Đánh giá TV Panasonic TC-58AX800U - màn hình "tinh thể lỏng" hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thật đáng ngạc nhiên khi Panasonic tuyên bố rằng hãng sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tương tự TV LCD đã đạt được với TV plasma trước đó. Chiếc AX800 được nhận định là TV LED giống plasma nhất từ trước đến nay- đây thực sự là thành công của Panasonic.

Ưu điểm:

Mức độ tương phản tuyệt hảo

Màn hình gần giống màn hình tinh thể lỏng

Màu sắc chân thực

Chứng chỉ THX

Nhược điểm:

Khá cồng kềnh

Các chi tiết bóng

Giao diện TV thông minh chưa thực sự hoàn hảo

Một số người sẽ nói rằng AX800 có chứng nhận THX là TV LCD quan trọng nhất mà Panasonic đã từng được phát hành. Những người khác có thể nói rằng sự phân biệt sẽ được khẳng định với chiếc AX900. Tuy nhiên, AX800 là chiếc TV đầu tiên cho công nghệ này được các chuyên gia thử nghiệm, nó sẽ hoạt động như một sự thành công hay thất bại của Panasonic với mục tiêu biến nó giống như một LCD plasma?

Khái quát

Các AX800 có một cách thiết kế khá lạ mắt. Chính xác hơn có thể gọi nó là một hệ thống ballast, vì đó là cách nó hoạt động. Thay vì sử dụng một lập trình hỗ trợ truyền hình từ bên dưới, các AX800 sử dụng một hunk 41-lb nhựa đen gắn vào mặt sau của màn hình và giữ nó khỏi rơi xuống. Đó là một cách tiếp cận kỳ lạ, nó làm cho việc di chuyển các hình ảnh xung quanh không mấy dễ chịu. Không chỉ có vậy, nó làm cho TV gần như sâu như một tivi CRT lỗi thời.

Tuy vậy, chiếc TV này hoàn toàn không sở hữu một cấu hình thấp.

TV AX800 cần một không gian thoải mái để vận hành. Thanh hỗ trợ mạ crôm của nó mang lại cho TV một cái nhìn khá nổi bật, đồng thời cũng kéo dài toàn bộ chiều rộng của màn hình, nó có thể trở thành một vấn đề với mô hình lớn hơn. Nhưng hãy chờ xem: chiếc TV nghiêng trở lại ở một góc khá dốc khi khởi động. Xin được nhắc lại, chiếc TV này hoàn toàn không sở hữu một cấu hình thấp.

Quan sát cả bên dưới và đằng sau chiếc AX800, đặc biệt là khi ngồi trước màn hình, chiếc TV này thật sự là một siêu phẩm. Đường viền xung quanh khá mỏng dường như biến mất.

Trong hộp gồm một chiếc điều khiển từ xa, một bảng điều khiển di chuột, kèm pin và 2 cặp kính 3D.

Tính năng

Khi nói đến khả năng của 4K Ultra HD, các AX800 trình bày một hỗn hợp các thủ thuật. Nó chỉ có một đầu vào HDMI 2.0 cho nội dung 4K cho 60 khung hình mỗi giây. Nhưng điều kỳ lạ, cũng chỉ có một đầu vào ARC-kích hoạt, và cuối cùng là các tùy chọn HDMI, dưới HDMI 4. Weird. Khoảng tháng 9/2014, phiên bản phần cứng được cập nhật giúp TV AX800 có thể chạy tốt với nội dung 4K của Netflix.

Nếu bạn là một game thủ hoặc sở hữu một công cụ cắt cạnh PC, chắc hẳn bạn sẽ yêu thích điều này: AX800 là một dòng TV 4K duy nhất sở hữu cổng vào DisplayPort. Điều này cho phép chơi game 4K ở tốc độ 60 FPS khá hoàn hảo. Các chuyên gia không thể kiểm tra tất cả các trò chơi trong đánh giá này nhưng theo các đánh giá khách quan thì hiệu năng của AX800 trong vấn đề này là vô cùng xuất sắc.

Chúng ta không nên quá tập trung vào các điểm hạn chế của AX800 4K. Chiếc TV này còn khá nhiều ưu điểm. Panasonic cho hay thiết bị này có khả năng tái tạo 98% các gam màu của DCI và 122% của Rec, bao gồm 709 gam màu. Đối với những ai không phải là chuyên viên vi tính thì điều này thực sự ấn tượng.

Chiếc AX800 sử dụng hệ thống đèn LED trái ngược với đèn nền full-array thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ. Khả năng làm mờ cục bộ kết hợp với “ma thuật” mà Panasonic sử dụng ở đằng sau là một sự tiến bộ vượt bậc khiến cho chiếc TV gần như hoàn hảo có thể đánh lừa bất kỳ ai. Điều này làm cho các chuyên gia cũng như người tiêu dùng phân vân liệu chiếc AX900 sẽ còn tuyệt vời như thế nào nữa.

