Đánh giá tai nghe RHA TrueConnect 2: Phong cách cũ, tính năng mới!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
RHA TrueConnect 2 với những thay đổi về phần cứng, chất lượng cuộc gọi và thời lượng pin nghiễm nhiên trở nên toàn diện hơn nhiều so với thế hệ trước. Tuy chất lượng âm thanh của nó vẫn vậy nhưng sự cân bằng là vô cùng tốt, một lựa chọn khó lòng bỏ qua ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp.

Năm ngoái RHA đã cho ra mắt chiếc tai nghe true wireless đầu tiên của hãng là TrueConnet được đánh giá cao về chất âm nhưng một số khiếm khuyết nhỏ khiến nó hết còn tuyệt vời nữa. Và giờ thì họ đã trở lại một lần nữa với TrueConnect 2. Model này có cùng kiểu dáng như người tiền nhiệm, cùng thời lượng pin nhưng khả năng kết nối và chất lượng cuộc gọi đã được cải thiện. Vậy, liệu RHA TrueConnect 2 có thể trở thành mặt hàng đáng mua trong một thị trường đang ngày càng đông đúc hay không? Cùng Websosanh đi tìm hiểu về cặp tai nghe này nhé.

Đánh giá thiết kế RHA TrueConnect 2

RHA là một trong những thương hiệu đã tồn tại hơn một bậc so với dòng phổ thông. Hoạt động tại Vương quốc Anh từ năm 2011, các sản phẩm của hãng này tạo dấu ấn bởi sự tinh tế và sự sang trọng. Cho đến nay, các dòng tai nghe in-ear của hãng đều có chung điểm nhấn là vỏ sạc bằng kim loại, các đường viền duyên dáng và cảm giác choáng ngợp rằng mỗi model đều vượt trội so với phần còn lại của phân khúc.

tai nghe rha trueconnect 2

Với tai nghe RHA TrueConnect 2 True Wireless, thay vì chọn ‘quả trứng nhựa’ như nhiều hãng vẫn làm thì RHA lại sử dụng khung kim loại và cơ chế bản lề cho hộp sạc. Đây là thiết kế chúng ta đã thấy trên TrueConnect thế hệ đầu và thật lòng mà nói dù RHA có dùng đi dùng lại kiểu dáng này vẫn đẹp. Bên ngoài hộp đựng được phủ một lớp hoàn thiện mềm mại, chống vân tay nhưng không trơn và cảm thấy rất bền.

Về housing, nó được lấy cảm hứng từ Airpods của Apple nhưng lớn và tròn trịa hơn, cũng được phủ một lớp hoàn thiện mềm mại tông-xoẹt-tông với hộp đựng. Tai nghe có phần ống âm được thiết kế góc cạnh để phù hợp với ống tai và đủ dài để giữ cho phần đầu tai nghe tròn lớn không đè lên tai gây khó chịu. Độ fit của housing cũng cực kỳ tốt ngay cả khi rung lắc mạnh, thế nên bạn muốn sử dụng cặp TWS này khi luyện tập cũng được.

Không thể thiếu các cặp tip silicon đi kèm, nhưng cái cách mà RHA cung cấp cho người dùng lại thể hiện sự tinh tế ở mức độ khác. 6 bộ tip tai được gắn vào một tấm nhôm mỏng rất lịch sự, đủ để thấy RHA trân trọng người dùng đến mức nào và dĩ nhiên, chúng ta cũng rất hài lòng với sự chăm sóc như vậy.

tai nghe rha trueconnect 2

Tổng thể mà nói, TrueConnect 2 có ngoại hình giống hệt tiền thân của nó, cùng kích thước và hình dạng, độ fit. Sự thay đổi nhỏ ở đây là lớp hoàn thiện có vẻ mềm mại hơn một chút, cũng có thể là do nó mới hơn. Hộp đựng cũng vậy, việc cắm tai nghe vào vị trí sạc dễ dàng và chính xác hơn. Nó vẫn sạc qua cổng USB-C và có 3 đèn báo nhỏ để hiển thị lượng pin còn lại.

RHA TrueConnect 2 có gì thay đổi so với thế hệ trước?

