Đánh giá smartphone giá rẻ Galaxy J2 của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không có nhiều sự khác biệt trong thiết kế giữa Galaxy J2 và Galaxy J1. Nhưng bên trong của J2, Samsung đã nâng cấp phần cứng khá nhiều đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của người sử dụng.

Samsung ra mắt Galaxy J2 cho một mức giá cao hơn một chút so với J1 của Galaxy. Nhưng bù lại, Samsung thực hiện những cải tiến lớn cho các phần cứng: một màn hình lớn hơn, bộ vi xử lý tốt hơn, và máy ảnh độ phân giải cao hơn cho cùng một lượng tiền làm cho J2 có vẻ hấp dẫn hơn người tiền nhiệm của nó.

Đánh giá thiết kế của Galaxy J2

Smartphone Galaxy J2 không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm Galaxy J1, máy vẫn thừa hưởng bộ khung vỏ bằng nhựa, với các cạnh giải kim loại sáng bóng và bo tròn xuống mặt lưng.

Mặt lưng của Galaxy J2 làm bằng nhựa nhưng đã được Samsung phủ them chất liệu đặc biệt giúp nó sáng bóng, nhưng không bám bẩn và bám vân tay. Cảm giác cầm, nắm trên tay là cực kỳ thoải mái, máy không trơn, có độ bám, cộng với kích thước nhỏ gọn cho phép bạn sử dụng thoải mái trong thời gian dài.

Thiết kế mỏng, mượt cùng các đường bo góc khiến điện thoại vừa vặn trong tay, cho bạn thoải mái cầm nắm dễ dàng.

Thiết kế mỏng, mượt cùng các đường bo góc khiến điện thoại vừa vặn trong tay, cho bạn thoải mái cầm nắm dễ dàng.

Thiết bị vẫn sử dụng ba nút bấm cơ bản ở bên ngoài màn hình, giống như truyền thống thiết kế sản phẩm của Samsung, bạn sẽ có một nút home cứng, hai phím back và đa nhiệm cảm ứng ở bên trái và phải.

Mặt trên là logo Samsung, vì máy là bản hỗ trợ 2 SIM nên sẽ có thêm kí hiệu DUOS, loa trước, các cảm biến ở bên trái, cùng với camera trước độ phân giải 2 MP.

Cạnh trên là jack cắm tai nghe 3.5mm. Chiếc J2 có thiết kế tương tự như dòng E của Samsung khi vần trên và phần dưới được vát xuống một đoạn nhỏ để tránh va đập. Nút nguồn được đặt bên cạnh phải, các nút tang giảm âm lượng được đặt bên cạnh trái.

Đánh giá màn hình Galaxy J2

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 234 ppi. Với màn hình độ phân giải thấp như vậy thường không đem lại chất lượng trải nghiệm hình ảnh tốt.

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel

Tuy nhiên, nhờ được trang bị công nghệ màn hình Super AMOLED lên mầu sắc và góc nhìn của màn hình là tương đối tốt so với các màn hình khác cùng độ phân giải.

Phần cứng và hệ điều hành

Hiệu năng của Galaxy J2 được cải thiện rất nhiều so với mẫu J1 tiền nhiệm. Samsung ưu ái khi sở hữu bộ xử lý của chính hãng làm ra đó là Exynos 3475, với 4 nhân 1.3GHz,hỗ trợ bởi chip đồ họa Mali-T720 MP1 và 1GB RAM.

Một điểm mà mình không thích trên J2 đó là bộ nhớ trong của máy khá ít. Galaxy J2 có bộ nhớ trong 8GB và thực tế còn lại khoảng 4,5GB nên nếu bạn muốn lưu trữ và làm việc nhiều hơn sẽ cần đến một chiếc thẻ nhớ microSD.

Kiểm tra lượng pin, tình trạng bộ nhớ, dữ liệu và cài đặt bảo mật một cách dễ dàng với chế độ quản lý thông minh, tiện lợi.

Kiểm tra lượng pin, tình trạng bộ nhớ, dữ liệu và cài đặt bảo mật một cách dễ dàng với chế độ quản lý thông minh, tiện lợi.

Khi nói đến chơi game, Temple Run 2 chạy tốt, nhưng Angry Birds 2 đã không làm bất cứ điều gì ngoại trừ cho một màn hình trống, cho thấy vấn đề tương thích với các mới của Samsung quad-core Exynos 3475 chipset. Ngoài ra, J2 không tải về bất kỳ trò chơi cao cấp (như Asphalt 8) do bộ nhớ trong rất thấp.

Galaxy J5 được cài đặt hệ điều hành Android Lollipo, với giao diện TouchWiz tùy biến gọn nhẹ nhất để phù hợp với cấu hình của J2.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J2

Thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, nên không quá bất ngờ khi camera sau của máy có độ phân giải 5 MP, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét. Giao diện chụp hình đơn giản dễ sử dụng, các cài đặt được chia làm 2 nơi, 1 bên cho các cài đặt thông số và 1 bên là các chế độ chụp ảnh của hãng. Samsung cũng trang bị khả năng chỉnh tay cho J2 nhưng chế độ này khá đơn giản và các dải ISO thấp.

Galaxy J2 có máy ảnh trước và sau lần lượt là 5MP và 2 MP

Galaxy J2 có máy ảnh trước và sau lần lượt là 5MP và 2 MP

Camera trước của máy có độ phân giải 2 MP kèm theo tính năng “Beauty Mode” để cải thiện chất lượng những bức ảnh “selfie” của mình.

Vì là một chiếc smartphone giá rẻ, tập trung vào những tính năng cơ bản cũng như trải nghiệm người dùng nên chất lượng không thật sự cao của camera cũng là điều dễ hiểu.

Thời lượng pin và kết nối

Samsung trang bị cho Galaxy J2 viên pin có dung lượng lên đến 2000mAh. Với hiệu năng và cấu hình máy không phải để dùng cho những công việc tiêu tốn pin cao, nên dung lượng pin khá thoải mái cho người dùng trong một ngày.

Tuy vậy, Samsung vẫn đưa lên tính năng Ultra Power Saving Mode để giúp người dùng kéo dài thời lượng sử dụng điện thoại lúc cần thiết.

Được trang bị dung lượng pin 2000mAh và chế độ Siêu Tiết Kiệm Pin, Galaxy J2 bền bỉ cùng bạn chiến đầu trên mọi

Được trang bị dung lượng pin 2000mAh và chế độ Siêu Tiết Kiệm Pin, Galaxy J2 bền bỉ cùng bạn chiến đầu trên mọi “mặt trận”, dù đó là nghe nhạc, xem phim

Galaxy J2 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Máy hỗ trợ các mạng 2G/3G và 4G LTE.

Kết luận

Galaxy J2 là một chiếc smartphone giá rẻ, máy có thiết kế trẻ trung, cảm giác cầm nắm rất thoải mái, dễ dàng sử dụng trong thời gian dài. Mặt lưng ít bám mồ hôi, dấu vân tay. Màn hình ở mức khá, đủ để đáp ứng những trải nghiệm hình ảnh ở nhu cầu bình thường.

Tuy nhiên, bộ vi xử lý chưa có tính tương tích cao với một số gamer.

Minh Hường

(Theosammobile)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!