Đánh giá Razer Opus: Âm thanh rõ ràng, cao cấp, có chống ồn chủ động!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc tai nghe Razer Opus để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này, cũng như có thông tin tham chiếu khi mua sắm.

Thiết kế của tai nghe Razer Opus

Đối với Razer, tai nghe trông hoàn toàn bị đánh giá thấp. Không có đèn phát sáng giữa các yếu tố thiết kế, không có tia sáng màu xanh lá cây và không có các vòng tròn lớn, dày hoặc góc nhọn. Đây chỉ là một cặp tai nghe màu đen bóng được phủ nhựa đen mờ và da nhân tạo. Nút tai mềm có hình bầu dục lớn và hơi nghiêng về phía sau, vì vậy chúng vừa với tai bạn một cách thoải mái. Mặt sau của mỗi miếng bịt tai bằng phẳng với logo THX nhỏ màu bạc trên đó. Logo Razer kim loại (tên thương hiệu, không phải Razer triskelion) có thể được tìm thấy ở phần cuối của headband, ngay phía trên kết nối giữa chúng và các ống tai. Nó có vẻ ngoài thời trang và hoàn toàn khác biệt với các tai nghe của công ty như Kraken Ultimate (hoặc phiên bản Kraken Kitty).

Các điều khiển vật lý được đặt ở mặt sau và cạnh dưới của cốc tai. Nút tai trái được trang bị cổng sạc USB-C, cổng 3,5mm, nút nguồn và nút giảm tiếng ồn / chế độ môi trường. Nút tai phải giữ nút tăng giảm âm lượng và có nút đa chức năng giữa chúng. Các nút này rất mỏng, cảm giác tương tự nhau và bố cục lãng phí tất cả không gian màu đen trên bảng điều khiển phía sau của nút bịt tai, có thể dễ dàng giữ cảm biến cảm ứng hoặc nút phẳng. Tuy nhiên, thiết kế đơn giản và nút đa chức năng thấp hơn nút âm lượng một chút, do đó bạn ít nhất có thể dễ dàng tìm thấy nó trong tầm tay.

Nút tai có thể được gấp lại và vào trong để vừa với hộp khóa kéo vỏ cứng đi kèm. Razer cung cấp một số lượng lớn các phụ kiện, bao gồm cáp sạc USB-C, bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A, cáp tai nghe 3,5 mm và bộ chuyển đổi máy bay hai phích cắm, tất cả cũng có thể được đặt trong vỏ.

Điều khiển ứng dụng

Ứng dụng Razer Opus cho Android và iOS cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh, nhưng nó cảm thấy hạn chế so với một số ứng dụng tai nghe khác. Bạn có thể chuyển đổi giữa năm cài đặt trước EQ khác nhau, bao gồm THX (mặc định), Amplified, Vocal, Bass Boost và Clarity. Tuy nhiên, ngay cả khi ứng dụng hiển thị bộ cân bằng năm băng tần để hiển thị giao diện của mỗi đường cong đặt trước, bạn không thể tạo cài đặt trước bộ cân bằng tùy chỉnh.

Bạn có thể thay đổi những thứ như tự động tắt nguồn (thời gian tai nghe vẫn bật mà không phát gì) và tự động tạm dừng / tiếp tục (nhạc sẽ tự động bị tạm dừng khi bạn tắt tai nghe và sẽ phát lại nhạc khi bạn bật lại tai nghe) Và các chức năng khác. Tuy nhiên, ANC không có bất kỳ điều chỉnh nào, điều đó có nghĩa là bạn không thể điều chỉnh cường độ khử tiếng ồn. Tuy nhiên, điều này không đáng ngạc nhiên, miễn là $ 200. ANC có thể tùy chỉnh thường sẽ không hoạt động cho đến khi bạn mua một mẫu đắt tiền hơn, chẳng hạn như tai nghe chống ồn Bose $ 400.

Khử tiếng ồn

Việc khử tiếng ồn chủ động ở đây rất tốt trong việc giảm tần số thấp, nhưng nó không thể chặn tần số cao. Mặc dù tai nghe làm giảm tiếng kêu của máy điều hòa khi xả khí lạnh, tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng quạt rít ở đằng xa, như tiếng ồn trắng.