Hãy bắt đầu với thời lượng pin. Mỗi tai nghe bây giờ có thể nghe trong 9,5 giờ thay vì 5 giờ. Hộp đựng sẽ cấp thêm cho bạn 4 lần sạc, do đó tổng lượng pin ta có được là hơn 44 giờ. Mình đã test tai nghe và thấy rằng tuyên bố này cũng không hề phóng đại. Ở mức âm lượng 75% tai nghe có thể hoạt động hơn 8 giờ, đủ cho một ngày làm việc. Ngoài ra nếu đặt lại vào hộp đựng thì chỉ sau  15 phút ta lại có thêm 3 giờ nghe nhạc và khoảng 1 giờ là sạc đầy tai nghe.

tai nghe rha trueconnect 2

Phần cứng của tai nghe cũng được nâng cấp, có thể sử dụng độc lập. Đây là một tính năng không mới nhưng nó hữu dụng trong nhiều trường hợp. Công nghệ Bluetooth cũng được nâng lên 5.0 để cải thiện tín hiệu cũng như phạm vi kết nối.

Chất lượng cuộc gọi cũng được cải cách. Trong khi bản gốc hoạt động đủ tốt thì vẫn có người phàn nàn rằng âm thanh khi gọi có vẻ như bị bóp nghẹt. Do đó TrueConnect 2 đã được thêm một micro nữa cho mỗi bên tai (1 ở dưới phần cuống, 1 ở phía sau tai nghe) để thu nhận giọng nói và loại bỏ tiếng ồn nền. Mặc dù khả năng loại bỏ tiếng ồn nền hoạt động không quá ổn định nhưng độ rõ tổng thể đã được cải thiện nhiều và ngang bằng với hầu hết tai nghe true wireless cao cấp.

Cuối cùng, nút bấm duy nhất trên tai nghe từ cơ chế vật lý đã chuyển sang dạng cảm ứng điện dung. Nó hoạt động tốt nhưng cần thời gian để làm quen. Với sự kết hợp của các thao tác nhấn và giữ bạn có thể kiểm soát media, nhận cuộc gọi và bật trợ lý ảo. Dù vậy, cảm ứng điện dung đòi hỏi sự cẩn thận để ngăn chặn các thao tác điều chỉnh vô ý, vì vậy thay vì nhấn để trả lời và kết thúc cuộc gọi thì TrueConnect 2 cần giữ trong khoảng 2 giây. Sự thay đổi này có vẻ cũng liên quan đến xếp hạng IP55 (được cải thiện so với IPX5 của bản gốc), có nghĩa là nó có thể bảo vệ tai nghe tốt hơn trước bụi và nước.

tai nghe rha trueconnect 2

Trên đây là những cải tiến chính của tai nghe TrueConnect 2 so với bản gốc, nhưng không có nghĩa là nó đã toàn diện hoàn toàn. Cụ thể thì tiêu chuẩn IP55 dù ổn nhưng vẫn thiếu tính cạnh tranh so với một số đối thủ hiện nay. Ngoài ra nếu có thêm Transparency Mode (chế độ trong suốt) để tiếp nhận âm thanh môi trường xung quanh thì sẽ tốt hơn, đây cũng là tính năng mà hầu hết tai nghe ở tầm giá này đều có.

Chất lượng âm thanh của TrueConnect 2 thế nào?

Chất âm của tai nghe RHA TrueConnect 2 có thể được mô tả là khá trung tính. Những người thích âm thanh trung tính sẽ thích những thứ này. Âm trung và âm cao khá tốt. Vấn đề là với âm trường. Sân khấu âm thanh không được rộng rãi như mong đợi. Các nhạc cụ và giọng hát dường như gần với đầu hơn nhiều. Giọng hát rõ ràng và sắc nét nhưng tôi nhận thấy có một số vấn đề nhỏ với giọng nữ khiến tôi phải tăng âm lượng mới nghe rõ. Âm trầm có nhưng cảm giác hơi thiếu và không rõ ràng. Nhìn chung cặp tai nghe này cho âm thanh khá cân bằng và phục vụ rất tốt mục đích nghe nhạc hàng ngày.

Có một số vấn đề về độ trễ nhỏ trong quá trình điều khiển âm lượng và thay đổi bản nhạc. Độ trễ âm thanh cao hơn khi chơi game và phát lại video.

Lời kết

Tai nghe RHA TrueConnect 2 đã có nhiều cải tiến đáng kể và đáng hoan nghênh so với bản gốc. Hai trong số nhiều vấn đề lớn ở bản gốà c lđộ ổn định kết nối và chất lượng cuộc gọi đã được giải quyết hoàn toàn với lần nâng cấp này. Thời lượng pin được kéo dài và khả năng sử dụng độc lập cũng là những nâng cấp hợp lý giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể. Âm thanh cân bằng cũng rất tốt, phù hợp nhiều thể loại nhạc và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy chiếc tai nghe này vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện, ví dụ như vấn đề độ trễ khi chơi game trên điện thoại và PC, nhưng với giá 3.190.000 đồng, đây là một lựa chọn rất đáng tin cậy.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!