Đánh giá smartphone tầm trung Huawei Ascend P7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei đã thực hiện một số nâng cấp đãng kể trên smartphone Ascend P7 so với người tiền nhiệm Ascend P6. Như màn hình lớn và sắc nét hơn. Đặc biệt là nâng cấp đáng kể ở camera phụ.

Tháng 5 năm 2014 hãng di động Huawei cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng Ascend mang tên Ascend P7. Điện thoại mang thiết kế nguyên khối kế thừa phong cách của Ascend P6 nhưng có màn hình lớn và sắc nét hơn nhiều. Đáng kể nhất đó là sự nâng cấp mạnh mẽ ở camera trước phục vụ tốt hơn cho các tín đồ selffie.

Thiết kế của Huawei Asend P7

Chiếc điện thoại Huawei Ascend P7 có thiết kế nguyên khối kế thừa phong cách của Ascend P6 khá đẹp mắt và sang trọng. Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với mẫu điện thoại này chính là độ mỏng 6.5 mm, và tiếp theo là khá nhẹ khi cầm trên tay. Trong lượng thực tế của Ascend P7 là 124 g nặng hơn khoảng 4g so với P6.

Vỏ của điện thoại Ascend P7 là sự kết hợp của một khung nhốm chắc chắn cùng hai mặt kính cường lực thế hệ 3 của Corming

Vỏ của điện thoại Ascend P7 là sự kết hợp của một khung nhốm chắc chắn cùng hai mặt kính cường lực thế hệ 3 của Corming

Vỏ của điện thoại Ascend P7 là sự kết hợp của một khung nhốm chắc chắn cùng hai mặt kính cường lực thế hệ 3 của Corming. Thiết kế của Ascend P7 cũng khá lạ với hai cạnh bên và cạnh đỉnh làm phẳng. Trong khi đó cạnh đáy tròn.

Cạnh đỉnh bố trí một jack cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm, microphone và cổng microUSSB được bố trí ở cạnh đáy. Tiếp theo hai phím cơ học là phím nguồn/tắt bật màn hình, phím âm lượng và hai khe cắm sim cùng thẻ nhớ được bố trí hoàn toàn bên cạnh phải của điện thoại.

Camera chính và loa của Ascend P7 được bố trí ở mặt lưng phần gần sát cạnh phải của điện thoại

Camera chính và loa của Ascend P7 được bố trí ở mặt lưng phần gần sát cạnh phải của điện thoại

Camera chính và loa của Ascend P7 được bố trí ở mặt lưng phần gần sát cạnh phải của điện thoại. Mặt trước là màn hình lớn 5 inch, ngay trên đỉnh màn hình như thưởng lệ là ống nghe và ngay cạnh là camera phụ đôh phân giải 8 MP.

Màn hình của Ascend P7

Smartphone Ascend P7 có một màn hình LCD Full HD 5-inch (1920 x 1080 pixels, 441 dpi). Trong thực tế, màn hình hiển thị cung cấp hỉnh ảnh sắc nét, rất chính xác và cân bằng tốt.

Smartphone Ascend P7 có một màn hình LCD Full HD 5-inch

Smartphone Ascend P7 có một màn hình LCD Full HD 5-inch

Ngoài ra còn có một tùy chọn điều chỉnh nhiệt độ màu trong các thiết lập để tinh chỉnh và thích ứng với các màu sắc hiển thị với các tình huống khác nhau.

Hiệu suất xử lý trên Huawei Ascend P7

Huawei Ascend P7 được trang bị vi xử lý HiSilicon Krin 910T do chính Huawei sản xuất với 4 nhân Cortex-A9 chạy ở tốc độ 1,8 GHz đi kèm nhân đồ họa GPU Mali 450 cùng 2 GB RAM. Ascend P7 có bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điểm chuẩn cho thấy bộ vi xử lý của smartphone Ascend P7 không phải là mạnh mẽ

Điểm chuẩn cho thấy bộ vi xử lý của smartphone Ascend P7 không phải là mạnh mẽ

Điểm chuẩn cho thấy bộ vi xử lý của smartphone Ascend P7 không phải là mạnh mẽ. Tuy vậy Ascend P7 có khả năng chạy các trò chơi có yêu cầu xử lý cao khá tốt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng điện thoại này để chạy các ứng dụng lớn.

