Đánh giá smartwatch Samsung Galaxy Gear: màn hình hiển thị tốt, tốc độ xử lý cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Gear sử dụng màn hình cảm ứng 1.63 inch; camera 1.9 MP; kết nối smartphone thông qua Bluetooth 4.0.

Ưu điểm

Giao diện người dùng.

Camera chất lượng.

Nhận cuộc gọi và văn bản ngay trên cổ tay.

Nhược điểm

Không thể duyệt email.

Giá cả chưa thực sự hợp lý.

Thời lượng pin nghèo nàn.

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear 2 được ra mắt và trở thành đối thủ xứng tầm của chiếc Sony Smartwatch 2. Galaxy Gear 2 là một trong những đồng hồ thông minh đầu tiên được trang bị một màn hình cảm ứng giống với những chiếc smartphone và máy tính bảng. Đi kèm với đó là camera 1.9 MP, khả năng nhận cuộc gọi và tin nhắn giúp Galaxy Gear có thể làm hài lòng đa số người dùng.

Thiết kế:

Với Samsung Galaxy Gear, đội ngũ thiết kế của Samsung đã rút ra được những thất bại trên Samsung Galaxy S4 và Galaxy Note 3 để giúp cho chiếc đồng hồ của hãng trở nên cao cấp và hấp dẫn hơn. Galaxy Gear sở hữu một thiết kế đóng chắc chắn với khung viền bằng thép không gỉ. Tuy nhiên điều này cũng làm cho chiếc đồng hồ thông minh của Samsung đội giá lên và cao hơn gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh.

Dây đeo bằng nhựa với các đầu kết nối dễ dàng tùy chỉnh, khóa bấm trên dây giúp chiếc đồng hồ được gắn chặt hơn. So với kích thước tiêu chuẩn, Galaxy Gear có vẻ cồng kềnh hơn nhưng nó vẫn đem lại một cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái trong quá trình sử dụng. Trọng lượng 73.8g của Galaxy Gear sẽ không làm bạn cảm thấy nặng nề hay bất cứ điều gì khó chịu sau một ngày sử dụng. Hơn nữa, với độ mỏng 11.1 mm thì chiếc đồng hồ này cũng không dày hơn bao nhiêu so với chiếc điện thoại của bạn.

Vỏ thép không gỉ giúp cho Galaxy Gear có vẻ bề ngoài chắc chắn và mạnh mẽ. Nhưng thật không may, khóa của đồng hồ chỉ được mạ ngoài vì vậy rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Cạnh bên phải của Samsung Galaxy Gear là vị trí của phím bấm nguồn và tắt ở chế độ ngủ.

Samsung Galaxy Gear hiện có sẵn nhiều màu sắc khác nhau như Black, Mocha Grey, Wild Orange, Rose Gold, Lime Green.

Màn hình

Chất lượng màn hình trên các thiết bị công nghệ của Samsung đã được hãng phát triển khá tốt và đáp ứng được sự mong chờ của người dùng. Điều này đã được khẳng định trên màn hình những chiếc smartphone và máy tính bảng của hãng. Với những thiết bị cầm tay cũng vậy.

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear sở hữu màn hình 1.63 inch, một kích thước lý tưởng trên một chiếc đồng hồ thông minh giúp đảm bảo mọi thao tác trên màn hình đều được thực hiện một cách dễ dàng. Màn hình độ phân giải 320 x 320 pixel là quá đủ cho một màn hình cỡ nhỏ sử dụng công nghệ Super AMOLE đem đến hỉnh ảnh chi tiết và sắc nét. Mật độ điểm ảnh của màn hình đạt 275 ppi tương đương với màn hình full HD trên các dòng máy tính bảng.

Samsung Galaxy Gear hỗ trợ hầu hết các kết nối mà bạn mong chờ từ chiếc smartphone. Giao diện hiển thị nhanh chóng và dễ dàng điều hướng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng hai ngón tay để phóng to những bức ảnh muốn xem ngay trên chiếc đồng hồ Galaxye Gear.

