Đánh giá tổng quan Samsung Galaxy Tab S8: Thiết kế tuyệt vời, phần cứng hàng đầu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đang có dự định sắm sửa một chiếc máy tính bảng trong năm nay, Samsung Galaxy Tab S8 chắc chắn phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

Thị trường máy tính bảng hiện nay hiện đang vô cùng thiếu thốn sự lựa chọn để cạnh tranh với iPad, nhất là khi con chip M1 đã cho thấy hiệu năng đáng nể của nó như thế nào trong năm 2021. Tuy nhiên, series Galaxy Tab S mới được Samsung ra mắt gần đây đã cho thấy nó hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trực diện với đối thủ Apple. Trong bài viết này, Websosanh sẽ chỉ đề cập đến model bình dân nhất là Galaxy Tab S8.

Đánh giá thiết kế, tính năng chính của Samsung Galaxy Tab S8

Đây là model có giá bán thấp nhất năm nay với giá khoảng 19,9 triệu đồng cho bản only Wi-Fi và khoảng 24,5 triệu đồng cho phiên bản 5G LTE. Đây là chiếc máy tính bảng 11 inch để cạnh tranh với mẫu iPad Pro rẻ nhất.

Về cơ bản, ngoại hình của Tab S8 không có nhiều thay đổi so với Tab S7 trước đó, từ kích thước cho đến tỷ lệ màn hình hay độ phân giải đều sàn sàn nhau. Tuy nhiên, khác biệt là lần này Samsung sẽ ra mắt Tab S8 với nhiều tuỳ chọn màu hơn, gồm than chì, bạc và vàng hồng.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Đó là những gì mà bạn sẽ nhận thấy khi lần đầu nhìn vào Tab S8, chỉ đến khi cầm trên tay trải nghiệm, sự khác biệt mới hiện rõ. Thật vậy, với series lần này, Samsung đã chứng minh cho toàn thể giới mộ điệu thấy thế nào mới là một thiết kế hàng đầu.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Lớp hoàn thiện kim loại của Tab S8 mang đến cảm giác mềm mại khi chạm vào, khả năng để lại dấu vân tay giảm đến tối thiếu và các line ăng-ten được cắt gọt rất tinh tế, đảm bảo vừa giữ được vẻ ngoài thanh lịch của sản phẩm lại không ảnh hưởng đến khả năng thu nhận tín hiệu dù là Wi-Fi hay 5G.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Màn hình của Tab S8 sử dụng tấm nền LCD nhưng sử dụng cấu trúc LTPS tương tự hai người anh em đắt tiền hơn. Điều này mang đến một lợi ích nho nhỏ là hình ảnh sẽ rõ nét hơn và thời lượng pin lâu hơn so với tấm nền IPS trên Tab S7. Tuy nhiên có điều cần lưu ý là chiếc tablet này sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình mà được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh.

Phần cứng của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 gồm những gì?

  • Bút cảm ứng S Pen
  • Chipset Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1 (TBC), RAM 8/12GB, bộ nhớ trong 128/256GB (có khe mở rộng microSD)
  • Dung lượng pin 8000 mAh, sạc nhanh 45W, không hỗ trợ sạc không dây
  • Camera: mặt trước 12MP, mặt sau 13MP + 6MP
  • Phần mềm Samsung One UI 4 Tab

Khi mua chiếc tablet này người dùng sẽ có luôn chiếc bút cảm ứng S Pen, bản thân nó không chỉ là một thiết bị giải trí mà cũng có thể là một công cụ để hỗ trợ giải quyết công việc và nhiều hơn thế nữa. Người dùng cũng có thể chọn mua thêm phụ kiện như bao da kết hợp bàn phím để biến nó thành một thiết bị di động thay thế laptop. Thành thật mà nói, dù đây là option rất hấp dẫn của Samsung nhưng tính thực tế của nó vẫn chưa được đánh giá cao.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Các model trước đó đã cho thấy phần mềm của Samsung chưa đủ thực tế để xử lý đa tác vụ, trong khi đó Google Play cũng chưa thể nào cung cấp kho ứng dụng có giá trị bền vững như Windows. Tuy nhiên, việc có thêm phụ kiện hay không hoàn toàn là do bạn, và có chúng hay không cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng của Tab S8 cả.

Về cấu hình, Samsung thực sự đã có bước tiến lớn ở đây. Series Tab S8 lần này được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 1 mới nhất kết hợp dung lượng RAM tốt cho hiệu suất xử lý cực kỳ trơn tru. Nếu thấy dung lượng RAM 128/256GB là chưa đủ, bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ với khe microSD.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Cuối cùng, camera của S8 cũng được cải thiện một chút so với phiên bản năm ngoái, nâng độ phân giải camera trước từ 8MP lên 12MP, camera siêu rộng ở phía sau từ 5MP lên 6MP. Tuy với máy tính bảng phần camera này không mang nhiều ý nghĩa nhưng khi mà toàn xã hội đã quen với việc ‘Work From Home’ thì sự nâng cấp này lại cực kỳ hợp lý.

Có nên mua và sở hữu Samsung Galaxy Tab S8 không?

Với những người đang sở hữu Samsung Galaxy Tab S7 hay Tab S7 Plus, có thể họ sẽ thấy Tab S8 không hẳn là bản nâng cấp đáng tiền do bề ngoài của chúng không khác mấy gì nhau. Tuy nhiên, đừng để ánh mắt đánh lừa chính mình. Chỉ khi cầm trên tay chiếc tablet này thì mới biết được là chúng khác nhau như thế nào. Galaxy Tab S8, không nghi ngờ chính là một siêu phẩm máy tính bảng Android của năm 2022 với thiết kế tuyệt vời và sức mạnh hiệu năng hàng đầu, một thứ mà giới mộ điệu Android vẫn luôn trông chờ bấy lâu.

máy tính bảng samsung galaxy tab s8

Chưa hết, phải biết rằng Galaxy Tab S8 mới chỉ là phiên bản ‘rẻ tiền’ nhất của series năm nay, vẫn còn Tab S8 Plus và Tab S8 Ultra sở hữu thông số kỹ thuật còn cao cấp hơn nữa đang chờ đón bạn. Tóm lại, nếu đang có dự định sắm sửa một chiếc máy tính bảng trong năm nay, không nghi ngờ gì series Samsung Galaxy Tab S8 phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!