Đánh giá tổng quan laptop Asus 14 inch VivoBook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc laptop nhỏ gọn đem đến sự thuận tiện cho bạn khi sử dụng. Và hãng Asus đã tung ra một sản phẩm laptop Asus 14 inch VivoBook phù hợp cho khách hàng..

Nhiều người thích lựa chọn những chiếc laptop có kích thước nhỏ vì nó tiện lợi để đem đi đến văn phòng, trường học. Nếu bạn là một người như vậy thì có một gợi ý cho bạn đó chính là chiếc laptop Asus 14 inch VivoBook. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem chiếc laptop này có gì đặc biệt.

Thiết kế tổng thể

ASUS VivoBook 14 có vỏ ngoài bằng nhôm sang trọng. Thân máy mỏng 19mm và nặng 1.5 kg.  Khi mở máy, VivoBook 14 có vẻ ngoài trẻ trung, lịch thiệp. Máy cũng không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn làm việc, giúp người dùng sử dụng thoải mái nhất.

Thiết kế tổng thể

Màn hình hiển thị

ASUS VivoBook 14 có màn hình 14 inch với độ phân giải 1920 x 1.080 pixels và được sử dụng tấm nền TFT IPS. Tần số quét của máy là 60Hz cùng công nghệ Anti Glare chống chói. Góc nhìn màn hình cũng khá rộng, có thể nhìn được khi sử dụng ở điều kiện ngoài trời.

Màn hình có độ sáng cao, màu sắc hiển thị khá tốt. Nhưng độ tương phản không cao, màu đen không được hiển thị sâu. Bù lại, tấm nền giúp cho chi tiết hiển thị khá tốt, xem phim Full HD và chỉnh sửa ảnh cơ bản cũng khá ổn.

Bàn phím và di chuột

ASUS VivoBook 14 không có bàn phím full size nhưng vẫn có thể gõ phím nhanh chóng. Bàn phím có độ nảy tốt nên phù hợp cho những công việc văn phòng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về chất lượng bàn phím của VivoBook 14 nhé.

Bàn di chuột của VivoBook 14 phản hồi khá nhanh. Các thao tác nhấp chuột rất nhẹ nhàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi di chuyển con trỏ, người dùng sẽ cảm thấy hơi rít tay. Do đó, bạn nên sử dụng chuột rời sẽ dễ dàng hơn.

Hiệu năng mạnh mẽ, xử lý nhanh chóng

VivoBook 14 có tốc độ mở máy rất nhanh, thời gian khởi động máy chỉ có 13 giây. Không chỉ khởi động hệ điều hành nhanh chóng, bộ đôi SSD cùng Intel Optane còn giúp tác vụ được thực hiện nhanh chóng. Ổ cứng SSD có tốc độ đọc là 2456.4 MB/s và tốc độ ghi là 1287.4 MB/s.

Với cấu hình này, VivoBook 14 có thể cân hết các tác vụ văn phòng cơ bản. Tốc độ mở Skype rơi vào 5 giây, Word là 3 giây, đến cả Chrome cũng chỉ cần 3 giây để mở. 

Hiệu năng mạnh mẽ, xử lý nhanh chóngViệc chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm Adobe Photoshop CC  và Adobe Lightroom CC cũng khá tốt. Vì vậy nếu ai muốn dùng chiếc laptop này để làm những công việc đồ họa thì hãy thoải mái nhé.

Tản nhiệt

Phần tản nhiệt của VivoBook 14 nằm ở phần cạnh sau máy, khi gập máy lại thì tản nhiệt mới lộ ra còn khi sử dụng thì đã bị phần bản lề che phủ. Dạng thiết kế tản nhiệt này khá đẹp, có thể giấu đi những phần khuyết khi sử dụng. Tuy nhiên phần tản nhiệt này được đánh giá là hoạt động không tốt lắm.

Chất lượng âm thanh 

Loa của ASUS VivoBook 14 nằm ở đáy máy. Asus đang hướng đến cách thiết kế quen thuộc trên các dòng laptop của mình.Máy được thiết kế hệ thống âm thanh Sonic Master trung thực. Nhà sản xuất cũng đã lưu ý với các chi tiết khác trong thiết kế giúp cộng hưởng âm thanh tốt hơn.

Qua trải nghiệm thực tế, chất lượng âm thanh trên VivoBook 14 cho khá tốt, tuy nhiên nhìn chung thì âm lượng còn khá nhỏ.

Thời lượng sử dụng pin dài

Thời lượng pin của ASUS VivoBook 14 có thể hoạt động liên tục hơn 5 giờ đồng hồ. Đạt thời lượng sử dụng ấn tượng, chiếc VivoBook 14 đã khiến cho bao người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

Thời lượng pin dàiTrên đây là những đặc điểm của chiếc laptop Asus 14 inch VivoBook. Mong rằng qua bài viết này, các bạn nào đang cần tìm mua laptop sẽ có thêm cho mình một lựa chọn phù hợp nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!