Đánh giá tai nghe Xiaomi Mi Air 2 SE: Liệu nó có thực sự đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi Air 2 SE là sản phẩm thứ ba trong dòng tai nghe Bluetooth Xiaomi Mi True Air 2. Một phiên bản nâng cấp của Xiaomi Mi Air 2 S đã được ra mắt cách đây không lâu. So với Mi Air 2 và Mi Air 2S thì Mi Air 2 SE chỉ bằng một nửa. Vậy liệu Xiaomi Mi Air 2 SE có thực sự đáng mua?

Thiết kế Xiaomi Mi Air 2 SE

Hộp sạc Xiaomi Mi Air 2 SE đã thay đổi hình dạng của hộp sạc Xiaomi Mi Air 2 trước đó, từ chiều dọc trước sang ngang hiện tại, kết hợp màu trắng tinh khiết khá đơn giản, hình dạng hơi giống hộp trang điểm của con gái, rất dễ dàng để phân biệt.

Hộp sạc của Xiaomi Mi Air 2 và Xiaomi Mi Air 2S tương đối tròn và hình chữ nhật, trong khi hộp sạc của tai nghe Bluetooth không dây Xiaomi thật Air 2 SE là hình vuông, và bề mặt vẫn sử dụng công nghệ kết cấu mờ, rất mượt và tinh tế khi chạm vào và không Dễ bám dấu vân tay. Có đèn báo ở mặt trước của hộp sạc và cổng sạc Type-C  ở phía sau, giúp hủy nút chức năng so với Xiaomi Mi Air 2 và Air 2 S, và hình khối cũng mang lại một lỗ mở lớn hơn và nắp đóng cho Xiaomi Mi Air 2 SE.

Ngoại hình của phần tai nghe, Xiaomi Mi Air 2 SE về cơ bản giống với phần của Xiaomi Mi Air 2S, ngoại trừ phần tay cầm tai nghe dài hơn một chút. Trọng lượng tịnh của một tai nghe duy nhất là 4,7g  và thân máy nhỏ và nhẹ.

Giống như Xiaomi Mi Air 2S, tai nghe nhét tai Xiaomi Mi Air 2 SE cũng sử dụng thiết kế nửa tai , giúp vừa vặn với ống tai hơn, giúp bạn dễ dàng và thoải mái khi đeo. Tất nhiên, cũng có một nhược điểm, đó là dễ khiến mọi người quên đi liệu họ có còn đeo tai nghe hay không, dẫn đến việc mất tai nghe.

Pin Xiaomi Mi Air 2 SE

Các Xiaomi Mi Air 2 SE sạc hộp có một built-in 410mAh pin lithium  và mang một thế hệ mới của chip năng lượng thấp. Tài liệu tham khảo chính thức cho thời lượng pin là một tai nghe có thể được sạc đầy trong 5 giờ và với hộp sạc, thời lượng pin có thể tăng lên  20 giờ , cả thời lượng pin đơn và tổng thể đều tốt hơn so với Xiaomi Mi Air 2 TWS. Tất nhiên, tình hình thực tế có thể là do thói quen sử dụng pin lâu hoặc ngắn. Trong trường hợp âm lượng 50%, tôi đã kiểm tra cụ thể thời lượng pin của một tai nghe duy nhất, cơ bản là gần 5 giờ.

Chất lượng âm thanh của Xiaomi Mi Air 2 SE

Mặc dù giá của Xiaomi Mi Air 2 SE chỉ bằng một nửa so với Xiaomi Air 2 và Xiaomi Air 2S TWS, nhưng Xiaomi Mi Air 2 SE, là đơn vị âm thanh quan trọng nhất của tai nghe, không chỉ đơn giản là phù hợp, mà còn tiếp tục được trang bị với cùng một đơn vị cuộn dây di chuyển hỗn hợp kích thước lớn 14,2mm  của Xiaomi Air 2 và Xiaomi Air 2 S, và hỗ trợ công nghệ giải mã âm thanh SBC và AAC .

Xiaomi Mi Air 2 SE TWS sẽ tốt hơn so với các tai nghe Bluetooth hỗ trợ mã hóa SBC về chất lượng âm thanh Bluetooth. Tất nhiên, vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa AAC và LHDC của tai nghe Xiaomi Mi Air 2S TWS.

Cũng theo mã hóa âm thanh AAC, tôi cảm thấy chất lượng âm thanh của Xiaomi Mi Air 2 SE kém hơn một chút so với Xiaomi Air 2S, đặc biệt là ở âm trầm, trong đó Xiaomi Air 2 SE có cảm giác mạnh về âm thanh kỹ thuật số. Tất nhiên, giá của Xiaomi Mi Air 2 SE tương đối rẻ, và yêu cầu của chúng tôi không nên quá cao.

Về độ trễ, hiệu năng của Xiaomi Mi Air 2 SE vẫn ổn, hàng ngày nghe nhạc và xem video sẽ không cảm thấy bị giật và chậm trễ rõ ràng, bạn có thể yên tâm.

Hơn nữa, hai micrô có độ nhạy cao được tích hợp vào tai nghe Xiaomi Mi Air 2 SE để loại bỏ tiếng ồn xung quanh và cải thiện trải nghiệm cuộc gọi, ngay cả khi chất lượng cuộc gọi của tai nghe nhét tai Xiaomi Mi Air 2 SE TWS không bị ảnh hưởng nhiều trong môi trường hơi ồn.

Trải nghiệm điều khiển Xiaomi Mi Air 2 SE

Về trải nghiệm người dùng, như Xiaomi Mi Air 2S, Xiaomi Mi Air 2 SE hỗ trợ nắp mở. Vì vậy, khi mở nắp, tai nghe sẽ tự động kết nối với điện thoại và khi bạn đeo tai nghe, bạn có thể nghe nhạc ngay lập tức. Ngoài ra, logic vận hành của tai nghe Mi Air 2 SE TWS vẫn không thay đổi và dễ sử dụng, chỉ có hai vòi trên tai nghe bên trái để đánh thức trợ lý giọng nói và hai vòi trên tai nghe bên phải để phát và tạm dừng nhạc.

Xiaomi Mi Air 2 SE tiếp tục truyền thống tốt đẹp của dòng Xiaomi Air 2 TWS, hỗ trợ màn hình bật lên. Nếu thiết bị được kết nối là điện thoại Xiaomi MIUI, cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện khi bạn mở nắp, sẽ hiển thị công suất cụ thể của hộp tai nghe và công suất cụ thể của một tai nghe, có thể dễ dàng kiểm tra khi bạn sử dụng nó

Xiaomi Mi Air 2 SE vẫn giữ chế độ tai chính bên trái và bên phải, cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa một và hai tai, bất kể tai nghe nào là tai nghe chính và tai nghe phụ, vì vậy sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng .Quan trọng hơn, Xiaomi Mi Air 2 SE cũng giữ lại cảm biến quang hồng ngoại, sẽ điều khiển phát lại nhạc cho bạn theo trạng thái đeo của bạn. Khi bạn tháo tai nghe, tai nghe sẽ tự động dừng phát nhạc và khi bạn đeo tai nghe, tai nghe sẽ tự động phát nhạc.

Tóm lại, về kinh nghiệm, tôi đã sử dụng Xiaomi Mi Air 2S TWS. Khi tôi chuyển sang tai nghe nhét tai Xiaomi Mi Air 2 SE, tôi thấy rằng hai tai nghe này có trải nghiệm gần như giống nhau và tôi cảm thấy như thể tôi đang sử dụng cùng một tai nghe.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!