Đánh giá quạt phun sương trong mùa nóng với 4 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương có ưu nhược điểm gì? Có nên mua để sử dụng hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn đang còn băn khoăn nên mua quạt phun sương hay quạt điều hòa và quạt hơi nước, những đánh giá quạt phun sương dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Đánh giá quạt phun sương trong mùa nóng với 4 tiêu chí

1.1 Giá thành của quạt phun sương

Giá quạt phun sương rất phong phú, thường dao động từ 2 triệu đồng trở lên. Mức giá này cao hơn so với một chiếc quạt điện thông thường tuy nhiên so với máy điều hòa hay nhiều thiết bị làm mát khác thì lại tương đối phải chăng.

Bạn hãy nhớ rằng tiền nào của ấy, do vậy mua một chiếc quạt phun sương giá quá rẻ chưa chắc đã đảm bảo chất lượng và có thể không phải là hàng chính hãng đâu nhé.

1.2 Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Chắc chắn rồi, quạt phun sương phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình mới là một chiếc quạt lý tưởng. Sản phẩm này phù hợp với không gian nhỏ hẹp và kín, ít có thiết bị điện tử trong phòng.

Hơn nữa, với ngân sách vừa phải chỉ dưới 3 triệu đồng và nhu cầu làm giảm nhiệt độ từ 3 – 5 độ C thì quạt phun sương chính là lựa chọn hoàn hảo.

Đánh giá quạt phun sương trong mùa nóng với 4 tiêu chí
Đánh giá quạt phun sương trong mùa nóng với 4 tiêu chí

1.3 Chức năng

Đánh giá quạt phun sương về chức năng, trước hết sản phẩm cần đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng và được trang bị những chức năng cơ bản nhất như làm mát, chế độ phun sương, điều chỉnh độ ẩm.

Bên cạnh đó, một chiếc quạt phun sương lý tưởng cũng nên được trang bị một số chức năng hữu ích khác như đuổi muỗi, tạo ion âm, hẹn giờ và có điều khiển từ xa thì càng tốt.

1.4 Hãng sản xuất

Đừng quên tiêu chí này khi lựa chọn quạt phun sương. Một hãng sản xuất uy tín, có tên tuổi trên thị trường sẽ giúp bạn giảm được những rủi ro không đáng có về chất lượng sản phẩm.

2. So sánh quạt phun sương với quạt điều hòa và quạt hơi nước

Tuy cả 3 sản phẩm đều là những thiết bị làm mát rất được ưa chuộng hiện nay nhưng quạt phun sương làm mát, quạt điều hòa và quạt hơi nước vẫn có những điểm khác nhau riêng biệt. Cụ thể:

  • Quạt hơi nước làm mát trên nguyên lý đẩy hơi ẩm ra không khí xung quanh. Quạt sử dụng một trục cuốn bên trong, cuốn 1 tấm màng thấm làm từ vải, khi hoạt động nước sẽ được thấm qua màng thấm rồi theo trục cuốn đưa lên để quạt thổi hơi ẩm ra bên ngoài giúp làm hạ nhiệt độ.
  • Quạt điều hòa lại sử dụng một máy bơm, một tấm làm mát và hệ thống động cơ lớn được thiết kế đặc biệt bên trong. Quạt hút khí nóng từ môi trường bên ngoài vào, sau đó máy bơm làm ướt tầm mát để không khí đi qua tấm làm mát sẽ giảm nhiệt độ. Nhờ vậy không khí được thổi ra môi trường bên ngoài sẽ mát lạnh hơn.
  • Trong khi đó, quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bay hơi của nước. Các loại quạt phun sương đều có 1 máy bơm nước bên trong đảm nhiệm việc bơm nước từ bình chứa, đưa theo ống dẫn đến trước mặt quạt để tạo thành luồng hơi sương li ti. Làn sương được thổi ra không khí tạo độ mát và làm ẩm hiệu quả. 

Như vậy, cả quạt phun sương, quạt hơi nước và quạt điều hòa đều có những ưu, nhược điểm và độ phù hợp riêng với từng nhu cầu, không gian sống. Điều này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm hơn theo các tiêu chí của mình.

Có nên mua quạt phun sương hay không?
Có nên mua quạt phun sương hay không?

3. Có nên mua quạt phun sương hay không?

Theo đánh giá quạt phun sương đã được chúng tôi phân tích ở trên, đây là một sản phẩm có rất nhiều ưu điểm và mang lại hiệu quả làm mát tốt, an toàn cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng cách.

Bạn nên cân nhắc mua quạt phun sương nếu không gian sống tương đối và kín (dưới 20m2). Còn đối với không gian lớn hơn, một chiếc quạt điều hòa sẽ hợp lý hơn.

Ngoài ra, nếu dự trù ngân sách mua thiết bị làm mát chỉ trong khoảng 2 – 3 triệu đồng thì quạt phun sương giá rẻ cũng là một gợi ý không nên bỏ qua.

Với những đánh giá quạt phun sương ở trên cũng như so sánh quạt phun sương với quạt điều hòa và quạt hơi nước trên đây, chắc chắn bạn đã có cho mình câu trả lời có nên chọn mua quạt phun sương hay không. Tùy theo nhu cầu và ngân sách của mình, hãy lựa chọn một sản phẩm tối ưu nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá quạt phun sương Kangaroo dựa trên 5 tiêu chí

Đánh giá quạt phun sương Kangaroo dựa trên 5 tiêu chí

Quạt phun sương đang là giải pháp tránh nắng nóng mà đa số các hộ gia đình lựa chọn vì giá thành rẻ đặc biệt tiết kiệm điện hơn so với máy lạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá quạt phun sương Kangaroo - thương hiệu phân phối điện gia dụng nổi tiếng và dẫn đầu hiện nay.

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!