Đánh giá UGreen HiTune X6: Biến thể khử ồn của HiTune X5!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau UGreen HiTune X5, phiên bản kế tiếp của nó với tên gọi UGreen HiTune X6 sẽ sớm được trình làng nhưng lần này, X6 không phải bản cập nhật mới mẻ nào của X5. Thay vào đó, nó giống như một biến thể với tính năng khử ồn chủ động.

Chất lượng thiết kế UGreen HiTune X6

Tai nghe không dây UGreen HiTune X6 có hình dạng tương tự như HiTune X5, nhưng thiết kế khác nhau. HiTune X5 có case sạc màu xanh bóng loáng, trong khi UGreen HiTune X6 có màu xám mờ. Kích thước hộp đựng của UGreen HiTune X6 cũng lớn hơn, nhưng vẫn rất nhỏ gọn để bỏ vào túi của bạn và mặt trước của nó chỉ có một đèn LED để báo lượng pin.

UGreen HiTune X6

Housing của X6 thoạt nhìn cũng có vẻ giống X5, nhưng thực tế đã có chút thay đổi nhỏ. Phần thân của X6 dài hơn một chút, góc cạnh thẳng hơn. Bàn về chất lượng hoàn thiện, X6 được gia công tốt, ít lỗi lầm, cảm giác liền mạch và cùng có tiêu chuẩn chống nước IPX5 giống X5.

Cơ chế điều khiển

Cơ chế điều khiển của X6 tương tự như X5, là dạng cảm ứng ở mặt ngoài tai nghe và bạn có thể dùng nó để thao tác các lệnh đơn giản như play/pause, chỉnh âm lượng, tua tới tua lui bài hát hoặc trả lời cuộc gọi. Nhìn chung bộ phận cảm ứng của X6 là nhạy nhưng cũng chính vì nhạy quá mà trong lúc sử dụng có thể ta sẽ vô tình chạm phải và thực hiện một lệnh nào đó.

UGreen HiTune X6

UGreen HiTune X6 cũng có ‘Game mode’ có thể giảm độ trễ tai nghe xuống còn 50ms, thấp hơn 20ms so với X5 và nó hoàn toàn thích hợp để làm tai nghe gaming. Để bật chế độ này bạn cần chạm 4 lần liên tiếp vào housing trái hoặc phải.

Thời lượng pin

UGreen HiTune X6 có lượng pin 6 giờ cho mỗi lần sạc đầy, ít hơn gần 1 giờ so với người tiền nhiệm X5. Nhưng cũng may là việc bật ANC không làm ảnh hưởng đến lượng pin ít ỏi của nó, thời gian giảm xuống chỉ vỏn vẹn 30 phút và bạn vẫn có 5,5 giờ sử dụng. Kết hợp với case sạc, bạn sẽ có tổng cộng 22 – 26 giờ sử dụng tuỳ thuộc vào tần suất ANC.

UGreen HiTune X6

Case sẽ được sạc qua cổng USB-C ở mặt sau, đáng tiếc là nó không hỗ trợ sạc nhanh.

Độ fit khi đeo

Nếu đã dùng HiTune X5 thì bạn sẽ có cùng một cảm giác thoải mái khi sử dụng X6. Thực ra độ fit của nó phụ thuộc phần lớn vào kích thước nút tai bạn dùng và nút tai của X6 có vẻ hơi cứng hơn so với nút tai của X5, cho nên nó sẽ ôm tai khít hơn.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Ở khoản này HiTune X6 lại có phần thụt lùi so với X5, thay vì Bluetooth 5.2 thì nó lại chỉ dùng Bluetotoh 5.1 Điều này có thể lý giải tại sao X5 lại có lượng pin lâu hơn một chút. Dù vậy, phải nói rằng Bluetooth 5.1 cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng kết nối của X6, nó vẫn ổn định, độ trễ tương đối thấp khi xem video trực tuyến và phạm vi kết nối ạnh.

UGreen HiTune X6

Khả năng đồng bộ giữa hai housing trái phải là tương đối nhanh. Khi đang sử dụng một bên tai, chỉ cần bạn nhấc bên còn lại ra khỏi case là chúng sẽ tự động đồng bộ nội dung đang phát.

Chất lượng âm thanh

Một điểm khác biệt nữa ở HiTune X6 là chất lượng âm thanh đã được làm lại, nghe hay hơn X5. Nếu X5 có cấu hình âm thanh V-shape dễ nghe thì X6 lại tập trung nhiều vào dải mid. Tuy nhiên có đôi lúc hậu quả của việc gia tăng quá độ này dẫn đến vocal và nhạc cụ nghe chưa được tự nhiên lắm. Âm trầm của hai tai nghe tương tự, nhiều lực, mạnh mẽ và rõ ràng với âm thanh vang thú vị. Điều này giúp tạo ra một âm thanh tròn đầy hơn, giúp mid-bass cân bằng hơn một chút. Âm treble của X6 thì rất thoáng và sáng.

UGreen HiTune X6

Khi bật ANC, cấu hình âm thanh của HiTune X6 thay đổi hoàn toàn, nhưng có lẽ là sự thay đổi đáng hoan nghênh. Nó sẽ tăng nhiều âm trầm lên, giảm âm trung đi và âm thanh lúc này bắt đầu giống với HiTune X5, song dải treble lúc này lại hơi trầm đục, không có được sự thánh thót như lúc tắt ANC.

Một điểm cần lưu ý khác là UGreen HiTune X6 chỉ hỗ trợ codec ACC, trong khi X5 lại có aptX. Cũng bởi có nhiều sự khác biệt, thậm chí có thể nói là thụt lùi mà X6 không chính xác là bản nâng cấp của HiTune X5, nói nó là một biến thể khác đi thì đúng hơn.

Chất lượng ANC

Hiệu suất khử ồn của HiTune X6 là khá. Nó có thể làm giảm âm lượng tổng thể của tiếng ồn ngoại cảnh và đặc biệt hữu hiệu với âm thanh tần số thấp. Những tiếng ồn có tần số cao nhưng tiếng còi xe, tiếng trò chuyện vẫn là một thách thức nhưng chí ít, ta vẫn có cảm nhận rõ ràng rằng âm thanh đã được ‘thanh lọc’ một cách đáng kể.

Micro

Micro trên HiTune X6 hầu như rất ổn khi sử dụng. So với X5, nó tập trung nhiều hơn vào việc thu nhận âm thanh tần số cao nên ở đầu dây bên kia giọng của người sử dụng sẽ có cảm giác hơi mỏng, thiếu độ sâu. Tuy nhiên khi trò chuyện ngoài đường với nhiều âm thanh xen lẫn thì việc này lại mang đến hiệu quả rõ rệt, X6 có thể loại bỏ khá nhiều âm thanh thừa và chỉ thu nhận giọng nói của người dùng.

Lời kết

Giá của tai nghe true wireless UGreen Hitune X6 là khoảng 900.000 đồng, và với công nghệ khử ồn đi kèm nó quả là một món hời cho những ai muốn trải nghiệm tính năng cao cấp, thời thượng này. Mặc dù âm thanh của nó không được hay như HiTune X5 nhưng cũng là một lựa chọn mang tính cân nhắc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!