Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7 Plus: Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương 2020!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù mới ra mắt gần đây nhưng Samsung Galaxy Tab S7 Plus đã được gán mắc ‘máy tính bảng Android mạnh mẽ nhất 2020’ bởi vô số chuyên gia lĩnh vực công nghệ. Rốt cuộc chiếc tablet này có những ưu điểm gì mà được đánh giá cao đến vậy? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Năm nay Samsung đã có cuộc cải cách không hề nhỏ đối với dòng máy tính bảng hàng đầu của mình. Không giống năm ngoái khi tung ra Galaxy Tab S6 và phiên bản rút gọn Galaxy Tab S6 Lite, Samsung năm nay quyết định đặt tên khác cho dòng máy tính bảng của mình giống như dòng smartphone, là Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7 Plus. Trong đó, Galaxy Tab S7 ứng với phiên bản ‘Lite’ và Galaxy Tab S7 Plus là bản cao cấp nhất, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu máy tính bảng Android tốt nhất năm 2020.

Vậy rốt cuộc Samsung Galaxy Tab S7 Plus tốt đến mức nào? Nó có phù hợp giá bán không? Và liệu có là công cụ làm việc, giải trí hoàn hảo cho mọi người? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho mình trong bài đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 Plus này của Websosanh.

Đánh giá thiết kế máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 Plus

Thông minh. Đó thực sự là tất cả những gì bạn cần biết về thiết kế của Galaxy Tab S7 +. Nó mang lại cảm giác cao cấp như bạn mong đợi từ một chiếc máy tính bảng hàng đầu nhờ kết cấu hoàn toàn bằng kim loại. Mình đặc biệt thích mặt sau kim loại được hoàn thiện với các phần gờ nổi lên, tạo nên sức hấp dẫn tuyệt đẹp cho nó.

máy tính bảng samsung galaxy tab s7 plus

Đừng quên rằng đây là chiếc máy tính bảng lớn nhất mà Samsung đã sản xuất cho dòng sản phẩm hàng đầu của mình. Diện tích thực tế của thiết bị đã tăng lên đáng kể để phù hợp với màn hình 12,4 inch chiếm ưu thế ở mặt trước. Nó lớn hơn và rộng hơn Galaxy Tab S6 nhưng với độ dày 5,7mm, nó mỏng ấn tượng như người tiền nhiệm của nó. Trọng lượng của nó là 575g. Để so sánh, nó vừa mỏng hơn vừa nhẹ hơn iPad Pro 12,9 inch.

Viền màn hình có độ mỏng vừa phải, vừa đủ để làm nổi bật nội dung hiển thị đồng thời không gây khó khăn cho những người đã quen sử dụng màn hình lớn hơn. Việc thao tác một tay với chiếc tablet này hoàn toàn dễ dàng, không có chút khó chịu nào. Độ hoàn thiện của máy thì phải nói là trên cả tuyệt vời, rất mịn màng, chắc chắn và hai phiên bản màu Mystic Silver, Bronze quá đẹp. Mình tin rằng đây chính là một trong những chiếc máy tính bảng đẹp nhất mà Samsung từng sản xuất.

Samsung Galaxy Tab S7 Plus đi kèm với bút S Pen có thể gắn vào rãnh ở mặt sau, lực hút nam chât rất mạnh giữ nó luôn ổn định ở một chỗ. Phần lõm giờ mở rộng hết cỡ cho đên camera kép được căn chỉnh theo chiều dọc chỉ nhô ra một chút. Điều này có  nghĩa là chiếc tablet này khi đặt trên mặt bàn sẽ không hoàn toàn nằm phẳng, nhưng điều đó cũng không quan trọng.

Ngoài ra, có một chi tiết mà hẳn nhiều người sẽ không thích, đó là Samsung đã loại bỏ cổng 3.5 mm trên Samsung Galaxy Tab S7 Plus, điều đó buộc chúng ta phải nghĩ đến việc sử dụng tai nghe bluetooth nếu muốn nghe nhạc, xem phim từ nó.

máy tính bảng samsung galaxy tab s7 plus

Màn hình và âm thanh Galaxy Tab S7 Plus

Màn hình 12,4 inch Super AMOLED độ phân giải 2800 × 1752 pixel thật đặc biệt. Rất khó để tìm ra lỗi với tấm nền OLED của Samsung vì chúng quá tốt rồi. Tỷ lệ khung hình 16:10 quen thuộc đã được duy trì, tạo ra trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Màu sắc tươi sáng và sống động với màu đen đậm, sâu và góc nhìn tuyệt vời. Độ sáng của màn hình khá cao nhưng Samsung cũng đã giảm cường độ ánh sáng xanh xuống mức tối thiểu để bảo vệ mắt người dùng. Cảm biến vân tay được đặt trên màn hình và nó hoạt động rất tốt.