Panasonic đã tích hợp bộ đầy đủ các hình ảnh kiểm soát vào AX800, nhưng hầu hết người dùng sẽ tìm thấy một trong những mẫu thiết lập hình ảnh của truyền hình hoàn toàn phù hợp. Các ứng dụng cài sẵn Cinema THX, trong đó loại bỏ tất cả các xử lý, và giữ những thứ mà chúng ta đã thêm vào. Hơn thế nữa, mức độ tương phản màu sắc dường như tốt nhất đối với thiết lập này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thuê một chuyên viên vi tính thì đảm bảo họ sẽ có một ngày để xem xét chiếc TV này. Một phần mềm được tích hợp vào TV sẽ cho phép họ sử dụng một iPad để thực hiện việc điều chỉnh thời gian thực.

Nền tảng truyền hình và giao diện thông minh mà Panasonic gọi là “Life + Screen”. Một nút Netflix trên chiếc điều kiểu từ xa giúp nhanh chóng kết nối ứng dụng này, nút ứng dụng trên cả hai điều khiển từ xa cho phép truy cập trực tiếp tới tất cả các phần còn lại của các ứng dụng trực tuyến tốt nhất (Amazon, Hulu, YouTube, vv) … và một số ứng dụng bạn có thể sẽ không bao giờ sử dụng. Thực sự, sau khi trải nghiệm thực tế, tốt nhất nên thêm vào một ứng dụng Apple TV, Roku, hoặc Amazon Fire TV.

Hiển thị hình ảnh

AX800 vẫn có một số hạn chế cố hữu của một chiếc TV LCD thông thường.

Một số ánh sáng nhẹ của đèn nền từ các góc màn hình, quầng sáng xung quanh các đối tượng hình ảnh, đặc biệt trên nền tối, và một số rửa trôi khi nhìn ra trục là một thiếu sót nhỏ. Trên thực tế, đó là một kỳ công không nhỏ khi vẫn cố gắng để quản lý hình ảnh tốt so với một màn hình LCD.

Màu sắc tự nhiên, chân thực của AX800 thì không ai có thể phủ nhận. Trong các cảnh tối, màu đen là tuyệt hảo – thậm chí có thể tốt hơn các Sony X900B nếu sở hữu một bản lề mỏng hơn. AX800 giấu ánh sáng đèn nền khá tốt, chỉ có rất nhỏ ở góc trên bên trái. Tuy nhiên, chi tiết bóng cũng không như chúng ta mong đợi, bởi Sony mới là hãng xuất sắc trong lĩnh vực này (cho một chiếc TV LCD).

Với Sony X900B, dường như có một số màu sắc cố hữu nhưng không thể áp dụng với chiếc Panasonic này. Khả năng phản chiếu sáng của AX800 phù hợp với hầu hết người dùng. Những ai thích hình ảnh sống động sẽ cần bật đèn nền lên mức tối đa.

Với tất cả những điều vừa nói, bất cứ ai đam mê TV đã bỏ lỡ các mẫu màn hình tinh thể lỏng ST60, VT60 hay ZT60 của Panasonic sẽ thấy AX800 sở hữu màn hình không hề kém cạnh.

Hiệu suất âm thanh

Trong năm nay, Sony, LG, Samsung sẽ nâng cấp tất cả các hệ thống âm thanh cao cấp cho dòng TV 4K. Sony X900B đứng đầu danh sách này và ngay sau là hệ thống âm thanh Harman Kardon của LG.

AX800 của Panasonic xếp cuối cùng trong danh sách, chỉ sau Samsung, nhưng hiệu suất âm thanh vẫn khá đáng nói. Panasonic thiết kế loa ẩn nhưng vẫn khá dễ dàng để có thể nghe thấy loa ngoài của TV. Rõ ràng rằng ngõ ra âm thanh của AX800 tốt hơn so với hầu hết các TV màn hình phẳng trên thị trường.

Lời kết

Để đánh giá chính xác chiếc TV này là một thách thức. Bởi lẽ, AX800 khá kỳ quặc: nó có một chân đứng cồng kềnh đồng thời không kéo giảm các chi tiết bóng như một số đối thủ cạnh tranh, và giao diện TV thông minh khó chịu nhiều hơn là hữu ích. Tuy nhiên, khi nhắc đến công dụng chính của TV là tạo ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời, AX800 chắc chắn đạt được điều này. Đây là TV đầu tiên xứng đáng với sự chú ý của những người yêu thích màn hình tinh thể lỏng, và có thể coi đó là sự phát triển của một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình.

Nếu chúng ta xếp hạng về chất lượng hình ảnh, TV này sẽ đạt điểm 9.0. Tuy nhiên vì thiết kế chưa thực sự hoàn hảo, điểm 8 sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, với một chất lượng hình ảnh xuất sắc như thế, TV AX800 hoàn toàn có thể làm người tiêu dùng “mê đắm”.

Nguyễn Nga

Theo digitaltrends

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn Tivi LCD, LED, Plasma hay DLP?

Chọn Tivi LCD, LED, Plasma hay DLP?

Hiện nay, Tivi màn hình phẳng có hai công nghệ là Plasma và LCD. Tivi LED thực tế không phải là công nghệ khác mà chỉ là tivi LCD sử dụng đèn nền LED. Ngoài ra, còn có tivi công nghệ Plasma và DLP hay SmartTV, khiến người dùng rất khó lựa chọn.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!