Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau thành công vang dội của Samsung Galaxy Tab S8, Samsung tiếp tục tung ra thị trường thế hệ máy tính bảng cao cấp mới nhất là Galaxy Tab S9 với nhiều cải tiến đáng giá.

1. Thiết kế hiện đại, chất liệu cao cấp

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 có mặt lưng được hoàn thiện từ khung kim loại nguyên khối với vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp. Máy có độ mỏng ấn tượng chỉ 5,7mm và trọng lượng 567 gram. Khung viền được bo tròn tinh tế giúp Galaxy Tab S9 trở nên gọn gàng hơn, dễ cầm nắm và di chuyển, dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng thoải mái mà không bị cấn tay.

Samsung Galaxy Tab S9 được hoàn thiện từ kim loại cứng cáp
Samsung Galaxy Tab S9 được hoàn thiện từ kim loại cứng cáp (Ảnh: Tomsguide).

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Tab S9 so với thế hệ trước là nó có thể sử dụng ở mọi môi trường khắc nghiệt nhờ được trang bị thêm tính năng chống nước, chống bụi chuẩn IP68. Nhờ đó, máy có thể hoạt động một cách bình thường dưới độ sâu 1,5 mét nước trong vòng 30 phút.

2. Màn hình AMOLED 11 inch độ phân giải cao

Galaxy Tab S9 có màn hình kích thước 11 inch, mang đến trải nghiệm xem phim, chơi game hay làm việc đều trở nên thú vị và hiệu quả.

Màn hình này được trang bị công nghệ Super AMOLED độ phân giải 2560 x 1600 pixel mang đến chất lượng hiển thị sống động với màu sắc chính xác, góc nhìn rộng, chi tiết cao. Độ sáng tối đa của màn lên đến 500 nits, cho khả năng quan sát tốt dưới mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, bề mặt màn hình cũng được phủ một lớp bảo vệ chống trầy xước rất hiệu quả.

Galaxy Tab S9 sở hữu màn hình kích thước lớn, thuận tiện để giải trí, làm việc
Galaxy Tab S9 sở hữu màn hình kích thước lớn, thuận tiện để giải trí, làm việc (Ảnh: Tomsguide).

Một thông số cũng đáng lưu tâm là tần số quét của màn hình được đẩy lên đến 120Hz, gấp đôi máy tính bảng phổ thông. Tần số quét cao cho phép màn hình hiển thị nội dung với độ mượt tốt hơn, ít giật lag, khi lướt web, đọc báo, xem phim hay chơi game đều cho trải nghiệm trơn tru hơn, chuyển đổi giữa các ứng dụng linh hoạt hơn.

Chưa hết, tính năng TrueTone cũng giúp màn hình tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh, mang đến khả năng bảo vệ mắt tối ưu khi sử dụng Samsung Galaxy Tab S9 trong thời gian dài.

3. Camera tốt nhất cho máy tính bảng

Tab S9 được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với camera chính 13MP và camera siêu rộng 6MP. Camera chính có khẩu độ f/2.0 cho ảnh sắc nét kết hợp cùng camera siêu rộng 120 độ có thể mang đến khả năng chụp phong cảnh đẹp mắt. Chưa hết, cụm camera này còn hỗ trợ các chế độ chụp cao cấp như HDR, Panorama, chụp thiếu sáng. Về khả năng quay video, cụm camera sau có khả năng quay 4K ở độ phân giải Ultra HD (3840 x 2160 pixel), hỗ trợ cả quay chậm để ghi lại chuyển động nhanh.

Mặt trước và sau của Galaxy Tab S9 đều được trang bị camera độ phân giải cao
Samsung Galaxy Tab S9 có màn hình AMOLED 11 inch độ phân giải cao (Ảnh: Tomsguide).

Ở mặt trước, Tab S9 có camera selfie độ phân giải 12MP, cũng hỗ trợ chụp góc rộng 120 độ để người dùng có thể sáng tạo ra những bức hình như mong muốn. Nó cũng quay được video Full HD 1080p rất sắc nét.

Cuối cùng, cả camera trước và sau đều được tích hợp công nghệ ổn định OIS, giúp video và ảnh chụp ít bị rung. Xét về thông số kỹ thuật và hiệu quả, Tab S9 được đánh giá là chiếc máy tính bảng có camera hoàn hảo nhất từ trước tới nay.

4. Cấu hình và hiệu năng

Samsung Galaxy Tab S9 được trang bị Chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy do Qualcomm phát triển riêng cho dòng. Đây là con chip mạnh nhất trên thị trường hiện nay cho thiết bị Android. So với thế hệ trước, chipset này nhanh hơn 35% và tiết kiệm pin hơn 41%, được sản xuất trên quy trình 4nm cho hiệu suất và khả năng quản lý nhiệt tối ưu. Nhờ vậy mà Tab S9 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng, từ việc chơi game nặng đến chỉnh sửa video 4K đều diễn ra trơn tru.