Kích thước 12,4 inch hoàn hảo để xem những bộ phim yêu thích của bạn và cũng để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Samsung đã tăng tần số quét lên 120Hz, mọi thao tác với màn hình bây giờ thật mượt mà và nhanh chóng. Nếu sử dụng màn hình này một thời gian rồi quay lại màn 60Hz thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, giống như mình vậy.

Trên và dưới máy (cầm theo chiều ngang) là bốn loa AKG quen thuộc có hỗ trợ Dolby Atmos. Mỗi loa có công suất 1,6W và cho hiệu suất âm thanh tổng thể tốt hơn nhiều so với chiếc Galaxy Tab S6 năm ngoái. Khách quan mà nói âm thanh của Galaxy Tab S7 Plus là rất ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ, âm trung rõ ràng, âm cao trong trẻo và âm lượng đủ lớn.

Hiệu suất của Galaxy Tab S7 Plus

Galaxy Tab s7 Plus sử dụng chipset Snapdragon 865+ được cải tiến của Qualcomm. Cấu hình cơ bản của nó có dung lượng RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và phiên bản cao hơn có RAM 8GB, 256GB bộ nhớ trong. Dù là phiên bản nào Tab S7 Plus đều cho thấy hiệu suất xử lý vô cùng mạnh mẽ.

máy tính bảng samsung galaxy tab s7 plus

Chipset của nó có khả năng xử lý bất cứ tác vụ nào. Nó không phải chịu quá nhiều áp lực từ các trò chơi ngốn tài nguyên, chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng, đa nhiệm hoặc mở nhiều cửa sổ trong chế độ DeX vô tư. Cá nhân mình đánh giá giao diện của máy khi vận hành rất mượt, nhanh như chớp, cộng thêm tốc độ làm tươi 120Hz khiến nó trơn tru vô cùng. Ngoài ra chip đồ họa Adreno 650 hỗ trợ chơi game rất tốt, có thể chơi các trò chơi hiện hành ở cài đặt đồ họa cao nhất mà không lag giật.

Máy ảnh Galaxy Tab S7 Plus

Rất ít người dùng máy tính bảng để chụp ảnh, nhưng Samsung vẫn trang bị cho sản phẩm mới nhất của mình camera kép ở mặt sau. Cảm biến chính có độ phân giải 13MP và cảm biến 5MP để chụp ảnh góc rộng. Khi chụp bằng camera này bạn sẽ có được các bức ảnh với độ chi tiết khá và khả năng tái tạo màu sắc nói chung là ổn. Ảnh siêu rộng không sắc nét như mong đợi và hiệu suất chụp thiếu sáng hơi kém, nhưng cũng dễ chấp nhận. Ngoài ra Samsung cũng cung cấp nhiều chế độ chụp đa dạng để nếu cần bạn có thể tùy biến hình ảnh của mình, nhưng sẽ không có chế độ quay video chuyên nghiệp.

Camera selfie có độ phân giải 8MP được đặt ở viền bên phải trái ngược với camera sau. Vị trí của nó khi nằm ngang là chính giữa màn hình, rất tiện lợi cho video call. Camera này cho chất lượng ảnh chụp ổn, chất lượng video khá tự nhiên, góc độ đẹp.

Phần mềm Galaxy Tab S7 Plus

Tab S7 Plus dùng Android 10 giao diện One UI 2.5 mới nhất của Samsung. Nhiều tính năng mới mà ta có thể tìm thấy trên máy là Quick Share và Music Share đều có mặt. Samsung cũng giới thiệu chức năng phần mềm mới cho phép bạn tận dụng tối đa màn hình của máy.

Trước tiên là ứng dụng Samsung Notes đã được đại tu để tăng hiệu suất. Bạn có thể nhập và chú thích PDF một cách dễ dàng, cho phép ghi âm trong khi vẫn có thể viết và ghi chú, cùng với đó là khả năng tự đồng bộ hóa với smartphone và laptop. Tính năng quản lý thư mục giống như PC hiệu quả hơn cũng được giới thiệu để bạn tìm kiếm các tệp thông tin dễ dàng hơn.

Tính năng Multi-Active Windows xuất hiện lần đầu trên Galaxy Fold năm ngoái giờ đây cũng được tích hợp trên Galaxy Tab S7 +, cho phép bạn kết hợp tối đa 3 ứng dụng và khởi chạy cùng lúc. Do đó bạn hoàn toàn có thể vừa video call, vừa theo dõi email và ghi chú tất cả cùng một lúc, đây đích thực là một ứng dụng hoàn hảo cho công việc.

