Đánh giá tai nghe true wireless Oppo Enco X ANC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo Enco X có một kích thước vừa vặn thoải mái, ANC tuyệt vời và một ký hiệu âm thanh cân bằng và thú vị cho âm thanh tuyệt vời trên nhiều thể loại. Được đặt trong một chiếc vỏ mỏng và nhẹ có khả năng sạc không dây, Enco X rất có thể sánh ngang với AirPods Pro của Apple.

Thiết kế, xây dựng chất lượng và tính năng

Oppo Enco X có hai màu – trắng hoặc đen . Đơn vị tôi có là mô hình màu đen. Vỏ máy làm tôi nhớ đến Huawei FreeBuds Pro , được lấy cảm hứng từ AirPods Pro của Apple. So với Huawei FreeBuds Pro , vỏ của Oppo Enco X nhỏ và mỏng hơn

Vỏ máy có màu đen bóng , khá dễ bám dấu vân tay. Nó có một kim loại màu xám không gian nổi tiếng xung quanh giữa trường hợp làm tăng thêm nét đẹp. Tôi thích chiếc vỏ mỏng và nhẹ nhàng như thế nào . Tôi có thể bỏ Enco X vào túi mà không bị phồng khó chịu.

Về phần tai nghe, chúng cũng có lớp hoàn thiện màu đen bóng với phần cuối của thân có một chốt phản quang, có lẽ là đầu nối sạc. Các tai nghe được làm từ nhựa và họ khá nhẹ tại chỉ 4.8G each.The tai nghe cũng được đánh giá IP54 giá khả năng chống nước.

Một tính năng tuyệt vời của Oppo Enco X là chuyển đổi thiết bị Bluetooth , với các nút chuyển giữa hai thiết bị được kết nối cuối cùng . Chức năng chuyển đổi thiết bị có thể được kích hoạt trên ứng dụng Hey Melody . Nó được chuyển đổi thông qua một giữ lâu trên bảng điều khiển cảm ứng trong khoảng 3 giây.

Điều khiển và ứng dụng Hey Melody

Oppo Enco X sử dụng các điều khiển cảm ứng . Oppo đã quyết định không đăng ký một lần nhấn cho bất kỳ điều khiển nào vì họ muốn tránh những lần chạm vô tình, điều mà tôi thực sự đánh giá cao. Điểm nhấn là đầu của tai nghe và các thao tác chạm bạn có thể thực hiện là nhấn đúp, nhấn ba lần, chạm và giữ cũng như chạm và giữ lâu.

Với ứng dụng Hey Melody được cài đặt, bạn có thể tùy chỉnh các điều khiển cảm ứng. Tuy nhiên, mỗi hành động chạm có một tập hợp các hành động cố định mà bạn có thể định cấu hình . Ví dụ: chạm ba lần chỉ cho phép bạn chọn giữa trợ lý giọng nói hoặc không có gì cả. Do các lựa chọn hạn chế, bạn không thể tùy chỉnh để phát / tạm dừng, điều khiển âm lượng và quay lại / chuyển tiếp tất cả cùng một lúc – bạn phải chọn giữa phát / tạm dừng hoặc quay lại hoặc chuyển tiếp. Bạn cũng bị hạn chế chọn 2 trong số 4 chế độ cài đặt xung quanh có thể có (tức là. ANC, ANC tối đa, minh bạch, không có).

Phải nói rằng, các điều khiển cảm ứng thường dễ học và sử dụng. Các vòi phản hồi nhanh và tôi không gặp vấn đề gì khi khiến Enco X thực hiện những gì tôi muốn. Việc điều chỉnh âm lượng bằng cách trượt lên / xuống thân sẽ mất một lúc để làm quen.

Hiện tại, ứng dụng Hey Melody chỉ có sẵn cho các thiết bị Android, nhưng Oppo cho biết phiên bản iOS sẽ sớm ra mắt vào quý 2 năm 2021.

Chế độ minh bạch

Chế độ minh bạch cho phép bạn nghe những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Tôi thấy việc triển khai chế độ minh bạch của Enco X là khá tự nhiên . Nó không giống như kiểu “không đeo tai nghe” một cách tự nhiên, nhưng nó không có vẻ quá rô bốt. Âm thanh và buzz ở tần số cao hơn được khuếch đại một chút , vì vậy khi bạn đang ở trong một trung tâm mua sắm, tiếng ồn của đám đông sẽ lớn hơn so với trong đời thực. Phải nói rằng, tôi vẫn có thể phân biệt rõ ràng những gì đang diễn ra xung quanh trong nền.

Tuổi thọ pin

Bạn có thể nghe nhạc tối đa 4 giờ khi bật ANC và 5,5 giờ khi tắt ANC. Đó không phải là thời lượng pin dài nhất, nhưng trên một cặp tai nghe khá nhỏ, nó được mong đợi. Hộp sạc bổ sung thêm 20 giờ chơi.

Bạn có thể sạc Oppo Enco X có dây qua USB-C hoặc không dây bằng bộ sạc không dây Qi.

