Đánh giá RAM Kingston 32GB FURY Renegade DDR4 RGB (3600 MHz)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi HP tiếp quản thương hiệu HyperX, Kingston tiếp tục sản xuất các sản phẩm RAM với hiệu suất vượt trội nhắm tới thị trường gaming đầy màu mỡ. Và dưới đây Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc model Kingston 32GB FURY Renegade DDR4 RGB (3600 MHz), lựa chọn hàng đầu cho các cỗ máy chơi game.

Thiết kế và Tính năng

Không loại bỏ HyperX, Kingston đã giới thiệu một thương hiệu chơi game mới có tên là FURY series với ba sản phẩm RAM khác nhau: FURY Renegade, FURY Beast và FURY Impact. Trong khi Beast trông rất giống với các sản phẩm RAM HyperX Fury cũ, Renegade đi kèm với các tấm tản nhiệt được thiết kế mới cũng có kích thước lớn hơn.

Kingston FURY Renegade DDR4 RGB có bộ tản nhiệt bằng nhôm với thiết kế lấy người chơi làm trung tâm. Chúng tôi thích mẫu thiết kế mới của bộ tản nhiệt đi kèm với các biểu tượng nhìn “tuyệt vời hơn” hoặc “nhỏ hơn”, cùng với logo Kingston FURY mới được đặt ở giữa mô-đun. Kích thước của mô-đun là 133,35mm x 42,2mm x 8mm.

Thêm vào vẻ ngoài trung bình của bộ tản nhiệt màu đen cũng là việc bao gồm cùng một màu đen trên PCB. Đèn LED RGB nằm ở phía trên, được hỗ trợ bằng Công nghệ đồng bộ hóa hồng ngoại Kingston Fury đã được cấp bằng sáng chế để giữ cho các hiệu ứng màu RGB đồng bộ với ứng dụng bạn sử dụng. Các hiệu ứng RGB có thể được điều khiển bằng phần mềm Kingston CTRL hoặc các ứng dụng khác của nhà sản xuất như ASUS Aura Sync, MSI Mystic Light Sync, Gigabyte RGB Fusion 2.0, v.v.

Thông số kỹ thuật và Điểm chuẩn

Kingston FURY Renegade DDR4 có nhiều phiên bản với tốc độ lên đến 4600 MHz. Chúng tôi có phiên bản 3600MHz của RAM FURY Renegade RGB. Kingston đã gửi cho chúng tôi một mô hình mô-đun đơn có RAM trong 32GB và một mô hình khác có hai mô-đun 16GB. RAM chạy ở 1.35V mặc định khi đồng hồ được đặt ở 3600 MHz và thời gian RAM là 16-20-20.

Renegade mà chúng tôi nhận được để xem xét đi kèm với RAM dựa trên Hynix. Chúng tôi cũng đã kiểm tra độ trễ của cả sản phẩm Renegade mô-đun đơn và mô-đun kép bằng cách sử dụng kiểm tra RAM AIDA 64 và nhận được độ trễ là 69,9ms đối với sản phẩm sau này. Mô hình đơn mô-đun cho điểm 70ns. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm bằng cách sử dụng 2400 MHz mặc định và có độ trễ là 93,6 ns.

Renegade mới được điều chỉnh để hoạt động trên cả nền tảng Intel và AMD và thử nghiệm của chúng tôi có bo mạch chủ ASUS X570-PLUS TUF GAMING và bộ xử lý AMD Ryzen 3800XT dựa trên Zen 2. Chúng tôi đã cài đặt Windows 10 Pro trên SSD Kingston 1TB KC2500 và một số trò chơi cũng được lưu trữ trên SSD Samsung 860 EVO 2TB. Thử nghiệm của chúng tôi cũng có GPU XFX Radeon 5700 XT THICC II và PSU XFX XTI 1000W, cả hai đều được cung cấp bởi XFX Middle East. Chúng tôi cũng sử dụng Corsair iCUE H100i RGB PRO XT AIO để làm mát CPU.

Sử dụng các sản phẩm RAM tốc độ cao là rất quan trọng đối với các bản dựng dựa trên Ryzen và 3600MHz được coi là điểm tốt cho hiệu suất chơi game tốt. Chúng tôi đã chọn tùy chọn DOCP 3600 MHz trên BIOS của bo mạch chủ. Tốc độ của Infinity Fabric (FCLK) và tốc độ xung nhịp của bộ điều khiển RAM (UCLK) cũng được tự động đặt thành 1800 MHz. Mặc dù vậy, độ trễ được đặt ở CL16, bạn có thể định giờ RAM chặt chẽ hơn với sự trợ giúp của ứng dụng Máy tính Ryzen. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đã chọn gắn bó với các cấu hình DOCP mặc định. Chúng tôi cũng để đồng hồ CPU ở tốc độ mặc định mà không cần ép xung và có bật SMT.