ANC không tự tạo ra tiếng ồn rít rõ ràng, đây là một cải tiến về điểm yếu phổ biến trong phạm vi giá. Tuy nhiên, nó hơi ảnh hưởng đến hiệu suất âm thanh, nhưng đây không phải là một thay đổi lớn hoặc khó chịu. Sau khi bật chức năng khử tiếng ồn, âm trầm phát ra mạnh hơn, điều này thực sự tuyệt vời.

Điều này làm cho tai nghe có thể so sánh với Sennheiser HD 450BT, một nơi tốt. Nếu bạn muốn tai nghe chặn hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài, bạn phải xem xét chi tiêu nhiều hơn cho Tai nghe khử tiếng ồn Bose 700 hoặc Bose QuietComfort 35 II.

Hiệu suất âm thanh

Tai nghe Opus được THX chứng nhận được điều chỉnh để cung cấp âm thanh đầy đủ và rõ ràng, mặc dù chúng không cung cấp âm trầm sâu. Tiếng trống trong “The Chain” của Fleetwood Mac đủ tốt để giữ nhịp, nhưng lực lượng thấp của họ rất nhỏ. Nói cách khác, âm thanh của guitar rất rõ ràng, với hình ảnh âm thanh nổi tuyệt vời và thậm chí là một cảm giác không gian nhỏ xung quanh nút tai (hiệu ứng này phổ biến hơn trong các mô hình backless đắt tiền). Mặc dù thiếu âm trầm, các cài đặt trước THX EQ có âm thanh cân bằng và đầy đủ, mặc dù các cài đặt trước âm trầm được tăng cường ít có tác dụng trong việc tăng hiệu ứng cấp thấp của bản phối.

Vâng, “Roundabout” nghe có vẻ sắc nét và đầy đủ ở đây, và những cây guitar acoustic mở có cộng hưởng mid-bass tốt và kết cấu dây đàn rộng rãi. Bass điện không thể nổi bật trong bản phối và kết thúc trong nền, nhưng chơi guitar và giọng hát rất cân bằng và dễ dàng phân biệt với nhau.

Tiếng vang lái xe trong “Sinh ra quá chậm” của “Phương pháp tinh thể” có đủ âm trung thấp để duy trì nhịp điệu của một bản nhạc bận rộn, mặc dù nó không còn có thể đạt đến phạm vi thấp đến âm thanh đáng ngại. Giọng hát và guitar ngẫu hứng trong tiếng hét được đi kèm với rất nhiều sự hiện diện, và tiếng trống snare và nhạc nền rất thú vị ngay cả với tiếng trống bass tương đối yếu.

Lời kết

Là bước đầu tiên trong việc loại bỏ tiếng ồn chủ động của Razer mà không cần chú ý đến các trò chơi, tai nghe Opus có thể cung cấp âm thanh mạnh mẽ và hiệu ứng tần số cao tuyệt vời. Âm trầm của chúng nhẹ hơn một chút và ANC không phải là mạnh nhất ngoài kia, nhưng những chiếc tai nghe này vẫn rất tốt với giá tiền, đặc biệt nếu bạn thích một thiết kế phím thấp. Phải nói rằng, tai nghe HD 450BT của Sennheiser vẫn là lựa chọn công nghệ khử tiếng ồn của chúng tôi với mức giá hợp lý, và giá vẫn giữ nguyên, âm thanh và chất lượng ANC cũng cao hơn. Đồng thời, nếu bạn muốn giảm tiếng ồn thực sự mạnh mẽ, tai nghe giảm tiếng ồn Bose 700 vẫn là tai nghe tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm, mặc dù giá của nó cao gấp đôi. Hơn nữa, nếu bạn chỉ muốn âm thanh chất lượng cao mà không giảm tiếng ồn chủ động, tai nghe Status Audio BT One có thể cung cấp hiệu suất mạnh mẽ đáng ngạc nhiên với mức giá 100 đô la.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!