Đánh giá smartphone màn hình lớn Huawei Ascend Mate 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei ra mắt chiếc điện thoại thông minh Ascend Mate 7 với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, cũng như chất lượng màn hình so với Ascend Mate 2.

Huawei ra mắt chiếc điện thoại thông minh Ascend Mate 7 với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, cũng như chất lượng màn hình so với Ascend Mate 2. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại này củaHuawei.

Thiết kế

Với kích thước 157 x 81 x 7.9 mm và nặng 185g, chỉ nhìn vào kích thước nhiều người sẽ nói Ascend Mate7 là một điện thoại khá lớn, nhưng trên thực tế với việc sở hữu màn hình 6 inch thì Ascend Mate7 lại là mẫu điện thoại có thiết kế khá gọn gàng. Các viền xùng quanh màn hình rất mỏng thể hiện rất rõ qua việc màn hình chiếm đến 83% diện tích mặt trước. Không những vậy với việc có pin 4100 mAh thì độ dày chỉ 7.9 mm của Ascend Mate7 là rất ấn tượng.

Huawei Ascend Mate 7 có thiết kế gọn gàng với màn hình lớn 6 inch

Huawei Ascend Mate 7 có thiết kế gọn gàng với màn hình lớn 6 inch

Ascend Mate7 có thiết kế nguyên khối kết hợp của nhôm và nhựa nhưng các chi tiết khá liền mạch giúp chiếc điện thoại nhàn khá sang trọng. Các góc cạnh của máy được thiết kế hơi cong tròn, mềm mại. Thiết bị có 3 màu sắc bao gồm, màu vàng sáng và màu xám than, màu trắng bạc.

Huawei Ascend Mate 7 có ba màu sắc cho bạn lựa chọn

Huawei Ascend Mate 7 có ba màu sắc cho bạn lựa chọn

Điện thoại Ascend Mate 7 có các nút nguồn/ bật tắt máy và nút điều chỉnh âm lượng được bố trí bên cạnh phải, nó khá khó khăn khi sử dụng vì điện thoại có kích thước lớn. Bên cạnh trái là hai khe cắm thẻ sim một MicroSim và một NanoSim, nếu bạn không muốn hoặc không cần sử dụng hai sim thì khe cắm thẻ NanoSim có thể chuyển thành khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Cổng microUSB và micro được bố trí cạnh đáy của điện thoại, jack cắm tai nghe được bố trí cạnh đỉnh.

Một điểm có thể giúp Ascend Mate 7 có thể tạo nên sức hút là điện thoại được trang bị một cảm biến vân tay, cám biến này được đặt ở mặt lưng ngay dưới camera chính. Cảm biến này rất nhạy và nhanh, nó sẽ không khiến bạn khó chị như cảm biến dạng trượt của Samsung.

Huawei Ascend Mate 7 có cảm biến vân tay đặt ngay dưới camera chính

Huawei Ascend Mate 7 có cảm biến vân tay đặt ngay dưới camera chính

Ascend Mate 7 sở hữu một màn hình LCD lớn 6 inch sử dụng công nghệ IPS, và có độ phân giải lên đến 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh cũng lên đến 368 ppi. Với điện thoại màn hình lớn 6 inch độ phân giải cao của Ascend Mate 7 giúp bạn có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game hay xem video, thậm chí lướt web hay sử dụng các phần mềm office cũng trở lên thuận tiện hơn.

Huawei Ascend Mate 7 sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải cao

Huawei Ascend Mate 7 sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải cao

Bạn có thể sử dụng Ascend Mate 7 dưới ánh sáng mặt trời dễ dàng, dù rằng độ tương phản ánh sáng của màn hình Ascend Mate 7 là không được tốt lắm. Huawei còn cung cấp cho bạn một tuỳ chọn dùng điện thoại khi đeo găng tay, tuy nhiên bạn chỉ nên kích hoạt nó khi thực sự cần thiết vì chế độ này tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn.

Cấu hình và và hệ điều hành

Điện thoại Ascend Mate7 chạy trên chipset Kirin 925 đây là chip mới nhất do chính hãng Huawei nghiên cứu và phát triển. Nó đã là một bộ vi xử lý 8 lõi với bốn lõi Cortex-A15 tốc độ 1.8GHz và bốn lõi Cortex-A7 tiết kiệm năng lượng chạy ở 1.3GHz. Điện thoại Ascend Mate7 tích hợp chip đồ hoạ Mali T628 GPU và bộ nhớ RAM 2GB (hoặc 3GB RAM, nếu bạn nhận được các mô hình 32GB, ở đây chúng tôi đang xem xét cấu hình 2GB Ram). Bạn có thể mở rộng bộ nhớ điên thoại thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ MicroSD, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh khe cắm NanoSim.

