Đánh giá smartphone giá rẻ Galaxy J1 của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung tung ra thị trường smartphone giá rẻ Galaxy J1 nhằm cạnh tranh với các điện thoại giá rẻ đến từ các hãng như Lenovo, LG, Huawei, hay mới nhất là Microsoft.

Tháng 1 vừa qua hãng điện tử Samsung đưa ra thị trường chiếc điện thoại thông minh giá rẻ tiếp theo của mình mang tên Galaxy J1. Cùng chúng tôi đánh giá chiếc điện thoại Galaxy J1 để xem có điều gì hấp dẫn ở chiếc điện thoại này.

Thiết kế và màn hình

Mặc dù có lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng nhựa nhưng điện thoại Samsung Galaxy J1 cho bạn cảm giác thoải mái khi cầm và không bám dấu vân tay. Máy được hoàn thiện chắc chắn, các thành phần được ghép nối khít với nhau, không tạo cảm giác ọp ẹp. Các nút bấm trên Galaxy J1 cứng cáp và có độ đàn hồi tốt. Nút home vật lý được đặt hơi cao so với các smartphone khác của Samsung.

Điện thoại Samsung Galaxy J1 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa nhưng khá chắc chắn và không bám vân tay

Điện thoại Samsung Galaxy J1 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa nhưng khá chắc chắn và không bám vân tay

Galaxy J1 có khung viền bằng nhựa được làm vát cong ở phần tiếp xúc với màn hình và bốn góc. Phần khung viền này được thiết kế khác đặc biệt tạo cảm giác hai cạnh trên hơi lõm xuống một chút. Mặt trước của Galaxy J1 là màn hình 4.3, phía trên là logo Samsung, loa thoại, camera trước và các cảm biến, phía dưới là phím home cứng cùng hai phím cảm ứng Đa nhiệm và Quay lại.

Nắp lưng Samsung Galaxy J1 có thể tháo rời để thấy các khe cắm Sim và thẻ nhớ

Nắp lưng Samsung Galaxy J1 có thể tháo rời để thấy các khe cắm Sim và thẻ nhớ

Phím tăng giảm âm lượng được bố trí ở cạnh trái và phím nguồn ở cạnh phải. Mặt sau của Galaxy J1 là camera chính 5MP hơi lồi lên, loa ngoài và đèn flash LED ở hai bên. Với thiết kế camera hơi lồi lên như vậy sẽ làm camera chính của Galaxy J1 dễ để lại những vết xước hơn. Mở nắp lưng chúng ta sẽ viên pin 1.850mAh, khe cắm thẻ microSD và hai khe cắm microSIM.

Điện thoại Samsung Galaxy J1 sở hữu màn hình TFT 4.3 inch

Điện thoại Samsung Galaxy J1 sở hữu màn hình TFT 4.3 inch

Điện thoại Samsung Galaxy J1 sở hữu màn hình TFT 4.3 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel với mật độ điểm ảnh là 217 ppi. Đây thực sự không phải màn hình tốt nhất trong tầm giá mà tôi thấy, nhưng hình ảnh hiển thị trên màn hình có mầu sắc khá tốt, góc nhìn của màn hình cũng là khá rộng.

Phần cứng và hệ điều hành

Điện thoại Samsung Galaxy J1 mang trên mình bộ vi xử lý Spreadtrum lõi kép cho tốc độ xung nhịp 1,2GHz, kèm theo đó là nhân đồ họa Mali-400 và dung lượng Ram 512 MB. Với cấu hình này chắc chắn điện thoại Galaxy J1 không phải thiết kế đẻ chơi game, với các tác vụ thông thường như lướt web, duyệt mail. sử dùng các phần mềm văn phòng máy chạy khá mượt mà.

Samsung Galaxy J1 có Ram và bộ nhớ trong hơi nhỏ

Samsung Galaxy J1 có Ram và bộ nhớ trong hơi nhỏ

Mặc dù Galaxy J1 có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD, nhưng bộ nhớ trong 4 GB là hơi nhỏ cho một smartphone ở thời điểm này.

Samsung Galaxy J1 sử dụng hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện TouchWiz của Samsung. Các thao tác cảm ứng, mở ứng dụng đều được thực hiện trơn tru do giao diện đã được rút gọn khá nhiều tính năng so với các bàn cao cấp hơn của Samsung

Camera và kết nối

Samsung Galaxy J1 mang trên mình chiếc Camera chính 5MP cùng với đó là công nghệ lấy nét tự động, đèn Flash LED sẽ giúp bạn có những bức ảnh ấn tượng và sắc nét ngay cả những nơi có cường độ ánh sáng yếu.

Điện thoại Samsung Galaxy J1 có camera sau 5MP và đèn flash hỗ trợ

Điện thoại Samsung Galaxy J1 có camera sau 5MP và đèn flash hỗ trợ

Để phục vụ nhu cầu tự sướng của bạn, Samsung trang bị cho Galaxy J1 camera trước 2MP, tuy nó không thực sự ấn tượng nhưng cũng đủ để bạn có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của mình với mức độ khá, cùng với đó nó sẽ cung cấp cho bạn những cuộc gọi video chất lượng.

Chiếc điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy J1 được trang bị đầy đủ các kết nối thông thường như: kết nối Wifi 802.11b/g/n, Bluetooth hay GPS, cồng microUSB. Điện thoại hỗ trợ các mạng 2G và 3G.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!