Đánh giá tai nghe Sony XBA-H1: sự khác biệt hoàn toàn mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe XBA- H1 là sản phẩm đầu tiên trong bộ sản phẩm mang công nghệ hoàn toàn mới từ được Sony cung cấp ra thị trường trong năm vừa qua.

Mở hộp

 Sony XBA-H1

Khác biệt với hầu hết các tai nghe được ra mắt trước đây, toàn bộ dòng XBA ngay cả với model thấp nhất là XBA- H1 cũng được Sony đóng hộp rất lịch sự và sang trọng. Nằm trong vỏ ngoài hình ảnh tai nghe và logo Sony là một hộp mầu đen nhỏ gọn. Mở chiếc hộp bạn có thể thấy tai nghe nằm ngay phía trên trong một khay nhựa. Phía dưới là toàn bộ dây tai nghe và phiếu bảo hảnh của Sony.

Tiếp theo, bạn còn nhận được sách hướng dẫn, một chiếc kẹp để kẹp dây tai khe trên áo, một dây quấn và túi đựng để bạn có thể bỏ vào tai nghe vào khi không sử dụng. Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một bộ tips cực kỳ phong phú, ngoài ba bộ tips silicon thông thường Sony còn đem đến những bộ tips có khả năng cách âm để sử dụng trong môi trường ồn ào. Chất liệu bên trong của bộ tips này được làm từ hạt bọt biển, ngoài khả năng cách âm, nó còn có khả năng đàn hồi tốt tạo cảm giác thoải mái khi bạn sử dụng tai nghe trong một thời gian dài.

Thiết kế

 Sony XBA-H1

Toàn bộ vỏ tai nghe được làm bằng nhựa khá chắc chắn và bóng bẩy khiến người dùng có thể lầm tưởng nó được làm từ kim loại khi nhìn vào. Phần loa của tai nghe trông khá to và lạ mắt khác hẳn với kiểu tròn trước đây, nguyên nhân của việc này là Sony đã thiết kế 2 driver cho XBA- H1 là 9mm Dynamic Driver và Balanced Armature Driver.

Dây cáp trên XBA- H1 có dạng dẹp và vân để chống rối vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi để nó trong túi mà quên không quấn dây. Hai màu đen đỏ chủ đạo trên tai nghe được kết hợp khá bắt mắt. Tuy nhiên trên dây tai nghe lại không có remote điều khiển âm lượng như trên các tai nghe điện thoại, đây có thể là một điểm trừ của mẫu tai nghe này.

Chất âm

 Sony XBA-H1

Bass của XBA-H1 không thuộc dạng bassy như mấy chiếc Senn CX, mà balance hơn. Âm thanh của Hybrid driver thật sự có cái gì đó đặc biệt. Driver dynamic đã loại bỏ việc bass bị thiếu tính rumble thường thấy trên 1 chiếc single BA driver đã được loại bỏ, đồng thời H1 cũng mang sự chi tiết khi thể hiện dải bass của driver BA.

Mid ngọt, dày, ấm, hơi lùi một chút. Đầy đủ cả low mid lẫn high mid, Album God Of Guitar nghe qua H1 thấy họ búng tê tê cái đầu, tiếng dây nylon của classical guitar tròn vành vạnh, độ ngân tốt. Với dải mid này thì các bạn yên tâm ở khoảng vocal vì nó đánh tạp rất tốt. Mid là sự cân đối tuyệt vời, tớ cảm thấy nó có một cái hồn và độ rung động của dynamic driver khi thể hiện low-mid, đồng thời còn là sự chi tiết, dứt khoát ở high-midcủa driver Armature

Kết Luận: Với mức giá khoảng 2,7 triệu đồng, thiết kế khỏe khoắn, bắt mắt, chất âm ấm áp XBA- H1 sẽ là một trong những sự lựa chọn hợp lý cho những người mới bắt đầu chơi tai nghe

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!