Màn hình của Samsung Galaxy Gear mang lại màu sắc tươi sáng nhưng tỷ lệ tương phản trong mỗi khung hình không thực sự tốt. Dù sao màn hình của Galaxy Gear vẫn tốt hơn so với màn hình Sony SmartWatch 2 ( có độ phân giải 220 x 176 pp)

Cấu hình và hiệu năng

Samsung Galaxy Gear được cung cấp sức mạnh từ chip lõi đơn 800MHz đủ để xử lý các tác vụ cần thiết hằng ngày. Ram dung lượng 512 MB chay tốt mặc dù đôi lúc gặp phải tình trạng tải một số ứng dụng và tính năng (xem danh bạ và nhật ký cuộc gọi) khá chậm chạp.

Không giống như Sony SmartWatch 2, đồng hồ Samsung Galaxy Gear khá giới hạn trong việc kết nối khi chỉ tương thích với một số mẫu điện thoại của Samsung.

Mặc dù bạn có thể nhận được các thông báo trực tiếp từ email và Twitter ngay trên Samsung Galaxy Gear nhưng bạn không thể đọc đầy đủ tin nhắn và thông báo được. Thay vào đó, chiếc đồng hồ sẽ cho bạn các tùy chọn để mở tin nhắn trên thiết bị khác.

Một số tính năng trên Samsung Galaxy Gear cũng gây thất vọng cho người dùng như tùy chọn lệnh S Voice. Tùy chọn cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi và gửi các văn bản nói đơn giản từ chiếc đồng hồ, nhưng trong thực tế các tính năng này lại gặp trục trặc. Quá trình thực hiện hiện thường xuyên bị lỗi khiến bạn mất nhiều thời gian hơn là các thực hiện thông thường.

Việc thực hiện và nhận các cuộc gọi trực tiếp từ Galaxy Gear là một sự bổ sung khá tốt với chất lượng âm thanh ấn tượng. Màn hình cảm ứng trên thiết bị giúp bạn thực hiện các cuộc gọi liên tục.

Samsung Galaxy Gear như một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho người tập thể dục với việc tích hợp con quay hồi chuyên, đo gia tốc. Cùng với đó là việc tích hợp Samsung S Health Chiếc đồng hồ cho phép bạn theo dõi và đếm bước chạy trong các buổi tập để bạn có thể đặt mục tiêu và thiết lập tiến trình tập luyện của riêng mình.

Tại thời điểm ra mắt, Samsung Galaxy Gear có khoảng hơn 100 ứng dụng hỗ trợ. Nhưng thật không may số lượng không đi kèm với chất lượng. Nhiều ứng dụng khó có thể sử dụng hoặc không mang lại điều gì cho người sử dụng.

Một chiếc smartphone và tablet được trang bị camera là điều hiển nhiên nhưng Samsung đã mang điều này lên chiếc smartwatch của hãng với việc tích hợp cho Galaxy Gear một cảm biến 1.9 MP hỗ trợ khả năng tự động lấy nét. Các bức hình có độ sáng và chất lượng khá tốt. Nhưng về màu sắc bức hình lại là điểm yếu của thiết bị. Mặc dù camera trên Samsung Gear có thể quay video 720 HD với 30 khung hình mỗi giây nhưng clip chỉ giới hạn trong 15 giây.

Đồng hồ thông minh của Samsung được trang bị bộ nhớ RAM 4GB đủ để lưu trữ hình ảnh và các ứng dụng hằng ngày cho người sử dụng ngay cả khi bạn không kết nối với điện thoại thông minh thường xuyên.

Dung lựng pin của Samsung Galaxy Gear là một trở ngại lớn. Không giống như nhiều chiếc đồng hồ thông minh khác, Galaxy Gear sử dụng viên pin 315 mAh, Samsung tuyên bố chiếc đồng hồ của hãng có thể hoạt động tốt trong 25 giờ.

Lời kết

Samsung Galaxy Gear là một trong những chiếc đồng hồ thông minh hấp dẫn hiện nay với một màn hình và camera chất lượng. Tuy nhiên, khả năng tương thích hạn chế khiến chiếc đồng hồ thông minh của Samsung không thu hút được nhiều người dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!