Vừa vặn và thoải mái

Oppo Enco X rất thoải mái khi đeo. Thiết kế của tai nghe nhét tai sao cho nó dựa nhẹ vào các đầu tai tạo ra miếng đệm kín. Sự vừa vặn rất giống với Huawei FreeBuds Pro , nơi nó vẫn nhẹ và thoải mái thay vì ôm sát . Nếu bạn thích một sự vừa vặn không phô trương , thì Enco X có thể phù hợp với bạn. Vì Oppo Enco X cũng rất nhẹ, điều này giúp cho việc đeo tổng thể trở nên thoải mái hơn.

Chất lượng âm thanh

Oppo hợp tác với Dynaudio đã trang bị cho Enco X trình điều khiển kép đồng trục . Âm bass chắc , rõ và tự nhiên . Đó là một âm trầm mạnh mẽ nhưng không bao giờ cảm thấy quá cồng kềnh đến nỗi nó leo lên ở các âm trung. The Hills by the Weekend thể hiện các trình điều khiển kép trong đó âm trầm phụ đánh mạnh vào giọng hát và các nhạc cụ vẫn giữ được độ trong.

Âm trung chi tiết và cân đối . Tôi sẽ thích các dải trung chuyển về phía trước hơn một chút theo ý thích của tôi, đặc biệt là ở dải trung bình thấp hơn. Đối với âm bổng, nó có độ rõ ràng tuyệt vời và cung cấp một âm thanh sáng lấp lánh mà không gây ra âm thanh quá chói tai. Âm trường khá và gần gũi thoải mái. Khi ANC được bật, điều chỉnh âm thanh dường như đẩy mức cao hơn một chút về phía trước, nhưng bạn sẽ không nhận thấy nhiều như vậy trừ khi bạn liên tục chuyển đổi giữa hai chế độ.

Khi so sánh với Huawei FreeBuds Pro , Enco X cho âm thanh sáng hơn và cung cấp độ rõ ràng hơn ở các tần số cao hơn trong khi Huawei FreeBuds Pro mang lại âm thanh ấm hơn trong khi nhấn mạnh hơn vào âm trầm.

Hiệu suất ANC

Có hai chế độ ANC trên Oppo Enco X – loại bỏ tiếng ồn và loại bỏ tiếng ồn tối đa. Với mục đích của bài đánh giá này, tôi đã thử nghiệm loại bỏ tiếng ồn tối đa. ANC trên Enco X khá ấn tượng . Tôi có thể nói rằng nó ngang bằng với Huawei FreeBuds Pro . Có thể là tiếng rít the thé trong đường hầm tàu ​​điện ngầm hoặc tiếng ầm ầm ở phía sau xe buýt, ANC có thể loại bỏ một phần lớn tiếng ồn .

Chất lượng micrô

Theo tôi, micrô trên Enco X là trung bình. Giọng của tôi có xu hướng nhấn mạnh hơn ở phần cuối và nghe hơi thô , nhưng vẫn đủ rõ ràng để bất kỳ ai ở đầu nhận đều hiểu tôi đang nói gì. Trong môi trường ồn ào, Enco X thực sự làm rất tốt việc loại bỏ tiếng ồn xung quanh để chúng nghe giống như tiếng ồn trắng tĩnh nhẹ. Giọng tôi vẫn còn nghe rõ, chỉ là nó nghe thô hơn trước rất nhiều.

Sẽ rất tốt nếu chế độ trong suốt được tự động bật khi có cuộc gọi đến. Nhưng nếu muốn, bạn có thể dễ dàng bật / tắt chế độ trong suốt thông qua một lần nhấn dài (nếu đó là cách bạn thiết lập Enco X của mình trong ứng dụng).

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Việc ghép nối khá đơn giản – chỉ cần mở hộp và tai nghe sẽ sẵn sàng ghép nối. Nếu bạn muốn ghép nối thiết bị thứ hai, chỉ cần nhấn và giữ nút ở bên cạnh vỏ để đưa Enco X vào chế độ ghép nối.

Oppo đã quyết định sử dụng đường truyền Bluetooth 5.2 mới nhất và kết nối trong thời gian thử nghiệm của tôi ổn định và tôi không gặp phải trường hợp bỏ mạng nào. Bạn có thể sử dụng cả hai bên nếu muốn chỉ đeo một miếng đệm tai. Khi bạn chỉ đeo một miếng đệm tai, Enco X sẽ tự động chuyển sang chế độ trong suốt để bạn không cảm thấy như một bên tai của mình đang bị nhét.

Đối với độ trễ, không có độ trễ  âm thanh-video  khi xem video YouTube từ ứng dụng YouTube trên iPhone 11 của tôi.

Phần kết luận

Oppo đã tích hợp rất nhiều tính năng tuyệt vời trong Enco X, khiến nó trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn trong thị trường tai nghe không dây thực sự có tính cạnh tranh cao. Enco X mang đến cảm giác vừa vặn thoải mái, ANC hiệu quả và có chất lượng âm thanh tuyệt vời nhờ trình điều khiển kép của chúng. Hơn nữa, vỏ máy mỏng và có khả năng sạc không dây. Với mức giá 259 đô la Singapore , nó không phải là giá cả phải chăng nhưng nó chắc chắn sẽ có nhiều hộp để cạnh tranh với các tai nghe nhét tai không dây thực sự khác cung cấp bộ tính năng tương tự.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!