Galaxy Tab S7 Plus S Pen

S Pen của Tab S7 Plus đã được cải tiến đáng kể để mang đến trải nghiệm cao cấp hơn. Mình thích thiết kế mới vì nó làm S Pen thoải mái hơn khi làm việc trong thời gian dài. Độ trễ cũng được giảm xuống, kết hợp với tần số quét 120Hz của màn hình bạn gần như không muốn rời bút luôn đấy. Mỗi nét vẽ hoặc ký tự viết đều cảm thấy trôi chảy hơn. Ngoài ra bạn có thể thực hiện một số thao tác mà không cần chạm vào màn hình, tỷ như Home, Recent, Back, Smart Select và Screen Write.

máy tính bảng samsung galaxy tab s7 plus

Nhìn chung Samsung đã rất xuất sắc trong việc cải thiện S Pen. Với 4096 cấp độ nhạy lực mọi nét vẽ, ghi chú của bạn đều giống như sử dụng bút thật, giấy thật vậy. Trên thân bút còn có một nút chức năng để bạn thay đổi đầu bút hoặc chuyển sang dạng cục tẩy nhanh chóng. Ấn 1 lần để đổi đầu bút, đổi màu và ấn 2 lần để chuyển dạng tẩy. Đối với dân thiết kế, mình tin rằng chiếc bút này sẽ nâng cao hiệu suất sáng tạo của bạn.

Trải nghiệm Galaxy Tab S7 Plus DeX

Nền tảng DeX của Samsung đã trải qua chặng đường thử nghiệm khá dài. Về cơ bản thì tính năng này để người dùng có thể sử dụng tablet như một chiếc máy tính để bàn nhưng thực tế nó cũng chỉ mang đến một số lợi thế nhất định khi làm việc mà thôi, vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện trước khi trở thành một nền tảng hoàn chỉnh.

Trước tiên hãy nói về ưu điểm. Samsung DeX nhận được cải tiến về giao diện mượt mà, thanh tác vụ được thiết kế mới và các cài đặt chi tiết hơn để thu phóng màn hình và kích thước phông chữ. Nếu bạn sử dụng kèm Cover Book Keyboard (được bán riêng) với touchpad hỗ trợ đa điểm và có thêm một con chuột bluetooth thì nền tảng này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Tuy nhiên thì vẫn có người dùng phản ánh rằng Samsung DeX còn nhiều bất tiện. Ví dụ như không chọn văn bản được khi dùng touchpad của Cover Book Keyboard, giao diện cửa sổ vẫn còn thô sơ, không mở được một số ứng dụng, hoặc đang làm việc mà đóng máy xuống, mở lên các tác vụ đã biến mất. Nhìn chung những phản ánh này đều có lý do của nó, và hy vọng với những thế hệ sau Samsung sẽ hoàn thiện DeX để nó có thể hỗ trợ công việc một cách tốt hơn.

Pin Galaxy Tab S7 Plus

Máy tính bảng mới của Samsung đi kèm viên pin khủng 10.090mAh hỗ trợ sạc siêu nhanh 45W. Máy sẽ có khoảng 10 giờ sử dụng sau một lần sạc. Mặc dù màn hình 120Hz tiêu thụ nhiều năng lượng hơn nhưng con chip Snapdragon khá tiết kiệm điện nên không ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin.

Có nên mua Samsung Galaxy Tab S7 Plus không?

Với giá bán 1.061 USD (khoảng 25 triệu đồng) cho bản Wi-Fi và 1.297 USD (khoảng 30 triệu đồng) cho bản 5G, Galaxy Tab S7 Plus là lựa chọn bạn cần phải cân nhắc thật kỹ. Mặc dù xác thực nó có quá nhiều ưu điểm từ ngoại hình cho đến cấu hình phần cứng nhưng với mức giá đó ta đã có thể cân nhắc đến các mẫu Ultrabook rồi. Đó là chưa kể để tận dụng hết ưu điểm của nó ta vẫn cần sắm thêm Cover Book Keyboard giá 229 USD (khoảng 5,2 triệu đồng), quá nhiều cho một chiếc tablet. Mặt khác, phiên bản tiền nhiệm Galaxy Tab S6 vẫn chưa phải lỗi thời, nó vẫn là một lựa chọn tốt trong năm nay và giá thì chỉ khoảng 15 triệu đồng, dù thêm thắt phụ kiện cũng chỉ khoảng 20 triệu đồng thôi.

Tóm lại, cá nhân mình đánh giá Samsung Galaxy Tab S7 Plus năm nay đích thực là một trong những lựa chọn máy tính bảng tốt nhất năm 2020. Nhưng tùy thuộc điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng mà chiếc tablet này có thể phù hợp với bạn hoặc không, quyền lựa chọn vẫn nằm ở bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!