Đánh giá ưu nhược điểm tivi QLED Samsung 55 inch QA55Q60C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung QA55Q60C là chiếc tivi giá tầm trung 2023 đang được nhiều người dùng quan tâm. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của chiếc tivi QLED này và từ đó cho mình quyết định có nên mua hay không.

Ưu điểm smart tivi Samsung QA55Q60C

  • Thiết kế cao cấp tinh tế

Năm nay, Samsung tiếp tục sử dụng thiết kế AirSlim siêu mỏng cho smart Tivi Samsung QLED 4K 55 inch QA55Q60C. Nhờ vậy mà người dùng sẽ cảm nhận được sự mỏng nhẹ đầy tinh tế trong từng đường nét hoàn thiện chiếc tivi này.

Samsung Q60C
Tivi Samsung QA55Q60C: Thiết kế AirSlim mỏng nhẹ, đẹp mắt

Đặc biệt, phần khung viền màn hình tương đối mỏng nên sẽ cho người cảm giác không khác nào một chiếc tivi tràn viền nhìn vô cùng thích mắt. Bên cạnh đó, tivi Samsung này sẽ được mang lên mình một màu đen truyền thống, phù hợp với nhiều không gian nội thất. 

Ngoài ra, phần chân đế của tivi Samsung QA55Q60C được thiết kế theo kiểu Simple Plus-wide, cho khả năng đỡ vững chãi khi đặt TV lên các nền tủ, kệ. Người sử dụng cũng có thể tháo chân đế để treo tường cũng rất linh hoạt. 

Samsung Q60C
Điều khiển tivi Samsung QA55Q60C chạy bằng năng lượng ánh sáng

Khi mua tivi Samsung 55 inch QA55Q60C, người dùng sẽ sở hữu thêm chiếc điều khiển từ xa Samsung Solar Cell sử dụng ánh sáng trong nhà/ngoài trời để sạc pin. Giao diện của chiếc remote này cũng nhỏ gọn và bo cong mềm mại, tiện cho mọi thao tác.

  • Hình ảnh hiển thị rực rỡ, chi tiết

Khả năng hiển thị các nội dung của tivi 55 inch Samsung QA55Q60C thực sự làm mình ấn tượng. Phiên bản này hỗ trợ hình ảnh ở các định dạng HDR10, HLG và HDR10+ với tấm nền VA đem đến cho người dùng những khung hình được thể hiện tốt ở cả độ tương phản lẫn góc nhìn. 

Thêm nữa, hệ thống màu sắc Quantum Dot được thiết kế cho màn hình này mang lại dải màu rộng hơn, độ chính xác của màu sắc cũng cao hơn so với những tivi LCD thông thường.

Đặc biệt, thiết kế công nghệ đèn LED với một nửa số đèn được gắn trên cạnh chiếu sáng cho ánh sáng xanh và nửa còn lại cho ánh sáng đỏ giúp gia tăng khả năng kiểm soát màu sắc biểu thị trên màn hình và sau cùng, chúng ta được tận hưởng hình ảnh chân thực và tự nhiên nhất có thể. 

Samsung Q60C
Hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi Samsung QA55Q60C

Ngoài ra, màn hình tivi 4K Samsung này còn được trang bị công nghệ hình ảnh Quantum Processor Lite 4K cho phần chi tiết được thể hiện thật rõ nét. Bởi thế mà mọi thứ được hiển thị qua lăng kính màn hình tivi 55 inch này đều rõ mồn một.

  • Đa dạng cổng kết nối

Ở trên chiếc tivi Samsung 4K này sẽ hỗ trợ các kết nối gồm:

– 3 cổng HDMI 2.0 (4K @ 60Hz, 1x HDMI ARC/eARC)

– 2 cổng USB 2.0

– Kết nối RF (cáp/ăng-ten)

– Đầu vào Ethernet (LAN)

– Đầu ra âm thanh kỹ thuật số (quang học)

Tuy thiếu bóng cổng HDMI 2.1 nhưng cổng HDMI 2.0 hoạt động vẫn tốt trên chiếc tivi Q60C này, đảm bảo độ trễ đầu vào thấp, cho người chơi game có được những giây phút leo rank đầy thú vị.

Nhược điểm tivi Samsung Q60C 55 inch

Bên cạnh loạt các ưu điểm trên đây thì chiếc tivi Samsung QA55Q60C thì cũng gây đáng tiếc vì thiếu một số trang bị:

Thứ nhất, tivi Samsung QLED này không hỗ trợ Dolby Vision

Thứ hai, nó không hỗ trợ 4K/120Hz hoặc VRR 

Điều này sẽ khiến các trải nghiệm giải trí không thực sự toàn diện. Dẫu vậy, về cơ bản so sánh với cùng mức giá bán thì các trang bị của smart Tivi Samsung QLED 4K 55 inch QA55Q60C đã là rất xuất sắc rồi. Chính vì thế, việc thiếu đi một vài công nghệ không thực sự ảnh hưởng nhiều tới chất lượng trải nghiệm chung.

Giá bán tiá tivi Samsung Q60C 55 inch

Mức giá tham khảo dành cho tivi Samsung QA55Q60C là 19.900.000 VNĐ. Đây là mức giá bán khá hợp túi tiền của hầu hết ngừi tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt nhờ loạt trang bị ấn tượng về hình ảnh, âm thanh thì chiếc tivi QLED Samsung này sẽ mang tới sự hài lòng cho nhu càu giải trí của ngươi sử dụng. 

Về mặt thiết kế, chắc chắn tivi sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng đặt tivi nhờ thiết kế cao cấp tinh tế của mình.

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.