Chúng tôi đã thử nghiệm cả phiên bản mô-đun đơn và mô-đun kép của Renegade RGB ở 3600MHz và một số thử nghiệm với 2400 MHz. Đối với kết quả lý thuyết, chúng tôi đã sử dụng các bài kiểm tra Futuremark như FireStrike và TimeSpy, và các bài kiểm tra Unigine như điểm chuẩn Heaven, Valley và Superposition. Chúng tôi cũng đã thực hiện các điểm chuẩn của CPU bằng cách sử dụng Cinebench R23. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm một số trò chơi ở cả độ phân giải 1080p và 2K.

Từ các thử nghiệm dựa trên Futuremark của chúng tôi, Renegade DDR4 với mô-đun 16GB kép ở tốc độ 3600MHz nhanh hơn mô-đun đơn 32GB DDR4 ở cùng tốc độ. Nhưng khi nói đến các bài kiểm tra Heaven and Valley ở cả độ phân giải 1080p và 2K, Renegade đơn 32GB có lợi thế về hiệu suất một chút. Tuy nhiên, phiên bản mô-đun kép một lần nữa cho thấy kết quả nhanh hơn đối với điểm chuẩn Superposition. Và trong các bài kiểm tra CineBench R23, Renegade 32GB mô-đun kép hoạt động tốt hơn phiên bản mô-đun đơn cho các bài kiểm tra đa lõi. Nhưng đối với các bài kiểm tra lõi đơn, RAM mô-đun đơn dẫn đầu.

Giờ đây, khi nói đến hiệu suất chơi game, RAM DDR4 Renegade 32GB dual-module cho tốc độ khung hình trung bình nhanh hơn so với phiên bản mô-đun đơn. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trò chơi, sự khác biệt về tốc độ khung hình trung bình là rất nhỏ. Trong trường hợp Rising of the Tomb Raider ở 1080p (DX12), chúng tôi nhận được trung bình 77 khung hình / giây cho Renegade mô-đun đơn và trung bình 78 khung hình / giây cho biến thể mô-đun kép. Nhưng trong một số trường hợp như Metro Exodus ở 1080p (DX11), mô-đun đơn phân phối trung bình 83 khung hình / giây và mô-đun kép ở tốc độ trung bình 90 khung hình / giây. Tuy nhiên, trong trường hợp của Crysis 3, mô hình đơn mô-đun tốt hơn một chút về tốc độ khung hình. Lưu ý rằng cả RAM DDR4 32GB mô-đun đơn và phiên bản mô-đun kép đều có tốc độ 3600 MHz.

Nhận định

Với việc giới thiệu các sản phẩm RAM dòng FURY mới, RAM DDR4 Renegade RGB không chỉ có thiết kế mạnh mẽ và thời trang mà còn có phần cứng để tăng hiệu suất tuyệt vời cho dàn PC của bạn. Các bộ tản nhiệt màu đen và PCB màu đen có vẻ ngoài trung thực có nghĩa là kinh doanh và sẽ phù hợp với bất kỳ bản dựng PC chơi game nào. Hệ thống Đồng bộ hóa Hồng ngoại Kingston Fury đảm bảo rằng các hiệu ứng RGB được đồng bộ hóa đúng cách và tương thích với hầu hết các ứng dụng quản lý RGB phổ biến.

Cấu hình tốc độ 3600 MHz là thứ phù hợp với cả bo mạch chủ Intel và AMD, đặc biệt là đối với các bo mạch chủ sau này. Và đối với những người có bản dựng dựa trên Zen 2 hoặc Zen 3, Infinity Fabric có thể được đặt ở 1800 MHz để có hiệu suất tối đa và độ trễ thấp hơn. Sự khác biệt về hiệu suất giữa các phiên bản mô-đun đơn và mô-đun kép phụ thuộc vào ứng dụng bạn sử dụng hoặc trò chơi bạn chơi và một trong hai loại có khả năng mang lại hiệu suất chơi game tuyệt vời. RAM Kingston 32GB FURY Renegade DDR4 RGB (3600 MHz) là lựa chọn tốt cho những ai muốn nâng cấp hệ thống của mình hoặc đang có ý định xây dựng một giàn máy chơi game mới.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!