Đánh giá tai nghe TRN T200: Toàn công nghệ cao nhưng chất lượng thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TRN T200 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại dành cho tai nghe true wireless nhưng khả năng trình diễn của nó vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng.

Thiết kế tai nghe TRN T200

Là một trong những nhà sản xuất tai nghe có dây nổi tiếng nhất Trung Quốc, những gì mà mình hy vọng từ TRN là một cặp tai nghe chất lượng dù có là phân khúc giá rẻ đi chăng nữa. Và TRN T200 có vẻ cũng làm được điều đó. Housing của nó to, đẹp với tông màu đen mờ đục, mài nhẵn sáng bóng. Chi tiết thú vị là phần củ của nó được làm nhô ra trông như ear-fin vậy, nhờ đó mà TRN T200 có độ fit cực kỳ hoàn hảo, cảm giác đeo thoải mái thậm chí hợp với cả thể thao.

tai nghe trn t200

Pin của T200 được 6 giờ chơi cho mỗi lần sạc đầy, con số này hiện nay đã tương đối phổ biến ở các dòng tai nghe tầm giá 1 triệu. Vỏ sạc có thể sạc thêm 3 lần, cổng sạc micro USB. Bề mặt vỏ sạc tông xoẹt tông với housing, tổng thể hơi rẻ tiền nhưng được cái cứng cáp, đóng mở bằng nam châm chắc chắn.

Kết nối và điều khiển trên TRN T200

TRN T200 tạo ra một vài tiếng bíp khi bạn đặt tai nghe vào tai. Khả năng kết nối là tốt nhưng tín hiệu có thể bị trễ ở những khu vực đông đúc tín hiệu không dây. Ngoài ra, T200 sử dụng công nghệ Bluetooth 5.0 và chipset Qualcomm QCC 3020 mới nhất, hỗ trợ codec aptX/AAC/SBC để đảm bảo kết nối tuyệt vời với mọi thiết bị bluetooth.

Cơ chế điều khiển của T200 cũng giống bao cặp TWS khác nhưng hoạt động chưa được ổn, thường xuyên bị loạn.

  • Chạm hai lần để play/pause
  • Chạm dài trong 1 giây để bật trợ lý ảo
  • Chạm dài trong 2 giây để tăng âm lượng (phải) hoặc giảm âm lượng (trái)
  • Chạm 3 lần để chuyển bài hát (phải) và tua lại bài trước đó (trái)

Nghe gọi – Xem phim

T200 tương thích tốt với cả hệ điều hành Android lẫn iOS. Hiệu suất xem video của nó khá tốt kể cả video trực tuyến. Tuy nhiên chất lượng cuộc gọi lại dưới mức trung bình, giọng nói sẽ hơi nhỏ khiến đầu dây bên kia phải tăng thêm âm lượng mới nghe thấy. Được cái là nhờ khử ồn CVC 8.0 mà nhiễu nền gần như không xuất hiện, giúp giọng nói của bạn trong và chi tiết.

tai nghe trn t200

Chất lượng âm thanh của TRN T200

T200 được trang bị tới 2 driver bên trong housing. Một driver balance và một driver dynamic cùng màng loa diaphragm mang đến âm thanh mạnh mẽ, sống động và độ chính xác tuyệt vời.

TRN T200 hơi có tiếng rít nhẹ bên dưới nền nhạc ở hầu hết các dải tần từ trung bình đến thấp, mình khá khó chịu với điều này. Ngoài đó ra thì phần còn lại là tốt. Âm bass dày, nhiều lực và âm trung chi tiết, rõ ràng, âm cao sắc nét, không gay gắt. Âm trường rộng rãi, các nhạc cụ được tách biệt tốt nhưng hơi nhấn vào âm sắc sss.

Về cơ bản thì tai nghe TRN T200 là tốt, nó có âm trầm ấn tượng, no đủ và hai dải còn lại thể hiện tốt so với tầm giá. Tuy nhiên như mình đã nói thì tiếng rít nhẹ ở các dải tần thấp hơi khó chịu, nếu là người dùng khó tính có thể bạn sẽ không thích em này.

Lời kết

Tổng kết đánh giá chiếc tai nghe true wireless TRN T200 thì mình thấy đây là cặp tai nghe khá ổn, mức giá 60 USD (khoảng 1,3 triệu) hoàn toàn hợp lý. Mặc dù có một vài nhược điểm ở khía cạnh điều khiển lẫn âm thanh xen tiếng rít khó chịu thì mọi thứ còn lại đều tuyệt vời. Nếu hãng TRN khắc phục được hai nhược điểm này ở mẫu tai nghe kế tiếp thì mình chắc chắn nó sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn. Còn hiện tại ta mới chỉ có T200, nếu không quá khó tính thì bạn cũng có thể sắm em này về nghe nhạc, xem phim, trải nghiệm nhìn chung là ổn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!