Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB: Có còn đáng mua khi Z Fold 3 đã ra mắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB. Liệu chiếc điện này có còn là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại khi mà thế hệ Samsung Galaxy Z Fold 3 đã chính thức trình làng.

Dòng điện thoại màn hình gập siêu cao cấp có sức hút lớn đối với những người đam mê công nghệ. Sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB ra mắt năm 2020 hiện tại có còn đủ sức cạnh tranh với thế hệ kế cận nó Z Fold 3 nữa không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

– Thiết kế và bản lề  Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

Samsung Galaxy Z Fold 2 có thiết kế ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế và phần camera sau gần giống như trên Galaxy Note 20 Ultra. Khi mở ra nó sẽ giống với một chiếc table có kích thước 159.2 x 128.2 x 6.9 mm còn khi gập lại, nó trở về hình dáng một chiếc điện thoại thường 159.2 x 68 x 13.8-16.8 mm. Galaxy Z Fold 2 512GB sở hữu hai màu sắc tùy chọn là Mystic Bronze và Mystic Black.

Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

 

 

Bản lề của Z Fold 2 được cải thiện hơn nhiều so với Z Fold, cơ chế Hideaway Hinge mới cho phép Galaxy Z Fold 2 kích hoạt chế độ “Flex” có thế mở gập từ khoảng 75 -115 độ.

Độ hoàn thiện của Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB tốt hơn nhiều so với phiên bản cũ vơi khung nhôm và kính, tuy nhiên đáng tiếc là nó không có hỗ trợ chống nước.

– Màn hình Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

Điện thoại Galaxy Z Fold 2 có màn hình chính khi mở ra 7.6 inch với độ phân giải 2260 x 1768 pixel, tấm nền Dynamic AMOLED 2X và tốc độ quét màn hình 120Hz, trong khi màn hình phụ bên ngoài là 6.2 inch, độ phân giải 2260 x 816 pixel và tốc độ quét ở mức 60Hz. Dù màn hình phụ có hơi kém ấn tượng so với màn hình chính nhưng chúng đều cho một chất lượng sắc nét và chi tiết. 

Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

 

Một màn hình chính rộng lớn có thể gập linh hoạt kết hợp cùng một một màn hình phụ bên ngoài giúp cho việc cho thao tác, sử dụng linh hoạt như một chiếc tablet hay một chiếc điện thoại bình thường. Màn hình  Galaxy Z Fold 2 cũng có các chế độ chia đôi màn hình phục vụ cho khả năng đa nhiệm, sử dụng song song 3 ứng dụng trên màn hình.

Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

 

– Máy ảnh Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

Lướt qua Samsung Galaxy Z Fold 2 thì bạn sẽ tìm thấy tổng cộng năm camera khác nhau được bố trí trên thiết bị. Mỗi màn hình đều có camera selfie 10 megapixel nhìn lén qua một lỗ nhỏ gần đỉnh thiết bị. Dãy camera chính ở mặt sau có bộ ba camera 12 megapixel được phân biệt bằng ống kính của chúng bao gồm: một góc cực rộng, một góc rộng tiêu chuẩn và một ống kính tele với khả năng zoom quang 2X. 

Các máy ảnh của máy đều cung cấp màu sắc tốt, sắc nét và hình ảnh tương đối chi tiết. Tuy nhiên đây không phải là bộ camera ấn tượng so với các dòng flagship cao cấp khác của hãng. Nếu bạn đang tìm kiếm chất lượng hình ảnh thực sự cao cấp, tốt hơn hết bạn nên chi tiền mặt cho một thứ như Galaxy S21 Ultra, sản phẩm này nâng cao đáng kể lợi thế khi nói đến các tính năng máy ảnh như zoom quang học. 

Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

 

– Cấu hình và hiệu suất Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

Sản phẩm sử dụng con chip Snapdragon 865 Plus – dòng chip mạnh nhất năm 2020 của Qualcomm. Dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ trong dồi dào 512GB. Hệ điều hành của máy đã được cập nhật với Android 11, ONE UI 3.1. 

Viên pin cung cấp năng lượng cho “siêu phẩm” điện thoại này là 4500mAh, đi kèm khả năng sạc nhanh 25W cùng sạc không dây 15W nhanh hơn. Thêm đó là khả năng sạc không dây ngược tiện ích.

Như bảng thông số kỹ thuật cho thấy, Samsung Galaxy Z Fold 2 vẫn có thể xử lý bất cứ điều gì bạn mong đợi một điện thoại thông minh hàng đầu làm được. 

Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB

 

Có nên mua Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB thời điểm hiện tại?

Dù Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB vẫn là một chiếc điện thoại màn hình gập rất tốt, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tôi sẽ khuyên bạn không nên mua nó. Lý do chính bởi mẫu Samsung Galaxy Z Fold 3 đã được ra mắt và mang đến bạn những tính năng nổi bật hơn và đặc biệt giá bán lại rẻ hơn Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB nữa. 

Nếu như bạn phải bỏ ra tầm 50 triệu để mua Samsung Galaxy Z Fold 2 512GB thì trong khi đó bạn chỉ cần bỏ ra tầm 44 triệu để sở hữu thế hệ mới nhất Samsung Galaxy Z Fold 3 cùng các nâng cấp có trên nó như sẽ có chống nước IPX8, chất liệu hoàn thiện tốt hơn, màn hình phụ nâng cấp với tốc độ quét 120Hz, có hỗ trọ S Pen, có camera ẩn dưới màn hình, chip mới mạnh mẽ hơn,…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!