Đánh giá tai nghe Sony MDR ZX100 tầm trung, chất âm tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần tìm một chiếc tai nghe với mức giá không quá cao mà chất âm ổn thì Sony MDR ZX100 sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn

1. Thiết kế

Tai nghe Sony MDR ZX100 có thiết kế khá chắc chắn, là một chiếc tai nghe on-ear nhưng nhìn chung MDR ZX100 khá nhỏ gọn giúp người dùng cảm thấy thoái mái khi sử dụng. Toàn bộ tai nghe được làm bằng nhựa nên nó khá là nhẹ. Sony tung ra đến 6 phiên bản màu dành cho MDR ZX 100 cho bạn có thể tự do lựa chọn.

Sony MDR ZX100,Những chiếc tai nghe đầy mầu sắc cá tính (ảnh internet)

Headband của MDR ZX100 có độ ôm vừa phải giúp người dùng không cảm thấy đau tai khi sử dụng. Tuy nhiên, phần đệm housing của tai nghe Sony MDR ZX100 được nhiều người dùng đánh giá là nhanh chóng bị xẹp sau một thời gian sử dụng. Vì là một chiếc tai nghe cách âm tốt nên đệm housing của MDR ZX100 khi đeo khá bí và nóng.

Phần kết nối giữa headband và housing của tai nghe được thiết kế thông minh với khớp gập và chốt kéo giúp người dùng có thể thay đổi vị trí và độ dài của headband để phù hợp hơn với mỗi người dùng khi sử dụng. Đặc biệt các chốt giúp tai nghe Sony MDR ZX100 có thể được gập gọn gàng khi không sử dụng, rất tiện lợi khi mang theo bên mình.

Cáp tai nghe thiết kế nhỏ nhưng khá chắc chắn được kết nối trực tiếp với housing và không thể tháo rời. Sony MDR ZX100 sử dụng jack cắm dạng chữ L chuẩn 3.5 mm và được mạ vàng để tăng khả năng tiếp xúc cho khả năng tương thích với nhiều thiết bị trên thị trường như máy nghe nhạc, tablet, laptop và PC……

2. Chất lượng âm thanh

Tai nghe Sony MDR ZX100 có đường kính 30mm; độ nhạy: 100 dB; tần số đáp ứng: 12-22.000. HzMid centric của MDR ZX100 nặng (hay tai nghe dành cho midhead), mid rất smooth không khô và không quá ngọt, bass light (theo innerfidelity đo đạt thì bị roll-off từ 80hz nên xuống sâu cũng hem có và punchy cũng hem), treble lên tới nhưng theo hướng vừa đủ chứ k phải lung linh (ATH) chói lòa (Grado).

Với mức âm lượng không thực sự lớn nhưng âm bass của tai nghe không được kiểm soát tốt, sự cộng hưởng âm thấp. Bạn có thể nhận thấy điều này khi nghe nhạc tại phòng trong không gian yên tĩnh, còn khi nghe nhạc ngoài đường hay tại những nơi nhiều tiếng ồn thì khó có thể nhận ra được.

3. Lời kết

Sony MDR ZX100 không phải là một chiếc tai nghe hoàn hảo nhưng với mức giá khoảng 400.000 VNĐ được xem là hợp lý với những gì mà nó đem lại, phục vụ tốt cho những nhu cầu giải trí nghe nhạc và xem phim thông thường.

Bạn có thể so sánh giá tai nghe Sony MDR ZX100 tại đây

Đức Tiến

Tổng hợp

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!