic đã thiết kế tối giản đến mức trẻ nhỏ cũng có thể thao tác được. Nó chỉ đơn giản là có 4 nút bấm, 3 nút thay đổi tốc độ gió và một nút tắt.

2. Động cơ, công suất làm mát

Quạt bàn Panasonic F-400C được trang bị động cơ lõi motor dây đồng nguyên chất, có độ bền và tuổi thọ rất cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính mà mẫu quạt này được ưa chuộng suốt nhiều năm qua, bởi nó thực sự rất là bền bỉ.

Với điều kiện sử dụng bình thường, không va đập, không chập cháy gì thì ta chỉ cần bảo dưỡng bằng cách tra dầu động cơ một lần trong năm, và vệ sinh lồng quạt thường xuyên là đủ. Và cũng với điều kiện bảo quản quạt tốt, thì ta còn giữ được cho quạt khả năng vận hành êm ái, không gây bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào, đặt trong không gian phòng ngủ cũng không gây ảnh hưởng gì.

Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!
Panasonic F-400C có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ (Ảnh: Điện máy Ánh Chinh).

Về khả năng làm mát, theo như thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì Panasonic F-400C có công suất từ 48W – 54.5W (tùy theo tốc độ), và tốc độ quay từ 694 đến 1215 vòng/phút, lưu lượng gió tối đa 46 m3/phút.

Lượng gió này nhìn chung khá là nhiều và có thể khiến ta cảm thấy mát mẻ, đánh bay mồ hôi và cái nóng chỉ trong vài phút khi ngồi gần quạt từ 2 – 3 mét. Nên nhớ là hạn chế ngồi quá gần quạt nhé bởi lượng gió lớn thổi trực tiếp vào người dễ khiến ta bị bạt hơi, cảm thấy khó thở và thậm chí là bị ho nữa. Hãy giữ khoảng cách để vừa đủ cảm thấy mát mẻ nhé. Lồng quạt của F-400C lớn nên phạm vi tản gió của nó rất rộng, chúng ta không cần phải lo việc ngồi xa quá sẽ không được gió thổi tới.

Và, có một điều cần lưu ý là trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có thời điểm bạn thấy quạt chạy không được nhanh, gió thổi không được mạnh. Đừng quá lo lắng. Thực tế, tốc độ của tất cả các loại quạt (bao gồm quạt gió của điều hòa nhiệt độ) đều phụ thuộc vào điện áp nguồn. Khi bật quạt mà thấy tốc độ của nó giảm đi, bạn có thể hiểu rằng khu vực của mình đang có rất nhiều thiết bị cùng tiêu thụ lượng điện năng lớn, dẫn đến nguồn điện trong nhà không được đảm bảo. Khi đã qua thời điểm đó thì quạt sẽ lại vận hành mạnh mẽ như cũ thôi.

Đánh giá quạt bàn Panasonic F-400C: Đơn giản, nhỏ gọn, mạnh mẽ!
Quạt được gắn nhãn năng lượng 3 sao (Ảnh: Điện máy Ánh Chinh).

Cũng nói thêm về điện năng, thì quạt bàn Panasonic F-400C còn được chứng nhận tiết kiệm năng lượng 3 sao của Bộ công thương. Mặc dù thực tế các loại quạt điện cũng không tiêu hao quá nhiều số điện, nhưng đây cũng là một thông tin dành cho những ai quan tâm.

3. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc quạt bàn Panasonic F-400C, một trong những mẫu quạt điện có thể nói là được yêu thích nhất thị trường. Sự nhỏ gọn, mạnh mẽ của nó phù hợp với mọi gia đình, mọi không gian, dù không có tính năng nào mới mẻ nhưng đôi khi thứ mà chúng ta cần lại chỉ đơn giản là khả năng làm mát hiệu quả của nó.

Sản phẩm có giá từ 780.000 đồng, không quá cao so với nhiều mẫu quạt khác. Và xét về chất lượng lẫn uy tín từ thương hiệu Panasonic, ta thậm chí có thể mua sắm nó ngay mà không cần tham khảo nhiều.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn sớm tìm mua được chiếc quạt điện ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Karofi KAC H132R: Làm mát không khí, lọc sạch không gian!

Quạt điều hòa Karofi KAC H132R: Làm mát không khí, lọc sạch không gian!

Vượt lên những tiêu chuẩn thông thường của chiếc quạt điều hòa, Karofi KAC H132R được trang bị công nghệ AI thông minh mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Không chỉ làm mát vượt trội, sản phẩm này còn loại bỏ vi khuẩn hiệu quả nhờ vào màng lọc Nano Silver.
Đánh giá quạt sạc AC ARF01D113: 'Cứu cánh' khi mất điện ngày hè!

Đánh giá quạt sạc AC ARF01D113: 'Cứu cánh' khi mất điện ngày hè!

Quạt sạc AC ARF01D113 là một sản phẩm xuất sắc với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và hiệu suất làm mát tuyệt vời. Với khả năng di chuyển linh hoạt nhờ pin lithium dung lượng cao, quạt này phù hợp để sử dụng ở nhà khi cúp điện, trong văn phòng hoặc mang theo khi đi du lịch, picnic.
Sunhouse SHD7777: Quạt điều hòa công suất lớn cho kinh doanh, sản xuất!

Sunhouse SHD7777: Quạt điều hòa công suất lớn cho kinh doanh, sản xuất!

Sunhouse SHD7777 là một trong những dòng quạt điều hòa cao cấp của thương hiệu Sunhouse. Với thiết kế công nghệ và công suất lớn, sản phẩm này đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tính năng và thông số kỹ thuật của chiếc quạt này.
Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!

Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!

Quạt điều hòa Diakiosan DM201 được ra mắt năm 2023 nhưng cho đến hiện tại mới xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Kích thước trọng lượng của nó tương đối cồng kềnh, cũng không có nhiều tính năng hiện đại nhưng với công suất 180W mạnh mẽ Daikiosan DM201 vẫn có thể làm mát hiệu quả ở không gian rộng.