Smartphone của Huawei hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat kết hợp giao diện người dùng Emotion 2.3 của Huawei phát triển

Huawei Ascend P7 cho phép người dùng thưởng thức thoải mái các bộ phim, nghe nhạc hay chơi game nhờ vào viên pin Lithium polymer 2500 mAh và công nghệ tiết kiệm pin độc quyền. Với chức năng quản lý tiết kiệm điện năng cho phép người dùng tắt bất kỳ các ứng dụng đang chạy ẩn để giảm tiêu thụ điện năng không cần thiết.

Bộ đôi camera trên điện thoại Huawei Ascend P7

Trước khi Ascend P7 ra mắt thì các mẫu điện thoại của Huawei đều không được đánh giá cao về camera. Nhưng có vẻ giwof đây mọi việc đã khác. Huawei đã nâng cấp đáng kể chất lượng camera với những kỹ thuật tiên tiến nhất mà bạn đã từng thấy trên những smarphone thông minh, nay sẽ được tích hợp trên chiếc camera của chiếc Huawei Ascend P7 này.

Ascend P7 tạo ra bức ảnh toàn cảnh từ camera trước bằng cách gép 3 tấm ảnh lại với nhau

Ascend P7 tạo ra bức ảnh toàn cảnh từ camera trước bằng cách gép 3 tấm ảnh lại với nhau

Cụ thể. Camera phụ của smartphone Ascend P7 sử dụng cảm biến BSI 8 MP với 5 lớp thấu kính. Tính năng “Beauty Mode”, sẽ có nhiều ngạc nhiên khi bạn sử dụng chiếc camera này, khi chụp ảnh, máy ảnh sẽ tự nhận dạng nụ cười của bạn. Những gì chiếc camera trước của sản phẩm mang lại, chúng ta sẽ không thể phủ nhận những bức ảnh được chụp từ chiếc camera trước của máy cũng tương đối đẹp.

Thậm chí Huawei còn đưa ra một thuật ngữ khá mới là “groufie” hay selfie nhóm, bằng cách tạo ra bức ảnh toàn cảnh từ camera trước bằng cách gép 3 tấm ảnh lại với nhau.

Camera chính phía sau của Ascend P7 có độ phân giải 13 MP đi kèm đèn flash, điều đặc biệt là bạn có thể tùy chỉnh chế độ chụp ảnh, chiếc camera sẽ tự động chụp một bức ảnh với thời gian chưa đến 1,5s. Cùng với đó là các chế độ máy ảnh cũng có đầy đủ như tự động lấy nét, nhận diện khuân mặt và nụ cười, chụp toàn cảnh và cân bằng sáng.

Ảnh chụp từ camera chính của điện thoại Huawei Ascend P7

Ảnh chụp từ camera chính của điện thoại Huawei Ascend P7

Nhình chung trong điều kiện ánh sáng tốt camera chính của Ascend P7 cung cấp cho bạn những bức ảnh chất lượng khá tốt.

Nhận xét

Huawei Ascend P7 là một điện thoại thông minh sẽ quyến rũ nhiều. Thiết kế của nó là rất ấn tượng: nó rất mỏng và nhẹ.

Các camera phía trước rõ ràng là điểm nhấn của Ascend P7 với việc sử dụng cảm biến BSI 8 MP với 5 lớp thấu kính. Màn hình lớn 5 inch hình ảnh sắc nét và đặc biệt sử dụng được với găng tay.

Nhược điểm chính của Ascend P7 có lẽ là hiệu năng của bộ vi xử lý khá kém so với các đối thủ như Samsung Galaxy S4 hay Google Nexus 5.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!