Đánh giá tai nghe Realme Buds Air: Giống Airpods nhưng tính năng đầy đủ hơn, giá chỉ hơn 1 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Realme Buds Air là cặp tai nghe true wireless giống với Airpods của Apple nhưng tính năng trang bị đầy đủ hơn, có nhiều lựa chọn màu sắc hơn và chất âm cũng dễ đáp ứng người nghe.

Realme Bus Air là cặp TWS có ngoại hình giống tai nghe Airpods đến 95%. Điểm khác của nó ở chỗ phần cuống được làm dẹt thay vì tròn và có 3 màu để người dùng lựa chọn là vàng, đen, trắng. Và ở bài viết này, mình sẽ đi sâu đánh giá chi tiết cặp tai nghe true wireless này để xem xem liệu nó có là thay thế xứng đáng cho Airpods và Airpods 2 không.

Thiết kế của Realme Buds Air

Khi mới nhìn thấy cặp tai nghe này thì chắc chắn ai cũng sẽ nhầm lẫn với sản phẩm của Apple. Bởi Realme Buds Air thực sự đã lấy cảm hứng từ Airpods để cung cấp một model ngoại hình tương tự nhưng giá thành thấp hơn.

tai nghe realme buds air

Vỏ sạc của chúng gần như giống hệt nhau, chỉ khác ở một số chi tiết. Ví dụ như nút đồng bộ đặt ở phía trước thay vì mặt sau. Rồi vỏ sạc được làm dày hơn nhưng lại nhẹ hơn vỏ sạc Airpods. Một điều nữa, cá nhân mình thấy phần vỏ sạc của Realme Buds Air tốt hơn Airpods, chất lượng build tổng thể khá hơn nhiều. Nó cũng sử dụng cổng sạc USB-C nhưng đáng tiếc là không hỗ trợ hình thức sạc nhanh nào.

Bản thân housing cũng cực giống với Airpods và có một loạt cảm biến bố trí từ đầu kéo dài tới cuống. Tuy nhiên, phần cuống của Buds Air được làm dạng dẹt chứ không tròn kiểu Airpods. Trên housing cũng có hai micro để lọc tiếng ồn, giúp cuộc gọi thoại trong trẻo hơn. Chưa nói chất âm thế nào, riêng thiết kế của nó như này cũng đủ để mình ‘xuống tiền’ rồi!

tai nghe realme buds air

Cặp TWS cũng hỗ trợ sạc không dây Qi, mặc dù không phải tính năng ‘ghê gớm’ gì cho lắm nhưng nếu có thì cũng giúp việc sử dụng tiện lợi hơn đôi chút. Cá nhân mình thấy đây cũng là một điểm cộng lớn của Buds Air khi mà nó có sạc không dây mà giá vẫn cực kỳ phải chăng.

Chất lượng âm thanh của Realme Buds Air

Đã từng thử qua rất nhiều cặp tai nghe true wireless trong tầm giá 1 – 2 triệu đồng, mình thấy rằng chất âm của Buds Air tương đối tốt so với tầm tiền. Sự cân bằng của nó không quá rõ ràng ở mid và low-end nhưng không xung đột lẫn nhau, bass vẫn dủ mạnh, mid vẫn đủ tách bạch để nghe nhạc jazz, rock hoặc nhạc điện tử. Thường thì những cặp tai nghe với chất âm như thế này nên được sử dụng nhiều trong công việc giao tiếp nhiều hơn thay vì kỳ vọng nó có thể đem đến âm thanh khác biệt.

tai nghe realme buds air

Cách thức hoạt động và các tính năng khác trên Realme Buds Air

Realme Buds Air có một loạt các tính năng mà bạn chỉ có thể tìm thấy trên các thiết bị TWS đắt tiền hơn. Để bắt đầu, tai nghe không dây kết nối với bất kỳ điện thoại thông minh nào trong vòng vài giây sau khi được ghép nối. Buds Air kết nối với điện thoại thông minh ngay khi nắp hộp sạc được mở.

Quan trọng nhất, nhờ vào con chip R1 mà Buds Air có kết nối tốt hơn và nhanh hơn. Một tính năng quan trọng khác của chip R1 là khả năng có thể giảm độ trễ xuống để chơi game. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy chạm vả vào hai bên tai nghe trong 2 giây. Chế độ này sẽ giảm độ trễ xuống còn 120ms, rất phù hợp đối với việc chơi game mobile.

tai nghe realme buds air

Về cơ chế điều khiển nhạc, Realme Buds Air hoạt động tương tự các cặp TWS khác, khá là mượt mà nhanh. Bạn chạm vào housing bất kỳ 2 lần để play/pause hoặc trả lời cuộc gọi. Các điều khiển cảm ứng khác bao gồm chạm vào housing ba lần để bỏ qua một bài hát và nhấn và giữ một trong hai bên để kích hoạt Google Assistant hoặc Siri cho người dùng iPhone.

Cuối cùng, tương tự như AirPods, Buds Air sử dụng cảm biến quang học để phát hiện khi nào tai nghe đang được sử dụng hay không. Khi bạn lấy Realme Buds Air ra, nó sẽ tự động tạm dừng nhạc và sẽ tự động bắt đầu phát khi đưa vào tai. Tai nghe cũng có chống nước IPX2, tức là chống mồ hôi và chống văng ở mức độ nhẹ, không quá cao nhưng hơn hẳn Airpods rồi.

Thời lượng pin

Như đã đề cập trước đó, Realme Buds Air có thể được sạc không dây hoặc qua cổng USB-C nhưng không hỗ trợ bất kỳ giao thức sạc nhanh nào. Vỏ sạc cũng có đèn LED để báo trạng thái sạc trên tai nghe không dây. Theo Realme, với hộp sạc, bạn có thể nhận được tổng cộng 17 giờ phát nhạc trong khi nghe với âm lượng 50% và sẽ còn giảm nếu âm lượng lớn hơn. Về thời gian sạc, dù không có sạc nhanh nhưng tốc độ của nó vẫn khá ân tượng, sạc cả vỏ và housing chỉ mất 1,5 giờ.

Lời kết

Realme Buds Air có thể có nhiều điểm tương đồng với Airpods, nhưng mình tin nó sẽ có chỗ đứng riêng nhờ những tính năng được trang bị và mức giá dễ chấp nhận. Với giá bán chỉ khoảng 1,3 triệu đồng, cặp tai nghe true wireless này chắc chắn sẽ rất đáng để cân nhắc. Nó có chất lượng âm thanh trung bình, nghe tạp tốt và loạt tính năng mà thậm chí các mẫu đắt tiền hơn không có. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Airpods hoặc một cặp TWS đáng tin cậy, Realme Buds Air có thể lấp đầy khoảng trống đó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!