Đánh giá soundbar JBL Bar 5.0 Multibeam: Vừa vặn, nhưng chưa đủ bứt phá!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Bar 5.0 là một soundbar đơn giản và vui tươi, không cần loa siêu trầm để cung cấp đủ âm trầm.

Soundbar Bar 5.0 MultiBeam mới nhất của JBL là một điều nhỏ, cũng không đi kèm với loa siêu trầm. Nó có chiều rộng tương đương với một chiếc TV 32 inch và do đó sẽ tham gia một trận chiến trực tiếp với Sonos Beam hàng đầu. Mà chi phí như nhau. Nhưng không giống như thanh Sonos, một loa siêu trầm bổ sung không phải là một tùy chọn với Bar 5.0.

Bar 5.0 có đầu vào HDMI hỗ trợ video 4K với HDR (cũng là Dolby Vision) và đầu ra HDMI kết nối với TV cũng có kênh trả về âm thanh mở rộng (eARC) hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao từ TV.

Chức năng chính

Giống như Sonos Beam, Bar 5.0 được tích hợp tính năng cân chỉnh phòng, do đó loa sẽ tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với căn phòng. Với Sonos, điều này được thực hiện trong ứng dụng, trong khi với JBL, bạn phải giữ nút HDMI trên điều khiển từ xa trong 5 giây. Trong thế giới khác, đừng không vứt bỏ các hướng dẫn sử dụng!

Mặc dù JBL không tự hào về chức năng đa phòng của Sonos, Bar 5.0 MultiBeam có Chromecast tích hợp, sau đó cũng có thể điều khiển bằng các chức năng đơn giản từ Google Home hoặc loa thông minh Nest. Như bắt đầu một bài hát và tăng hoặc giảm âm lượng. Nó cũng có Alexa Multi-Room Music (MRM), Apple Airplay 2 và Bluetooth, vì vậy rất nhiều khả năng.

Kết nối với mạng wi-fi thật dễ dàng thông qua ứng dụng Google Home hoặc ứng dụng Home trên iPhone. Bạn cũng có thể sử dụng cáp ethernet.

Soundbar rất dễ liên quan đến cài đặt âm thanh – không có. Điều duy nhất bạn có thể làm là bật hoặc tắt “chế độ thông minh”, đó là tên JBL sử dụng cho âm thanh gần như vòm của nó. Hãy thoải mái sử dụng tính năng này trên phim, đặc biệt là phim có Dolby Atmos vì nó mang lại một chút không gian rộng rãi. Mặc dù sẽ không nói rằng nó tạo ra bất kỳ ấn tượng nào về âm thanh từ phía trên, cũng như bất kỳ âm thanh vòm cụ thể nào, nhưng nó cũng mở rộng trường âm thanh ra bên ngoài và hướng lên một chút. Vì vậy, người ta cảm thấy rằng không gian trong bố cục âm thanh lớn hơn bình thường.

Chất lượng âm thanh

Khi hiệu chuẩn phòng được kích hoạt, soundbar sẽ gửi ra một số tín hiệu kiểm tra mà sau đó nó sẽ đo phản ứng của nó và ngay lập tức nó trở nên gọn gàng hơn. Âm trầm trở nên tự nhiên hơn nhưng vẫn không mất đi độ đầy đặn.

Âm thanh nổi cũng vậy, nghe hấp dẫn hơn nhiều với thanh JBL. Nhạc Pop có nhiều tiết tấu hơn, âm trung được tái tạo lớn hơn và tự nhiên hơn. Âm nhạc cổ điển cần nhiều độ phân giải hơn, mặc dù có khá nhiều sự thúc đẩy trong các nhạc cụ. Nó vẫn chưa bao giờ nghe hoàn toàn tự nhiên. Phải thừa nhận rằng, việc yêu cầu một chiếc soundbar rẻ tiền có thể tái tạo loại nhạc khó nhất là kỳ vọng quá cao.

Tôi nghĩ JBL Bar 5.0 MultiBeam cho âm thanh hấp dẫn và tràn đầy năng lượng hơn so với Sonos Beam trên cả phim và nhạc, nhưng đồng thời nó có nhiều hạt và thô hơn ở dải cao. Sonos Beam cũng tuyến tính hơn trong âm trầm – mặc dù nó không có nhiều âm thanh như vậy.

Lời kế

JBL Bar 5.0 MultiBeam là một soundbar rất đơn giản: Kết nối nó, dễ dàng kết nối nó với mạng wi-fi và xem phim hoặc nghe nhạc. Nó hỗ trợ cả Chromecast, Airplay 2 và Bluetooth.

Nó có nhiều âm trầm đến mức không thể thiếu loa siêu trầm, và nếu bạn kích hoạt tính năng hiệu chỉnh phòng tích hợp, rất nhiều màu có thể gây khó chịu sẽ bị loại bỏ. Các cuộc đối thoại mở ra nhiều hơn và khung cảnh âm thanh lớn hơn một chút.

Khi kích hoạt âm thanh vòm, âm thanh phim sẽ lớn hơn, nhưng ngay cả khi soundbar hỗ trợ kỹ thuật Dolby Atmos, bạn không thực sự nhận được bất kỳ ấn tượng nào về âm thanh từ phía trên. Bạn có thể nhận thấy một chút hiệu ứng ảo, nhưng đừng đặt tham vọng của mình vào Atmos trong phạm vi giá này.

Một soundbar có khả năng đáng ngạc nhiên, chỉ cần thêm một chút cuối cùng để thực sự đạt được hiệu quả.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!