Đánh giá Technics EAH-AZ60: Tai nghe khử ồn chủ động giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm ngoái, Technics đã cho ra mắt cặp true wireless đầu tay của mình là EAH-AZ70W nhưng màn debut không thực sự thành công cho lắm. Đến năm nay, người kế nhiệm của nó, Technics EAH-AZ60 được trình làng và liệu nó có làm tốt hơn đàn anh được không?

Đánh giá thiết kế, chất lượng build của Technics EAH-AZ60

Case sạc của EAH-AZ60 được làm từ nhựa và có lớp hoàn thiện bóng mờ đẹp mắt, thương hiệu ‘Technics’ đượ in nổi trên mặt nắp. Hình dáng của case có dạng chữ nhật, thuôn dài và cao nhưng độ dày chỉ có 2,3 cm thôi nên nhét vào túi quần cũng không bị cộm quá nhiều. Độ hoàn thiện của case là vô cùng tốt, không có tiếng lạch cạch khi rung lắc.

technics eah-az60

Housing được thiết kế khác hoàn toàn với AZ70W, nhỏ hơn và tiện dụng hơn. Nó vẫn giữ được cảm giác cao cấp vì lớp nhôm phay xước đẹp mắt ở phần đầu tai nghe (cũng là phần cảm ứng), nửa dưới là lớp nhựa mờ gia tăng cảm giác bền bỉ, chắc chắn. Nhìn chung ngoại hình của EAH-AZ60 là không có điểm gì để chê, nó cũng có khả năng chống nước IPX4 nên có thể chịu được các cơn mưa nhẹ.

Cơ chế điều khiển

Như đã nói, mặt kim loại phay xước đẹp mắt trên housing là bộ phận cảm ứng của EAH-AZ60, cho phép bạn xử lý tất cả các chức năng cần thiết. Tuy nhiên, sơ đồ điều khiển của nó hơi có phần phức tạp, mỗi bên housing lại đảm nhiệm nhiệm vụ khác nhau nên có lẽ phải mất một thời gian dài bạn mới thuần thục được các thao tác.

technics eah-az60

Cũng may, nếu không thích cài đặt thao tác mặc định bạn có thể tuỳ chỉnh lại sao cho phù hợp thói quen của mình trong ứng dụng đồng hành Technics Audio Connect.

Technics Audio Connect

Ứng dụng này cung cấp khá nhiều tuỳ biến với AZ60 để người dùng có thể cá nhân hoá nó một cách Dễ dàng. Ở giao diện chính, bạn có thể kiểm tra mức pin và truy cập các chức năng phổ biến như thay đổi chế độ âm thanh, cài đặt EQ… Với các cài đặt chế độ, ứng dụng còn cho phép bạn thay đổi cường độ của chúng, chẳng hạn như nếu thấy khử ồn quá mạnh theo mặc định thì có thể giảm nó xuống để dễ chịu hơn.

Ngoài ra còn có chế độ trong suốt (Ambient Sound) với hai tuỳ biến. Một là theo mặc định nó sẽ cho phép âm thanh tiết ra bên ngoài đồng thời âm thanh bên ngoài cũng lọt vào để bạn nghe thấy, như thế sẽ tự nhiên hơn. Hai là nó sẽ nhấn mạnh việc thu nhận giọng nói từ bên ngoài để bạn nghe thấy, nhưng hơi mất tự nhiên.

Ngoài ra còn có một số tính năng khác như tuỳ chọn khác như tuỳ chọn loại kết nối, đặt mức giảm ồn như bạn muốn và quan trọng nhất là thay đổi sơ đồ điều khiển. Nhìn chung ứng dụng Technics Audio Connect này tương đối chi tiết, có rất nhiều thứ bạn có thể làm với nó, chính điều này cũng góp phần khiến việc sử dụng EAH-AZ60 trở nên thú vị hơn.

Thời lượng pin

Technics EAH-AZ60 có thể sử dụng được khoảng 7,5 giờ sau mỗi lần sạc đầy và nếu bật ANC thì thời gian giảm xuống là 7 giờ, mức giảm không nhiều. Hộp sạc cung cấp thêm 25 giờ sử dụng, nếu bạn chỉ thi thoảng dùng đến tai nghe thì có lẽ phải một tuần mới cần sạc một lần.

technics eah-az60

Quy trình sạc được thực hiện thông qua cổng USB-C trên case sạc, nó cũng hỗ trợ sạc nhanh, 15 phút sạc có 80 phút nghe nhạc hoặc 70 phút bật ANC.

Chất lượng âm thanh

Âm trầm của Technics EAH-AZ60 rất mạnh mẽ, những cú đập dồn dập liên hồi và sâu nhưng không hề lấn mid cực kỳ ấn tượng. Âm trung được giữ sạch sẽ và đủ chỗ cho vocal lẫn nhạc cụ toả sáng. Âm treble được kiểm soát tốt với độ ấm thoải mái mà vẫn mang lại độ trong sáng, lấp lánh. Âm trường khá rộng với không gian sân khấu chính xác. LDAC cũng được hỗ trợ trên Technics EAH-AZ60, do đó nếu bạn đang dùng điện thoại Android thì có thể hưởng lợi từ nó để thưởng thức các tệp âm thanh có độ phân giải cao.

technics eah-az60

Hiệu suất ANC

Khả năng khử ồn chủ động trên EAH-AZ70W đã rất ấn tượng, nhưng EAH-AZ60 thậm chí còn làm tốt hơn thế nữa. Những tiếng ồn tần số thấp như tiếng động cơ đã được loại bỏ gần như hoàn toàn, âm thanh tần số cao mặc dù không hoàn toàn triệt tiêu nhưng cũng không còn tạo cảm giác khó chịu như trước. Nói chung hiệu suất ANC của nó có thể nói là tương xứng giá tiền.

Lời kết

So với EAH-AZ70W, EAH-AZ60 có thể nói là đã ‘trưởng thành’ hơn rất nhiều, và nó thực sự sẽ là một lựa chọn đáng chú ý trong nửa cuối năm 2021, đầu năm 2022. Từ chất lượng thiết kế cho đến chất lượng âm thanh, tính năng cung cấp, AZ60 đều làm rất tốt. Khả năng tuỳ biến của nó mới là thứ khiến chúng ta kinh ngạc, bạn có thể thông qua ứng dụng Technics Audio Connect làm vô số thứ với AZ60 để biến nó trở thành một chiếc tai nghe true wireless được sinh ra cho mình vậy.

technics eah-az60

Nhiều ưu điểm, nhưng cái khó của EAH-AZ60 là nó đang nằm trong vùng ‘tử thần’ khi phải cạnh tranh trực tiếp với AirPods Pro của Apple và WF-1000XM4 của Sony với mức giá 229 USD (khoảng 5,1 triệu đồng). Nếu so sánh với hai đối thủ kia, rõ ràng AZ60 vẫn còn nhiều mặt thua thiệt nhưng tin rằng với những giá trị riêng của mình EAH-AZ60 vẫn có cơ hội toả sáng.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe true wireless Technics AZ70: Anh em của Panasonic RZ-S500W!

Tai nghe true wireless Technics AZ70: Anh em của Panasonic RZ-S500W!

Technics, một công ty con của Panasonic gần đây mới cho ra mắt cặp TWS đầu tay của họ, Technics AZ70. Đáng nói là trước đó Panasonic cũng mới tung ra cặp RZ-S500W TWS. Vậy thì, liệu sản phẩm của công ty con có thể vượt mặt được công ty mẹ hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!