Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme Note 50 là dòng sản phẩm đầu tiên của Realme Note series mà nhà sản xuất thuộc BBK Electronics trình làng. Với giá bán rẻ ấn tượng, liệu rằng dòng smartphone giá rẻ này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá để cho mình câu trả lời. 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Realme Note 50

Điện thoại Realme Note 50 đem tới cho người sử dụng một thiết bị có bề ngoài cao cấp hơn so với mức giá bán của nó. Một tổng thể vuông vức sang trọng kèm độ dày máy chỉ 7,99mm không chỉ đem tới tổng thể thanh thoát mà còn là cảm giác cầm khá thoải mái.

Mặt lưng và khung của Note 50 vẫn sử dụng chất liệu nhựa nguyên khối như các mẫu điện thoại trong phân khúc giá bán khác tuy nhiên cách hoàn thiện với bề mặt nhám tại mặt lưng tạo cho smartphone giá rẻ này có được bề ngoài cao cấp ấn tượng.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Thiết kế thời thượng với độ dày chỉ 7,99 mm (Ảnh: Thegioididong).

Realm Note 50 cũng được thiết kế để đem tới những trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất cho người dùng với việc sử dụng kết cấu mở khóa vân tay đặt tại nút nguồn tiện lợi. Kèm theo đó là duy trì jack tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng sạc USB Type-C thay vì micro-USB như nhiều sản phẩm khác trong phân khúc giá bán.

Một điểm mạnh về thiết kế mà chúng tôi đánh giá Realme Note 50 cao chính là việc đưa tới chuẩn kháng bụi nước IP54. Ngoài ra, máy còn tương thích cho việc sử dụng cùng lúc hai số điện thoại nhờ khay 2 nanoSIM. Hoặc người sử dụng có thể lựa chọn một vị trí dành cho thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ khi cần.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Realme Note 50 kháng nước IP54 (Ảnh: Realme).

Tại Việt Nam, điện thoại Realme Note 50 được phân phối với 2 lựa chọn màu sắc là xanh cực quang và đen huyền ảo.

2. Đánh giá màn hình điện thoại Realme Note 50

Realme đưa tới cho Note 50 màn hình tới 6,74 inch – siêu khủng cho không gian trải nghiệm thoải mái tới người sử dụng. Tuy vậy, các trang bị vẫn thuộc hàng trung bình trong phân khúc với việc sử dụng tấm nền màn hình IPS LCD và độ phân giải HD+.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Màn hình lớn với thiết kế hoàn thiện tốt (Ảnh: Thegioididong).

Dẫu vậy, độ phân giải đảm bảo các chi tiết hiển thị rõ ràng với màu sắc chân thực khá ổn khi hỗ trợ tới 16,7 triệu màu sắc khác nhau. Đặc biệt một điểm mà chúng tôi đánh giá Realme Note 50 cao là máy bổ sung tần số quét tới 90Hz thay vì mặt bằng 60Hz trong phân khúc giá bán. Trang bị này đưa tới những trải nghiệm vuốt chạm trên màn hình đạt được sự nhanh nhạy, không giật lag.

Điện thoại giá rẻ Realme cũng sử dụng thiết kế camera trước cách điệu giọt nước. Cùng với tính năng Mini Capsule – những thông báo hiển thị trên thanh tác vụ của Note 50 có hiển thị linh hoạt giống như Dynamic Island của iPhone 15 series, đem tới những trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Giao diện thông báo thay đổi tùy ứng dụng (Ảnh: Realme).

3. Điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của Realme Note 50

“Trái tim” của điện thoại Realme Note 50 là con chip Unisoc Tiger T612, được sản xuất trên tiến trình 12nm, cấu trúc 8 nhân, xung nhịp tới 1,8 GHz. Kèm theo đó là GPU Mali-G57. Đây là cấu hình thuộc mức khá ổn trong phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đồng, và thực tế cũng đã đem tới hiệu năng ấn tượng cho Note 50, được biểu thị qua điểm benchmark khá ấn tượng:

Trên Antutu 10: Realme Note 50 đạt 246329 điểm

Trên Geekbench 6: Realme Note 50 đạt 423 điểm đơn nhân và 1507 điểm đa nhân

Kết quả này đánh giá Realme Note 50 có cấu hình ở mức khá tốt trong phân khúc giá bán và có thể đáp ứng trơn chu các ứng dụng thường dùng như Facebook, Tiktok, Zalo, Messenger… cũng như có thể chơi một số tựa game mobile cơ bản khá ổn nhờ tính năng mở rộng RAM giúp Note 50 có thể đạt tối đa tới 8GB RAM cho việc chơi game.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Hiệu năng đủ mạnh cho các game mobile cơ bản (Ảnh: Mobilecity).

Về phần mềm, Realme Note 50 chỉ được tích hợp hệ điều hành Android 13 trong khi nhiều điện thoại khác đã có Android 14. Cùng với đó máy cũng sử dụng tùy biến giao diện Realme UI vốn đã thân thiện với người dùng điện thoại thương hiệu này.

4. Đánh giá camera điện thoại Realme Note 50

Có thể trong phân khúc giá bán điện thoại dưới 2 triệu đồng, người sử dụng thường không hi vọng máy có khả năng chụp hình tốt, nhưng Realm Note 50 đã “định nghĩa” lại khi được tích hợp camera khá ấn tượng.

Với cụm camera chính kép trong đó cảm biến chính tới 13MP đã đem tới chất lượng ảnh chụp có được độ chi tiết tốt, màu sắc có được sự sống động. Ngoài ra, Realme Note 50 cũng sở hữu khả năng chụp đêm khá ổn (đương nhiên bạn không nên kỳ vọng quá cao vì mặc dù tốt so với các điện thoại khác trong phân khúc nhưng Note 50 vẫn là smartphone giá rẻ).

Camera trước 5MP thì chỉ đáp ứng được nhu cầu video call và selfie ở mức cơ bản, đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Camera chụp ảnh ở mức ổn (Ảnh: Thegioididong).

5. Đánh giá pin điện thoại Realme Note 50

Pin là điểm mạnh khi đánh giá điện thoại Realme Note 50 khi máy được trang bị thỏi pin có dung lượng lên tới 5000 mAh. Khi được sạc đầy, Note 50 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng với cường độ trung bình lên tới 1,5 ngày. Thậm chí với những người ít dùng thì phải 2 – 3 ngày mới cần phải sạc pin.

Điểm cộng tiếp theo là máy cũng được cung cấp đầy đủ củ sạc, cáp sạc trong hộp bán ra của sản phẩm với công suất sạc 10W đảm bảo tốc độ sạc ở mức ổn.

Đánh giá Realme Note 50: Khởi nguồn dòng điện thoại giá rẻ mới ấn tượng 
Máy kèm đầy đủ củ sạc, phụ kiện và tặng kèm ốp lưng silicon  trong hộp bán ra (Ảnh: Tổng hợp).

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì điện thoại Realme Note 50 được phân phối chính hãng với 2 phiên bản cùng mức giá bán tương ứng hiện như sau:

– Realme Note 50 4GB/64GB: giá từ 2.190.000 đồng

– Realme Note 50 4GB/128GB: giá từ 2.690.000 đồng

Với tầm giá bán rất rẻ này lại hội tụ một thiết kế thời thượng, màn hình lớn chất lượng và cấu hình đủ dùng thì chắc chắn điện thoại Realme Note 50 là cái tên rất đáng cân nhắc. Máy sẽ rất phù hợp với những người cao tuổi cho nhu cầu liên lạc với con cháu, đọc báo, lướt mạng xã hội cập nhật thông tin. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn phù hợp dành cho các bạn sinh viên, người đi làm cần thiết bị cho nhu cầu liên lạc và xem phim, giải trí phổ thông.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.