Đánh giá tổng quan về dòng laptop ASUS K555L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus đã cho ra đời thế hệ tiếp theo của dòng máy này mang tên hiệu  ASUS K555L. Đây là một bản nâng cấp tốt so với những dòng K451 hay K551 trước đó.

Asus đã cho ra đời thế hệ tiếp theo của dòng máy này mang tên hiệu  ASUS K555L. Đây là một bản nâng cấp tốt so với những dòng K451 hay K551 trước đó. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đóng góp đánh giá qua những khía cạnh tổng thể về máy cũng như khả năng đồ họa, hiệu suất… mà máy có thể làm được nhé.

Đánh giá về bàn phím, touchpad của ASUS K555L

Hầu hết với những bạn đã dùng qua không dưới 1 loại bàn phím laptop chắc hẳn sẽ khá thích kiểu dáng chiclet như bàn phím của ASUS K555L này. Bởi với việc bố trí trên không gian rộng – thoải mái trong khi thao tác, độ nảy tốt cùng tốc độ phản hồi trên phím nhanh, dễ dàng làm quen.

Các phím chức năng đã được tích hợp vào dãy phím nóng để tắt mở một số tùy chọn trong khi máy hoạt động. Điểm cũ nhưng mới ở trong hệ thống bàn phím này có có sự tham gia của bàn phím số nằm riêng biệt. Điều này giúp ích tốt cho những người làm kế toán, nhân viên văn phòng, hay có nhu cầu nhập liệu với số liệu nhiều.

Touchpad của máy sẽ nằm lọt hẳn bên dưới so với bề mặt của máy, những vẫn giữ theo tông màu của thân máy và hài hòa trong thiết kế. Việc thiết kế hai phím trái và phải nằm lọt hẳn bên dưới này sẽ được lòng khá nhiều bạn.

Nhưng cũng không ít người dùng sẽ không thấy thoải mái vì với nhiều người kiểu thiết kế này khó thao tác hơn. Riêng về các thao tác vuốt – xoay – kéo thì sau khi cài đặt được đầy đủ driver cho máy, bạn sẽ dễ dàng thao tác mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

asus k555l

ASUS K555L có hình ảnh hiển thị tốt

Từ những góc nhìn khác nhau nhưng máy vẫn giữ được độ nét, hình ảnh hoàn toàn không bị nhòe theo góc nhìn hay giảm chất lượng hiển thị thậm chí với góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Màn hình máy thuộc loại tốt, nhờ quá trình benchmark về màn hình, nhưng màu nóng có phần chiếm cao hơn.

Qua đó những hình ảnh hiển thị qua tông màu nóng sẻ hiển thị sắc nét, chi tiết hơn 1 chút so với những tông màu lạnh. Về tổng quát qua cái nhìn ban đầu máy tính này không có gì quá đặc biệt, nhưng nét nổi bật cho phong độ vẫn khá là mạnh mẽ.

ASUS K555L có cấu hình đa lựa chọn

Về cấu hình máy đã có khá nhiều lựa chọn cho vi xử lý, từ Core i3, i5 cho tới i7. Ở chiếc máy này, CPU i5 thế hệ 5200U Broadwell chính là chiếc CPU mà máy đang chạy. Công nghệ CPU mới nhất qua thế hệ CPU thứ 5 Broadwell cùng với 3MB Cache, đạt tốc độ 2.20 GHz.

Dung lượng 4GB cùng với chuẩn Ram DDR3 kèm theo bộ đồ họa Intel HD Graphics 5500 mạnh mẽ, chiến tốt ở trong hầu hết ứng dụng không đòi hỏi mức độ chi tiết cao. Điều này sẽ  bao gồm cả chơi game trực tuyến và offline.

Đồ họa đủ dùng của ASUS K555L

Để thử qua khả năng xử lý đồ họa của máy, chúng tôi có thử qua 1 game khá hot hiện nay đó là Liên Minh Huyền Thoại,. Khi có mức thiết lập trung bình, số lượng khung hình của máy vẫn rất tốt, với khoảng trung bình là 70 FPS. Ngoài ra, nó còn có thể tích chọn thêm chế độ Rọi bóng nhân vật

Qua game ta có thể thấy được độ nét trên những khung cảnh trong game đủ mang lại cho người dùng cảm giác như khung cảnh thực sự trong đời thực.

asus k555l

Chất lượng âm thanh cao

Benchmark cùng với trình bench cho âm thanh Rightmark Audio, Asus K555L cho kết quả khá ấn tượng. Vì dù sao thế hệ dòng K cũng là một trong những dòng laptop có chất lượng âm thanh được đánh giá cao. Chữ Good mang lại được nét mãn nguyện cho người dùng hay nghe nhạc hay xem phim.

Với trình bench nổi tiếng 3DMark, thử nghiệm ở trên cả 3 phiên bản 7, 8, 11. Dù kết quả không quá cao nhưng ở mức độ này thì người dùng vẫn khá yêu thích. Điểm số thu được, được coi là nằm ở trong mức cao của mức trung. Từ đó, nó cho thấy hiệu năng nhờ Broadwell và HD 5500 mang lại khá nhiều nét ưu tốt.

Khi đánh giá về hiệu năng máy dù không thể so sánh với những chiếc máy dành cho chiến game. Nhưng nhờ vào việc trang bị thế hệ vi xử lý mới đi kèm card tích hợp cao + mới có khả năng chơi game ổn định, ASUS K555L có thể làm việc tốt trong những nhu cầu đồ họa tầm trung, có thể giải trí với những trò chơi đang hot hiện nay khá tốt.

Về cấu hình ASUS K555L vẫn được đánh giá cao nhờ vào việc được trang bị thế hệ CPU thứ 5 Broadwell nên sẽ cải thiện hiệu năng đáng kể, tối ưu hóa cao trong mọi ứng dụng xử lý, mức Ram cao, dung lượng ổ cứng lưu trữ mạng truy xuất nhanh.

Về thiết kế không ấn tượng khi vẫn ASUS K555Lđi theo nét thiết kế truyền thống nhưng lại giữ được những đường nét yêu thích thế hệ dòng K nổi trội.

asus k555l

Qua bài viết đánh giá về mẫu laptop ASUS K555L này hy vọng bạn đã có được sự lựa chọn cho bản thân. Hãy đến ngay cửa hàng laptop chính hãng để sở hữu chiếc máy tính xách tay này nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!