Huawei Ascend Mate 7 đi kèm bộ vi xử lý 8 lõi do chính Huawei phát triển

Huawei Ascend Mate 7 đi kèm bộ vi xử lý 8 lõi do chính Huawei phát triển

Chúng tôi thực hiện kiểm tra hiệu xuất bộ vi xử lý Kirin 925 trên Geekbench 3, và Ascend Mate 7 cho số điểm khá ấn tượng 3.165 chỉ thua kém một chút số điểm 3.214 mà Galaxy Alpha đạt được, cao hơn số điểm 3.011 mà Galaxy S5 đạt được

Tiếp theo chúng tôi kiểm tra hiệu xuất tổng thể bộ vi xử lý, Ram và GPU của Ascend Mate 7 thông qua phần mền Antutu 5. Ascend Mate 7 cho số điểm 41.510 thấp hơn của Galaxy S5 (43.164), và thua kém rất nhiều so với số điểm 51.905 mà Galaxy Alpha đạt được.

Và thực tế cấu hình cũng như điểm hiệu xuất mà Ascend Mate 7 đạt được như vậy là khá cao, bạn có thể chơi các game đồ hoạ cao mà máy không bị giật lag.

Huawei Ascend Mate 7 sử ụng hệ điều hành Android 4.4.2 với giao diện trực quan dễ sử dụng

Huawei Ascend Mate 7 sử ụng hệ điều hành Android 4.4.2 với giao diện trực quan dễ sử dụng

Điện thoại Ascend Mate 7 trang bị Android 4.4.2 KitKat và giao diện hoàn toàn mới Emotion UI 3.0 (đổi tên thành EMUI). Giao diện là thực sự được làm mới hoàn toàn và tạo nên một sự tương phản rất tốt so với một số các giao diện Android khác. Ngay cả khi một người sử dụng không thường xuyên Huawei, nó rất dễ dàng để điều hướng và cũng được đặt ra và đơn giản để sử dụng.. Mate 7 cũng đi kèm với một số tính năng phần mềm quản lý khá ấn tượng như thông báo, không làm phiền, các ứng dụng mạng, điều khiển cử chỉ, thanh điều hướng tùy biến. Các Ascend Mate 7 thực sự là khá linh hoạt và thú vị để sử dụng

Camera

Điện thoại Huawei Ascend Mate7 có camera chính cảm biến 13MP với độ phân giải hình ảnh tối đa 4160 x 3120 pixel đi kèm với đèn flash LED.

Ảnh chụp bằng camera chính của Huawei Ascend Mate 7

Ảnh chụp bằng camera chính của Huawei Ascend Mate 7

Với camera 13MP cùng ống kính khẩu độ f/2.0. Điều này giúp máy chụp tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng ngay cả trong bóng tối.

Ảnh chụp bằng camera trước Huawei Ascend Mate 7

Ảnh chụp bằng camera trước Huawei Ascend Mate 7

Điểm đáng lưu ý đó là camera trước lên đến 5MP giúp bạn có những bức ảnh selfies chất lượng cao để chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cùng với đó là khả năng quay video 720p giúp bạn có những cuộc gọi video chất lượng cao.

Thời lượng pin và kết nối

Điện thoại Ascend Mate 7 trang bị dung lượng pin khủng lên tới 4.100 mAh không thể tháo rời do thiết kế nguyên khối của nó. Việc sử dụng các chế độ tiết kiệm năng lượng bao gồm trên Mate 7, bao gồm Normal, thông minh và Ultra chế độ tiết kiệm điện năng.

Bạn sẽ có 20h03p gọi thoại liên tục trong mạng 3G, hay 13h53p duyệt web liên tục, 14 h xem video với 100% pin. Nếu mỗi ngày bạn sử dụng Ascend Mate 7 một giờ cho việc xem phim, một giờ cho lướt web và một giờ gọi điện thì tuổi thọ pin của điện thoại Huawei Ascend Mate 7 kéo dài được 67h.

Bạn có thể sử dụng 2 Sim hoặc hy sinh khe cắm Nanosim để cắm thẻ microSD với Huawei Ascend Mate 7

Bạn có thể sử dụng 2 Sim hoặc hy sinh khe cắm Nanosim để cắm thẻ microSD với Huawei Ascend Mate 7

Điện thoại Ascend Mate 7 hỗ trợ các mạng 2G, 3G và 4G chuẩn LTE Cat 6, cùng với đó là các kết nối thông dụng như: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot, kết nối Bluetooth v4.0, GPS ( A-GPS, GLONASS), kết nối NFC, FM radio, cổng microUSB v2.0, USB Host.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!