Galaxy Tab S9 có cấu hình phần cứng mạnh, cân được mọi tác vụ hiệu suất
Galaxy Tab S9 có cấu hình phần cứng mạnh, cân được mọi tác vụ hiệu suất (Ảnh: Tomsguide).

RAM 8GB đủ sức đáp ứng tốt nhu cầu đa nhiệm của người dùng. Bạn có thể thoải mái chuyển đổi qua lại nhiều ứng dụng nặng mà không hề có hiện tượng giật, lag. Bên cạnh đó là bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng tối đa 1TB bằng thẻ nhớ để lưu trữ hàng loạt ứng dụng, video và hình ảnh.

Máy có viên pin dung lượng lớn 8000mAh, ngang tầm với nhiều chiếc laptop hiện nay. Đồng thời, do được tối ưu hóa trên nhiều phương diện từ phần cứng đến phần mềm để tiết kiệm pin hiệu quả nên thời gian sử dụng thực tế của Tab S9 còn dài hơn.

Viên pin dung lượng lớn cung cấp cho Galaxy Tab S9 khả năng làm việc, giải trí cả ngày dài
Viên pin dung lượng lớn cung cấp cho Galaxy Tab S9 khả năng làm việc, giải trí cả ngày dài (Ảnh: Tomsguide).

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chiếc máy tính bảng Samsung này trong 10 tiếng đồng hồ liên tục. Ngoài ra, nhờ sử dụng công nghệ sạc nhanh 45W, thời gian sạc đầy pin cho Samsung Galaxy Tab S9 chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Đây cũng là tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay dành cho máy tính bảng.

5. Phụ kiện

Một điểm nhấn đặc biệt trên Galaxy Tab S9 chính là phụ kiện bút S Pen đi kèm máy. Đây là phiên bản S Pen mới nhất với khả năng nhận diện khi sử dụng còn chính xác và nhạy hơn thế hệ trước đó. So với thế hệ cũ, độ trễ của S Pen trên Tab S9 chỉ còn 2.8ms so với 9ms trước đây. Điều này giúp việc viết, vẽ trên màn hình được thực hiện gần như thời gian thực, mượt mà không bị giật.

Đi kèm với Galaxy Tab S9 là bút S Pen để viết, vẽ thêm trực quan, thuận tiện
Đi kèm với Galaxy Tab S9 là bút S Pen để viết, vẽ thêm trực quan, thuận tiện (Ảnh: Tomsguide).

Bút S Pen mới cũng được thiết kế mỏng nhẹ hơn với nhiều tùy chọn phím bấm tiện ích hơn. Pin của S Pen cũng được nâng cấp lên 12 tiếng để sử dụng lâu hơn mỗi lần sạc. Cây cút này sẽ mang lại trải nghiệm sống động chưa từng có khi vẽ, ghi chú hay chỉnh sửa ảnh. Đây là phụ kiện hoàn hảo dành cho những người yêu thích sáng tạo và làm việc.

6. Đồng bộ đa nền tảng thông minh, tiện ích

Cuối cùng, cũng không thể không nhắc đến khả năng đồng bộ nội dung giữa các thiết bị Samsung. Người dùng có thể kết nối Tab S9 với smartphone, laptop chạy Windows để chia sẻ tệp tin và các dữ liệu một cách dễ dàng. Dù đang làm việc trên Tab S9 hay PC, tài liệu của bạn vẫn luôn được cập nhật trên tất cả các thiết bị. Đây là ưu điểm vượt trội so với hệ sinh thái khép kín của iPad.

Bên cạnh đó, Galaxy Tab S9 cũng được tích hợp DeX để biến máy thành một chiếc máy tính để bàn khi kết nối với màn hình và bàn phím ngoài. Từ đó, bạn có thể sử dụng 2 màn hình cùng lúc để làm nhiều việc hiệu quả hơn.

Tạm kết

Với màn hình lớn, thiết kế đẹp mắt, cấu hình cực khủng, camera chất lượng và dung lượng pin sử dụng cả ngày dài, máy xứng đáng là sản phẩm đỉnh cao của Samsung trong năm 2023 và cả 2024. Nếu đang muốn trải nghiệm công nghệ tốt nhất, khám phá sáng tạo và bắt kịp mọi xu hướng thời đại, Galaxy Tab S9 chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó sẽ là người đồng hành đắc lực của mọi người để làm việc hiệu quả và tận hưởng thú vui giải trí bất tận.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!